Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 85

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 85
83 ast með nokkrum orðum á kennarana, sem bæði eiga að kenna í skólunum og stýra peim. pví miður álíta margir þó rangt sje, að allir sem eru þolanlega læsir, skrifandi og reiknandi geti verið kennarar, en því er miður, að svo er ekki. Fyist og fremst eru það margir, sem enga náttúru hafa til þessa starfa, hve vel sem þeir eru að sjer, og á hinn hóginn þarf sjerstaka mennt- un til að geta verið kennari. í öðrum löndum verða allir, sern ætla að verða kennarar, fyrst að hafa notið almennrar menntunar, þar næst að hafa gengið á kennaraskóla, þar sem þeim er kennt bæði munnlega og verklega, hvernig þeir eigi að kenna öðrum, og í þriðja lagi verða þeir auðvitað stöðugt aðkynnast helztu rituin, sem koma út árlega í kennslufræði og uppeldis- fræði; því eins og það mundi þykja auinur prestur, sem aldrei læsi neitt í guðfræði úr því, að hann liefði feng- ið embætti, eða læknir sem aldrei læsi læknisfræði o. s. frv., eins er það aumur kennari, sem ekki fylgir með tímanum í kennslufræði. Hjer á landi eru kennararnir þegar bezt lætur skólagengnir menn úr latínuskólanum, og prestaskólanum, eða af realskólum, án þess að hafa numið kennslufræði, nema það að prestlingar hafa lært barnaspurningar í guðfræði, og sumir kennarar kunna að hafa numið nokkuð af sjálfum sjer, sem þó er sjald- gæft, því kjör kennaranna eru svo bág, að flestir hætta eptir 1 eða 2 vetur, og það einmitt þegar reynslan er farin að mennta þá. Nýir kennarar eru teknir í stað þeirra og svo koll af kolli. Aðrir barnakennarar hjer eru ómenntaðir menn, og er það sjaldan íyrirsjá að þakka, þó margir þeirra kunni að gjöra talsvert gagn, heldur hafa þeir af náttúrufari liaft kennara hæfileika. Hvað mundu þá þessir menn hafa orðið, ef þeir hefði notið n'ægilegrar menntunar, og hvað hafa skólarnir tap- að við það? Einnig þessir menn hætta kennara störf- 6*
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.