19. júní


19. júní - 19.06.1996, Síða 9

19. júní - 19.06.1996, Síða 9
al þjóðfólagsrýna, þ.e.a.s. þeirra sem líta á ein- staklinga sem hluta af heildarkerfi og þeirra sem ganga út frá fullu sjálfstæði einstaklinga. hjóðfélagsrýnar sem hafna því að einstakling- urinn sé sinn eigin herra leitast við að sýna hvernig einstaklingurinn er samofinn samfó- laginu á margbrotinn og flókinn hátt. Þannig fæðast einstaklingar inn í kerfi sem mótar þá. Skoðanir og gjörðir einstaklinga helgast síðan af stöðu þeirra innan kerfisins. Svo er litið á að í stofnanabundnu valdakerfi fái einstaklings- framtakið litlu breytt. Allar breytingar hljóti að vera afieiðing innri kerfisbreytinga.Slagorð Rauðsokkahreyfingarinnar, engin kvennabar- átta án stóttarbaráttu, var angi af þessum meiði. Enda hafa marxískir feministar löngum haldið því fram að kvennakúgun sé bara enn einn fylgifiskur arðránsins, konur jafnt sem karlar séu fórnarlömb kapítalismans. En það eru síður en svo bara marxistar sem aðhyllast kerfisfræðilega samfélagsgreiningu því að hún hefur verið mjög ríkjandi í félagsvísindum síð- ustu fjóra áratugina. Reynsluheimur kvenna og post-modernismi Olíkt frjálslyndum feminisma lagði önnur kynslóð feminismans, sem fram kom í kring- um 1980, áherslu á hversu ólíkar konur væru körlum. Reynsluheimur kvenna varð rann- sóknarefni. Hin nýja hernaðartækni feminista var að upphefja kveneðlið og reynsluheim kvenna til þess að áskapa mótvægi við alda- langa niðurlægingu kvenna. I stað þess að hamra á því hvað konur og karlar ættu sameig- inlegt leituðust kvennahreyfingar hvarvetna um heirn að skerpa andstæðurnar milli kynj- anna og auka þannig samhjóm meðal kvenna. Hugmyndafræði Samtaka um kvennalista á síðasta áratug byggði um margt á slíkum kvennaáherslum. Þá gáfu þessar kvennaá- herslur kvennafræði einnig byr undir báða vængi sem sjálfstæðri fræðigrein. Hin síðustu ár hefur hins vegar þriðja kynslóð feminsmans verið að ryðja sér til rúms. Sú kynslóð hefur verið sett undir hatt post-modernisma. Svo er sú aðferðarfræði nefnd sem vísar því á bug að hægt sé að lýsa samfélaginu sem einu kerfi sem gangi fyrir sameiginlegu hreyfiafli. Þá hafna þeir sem aðhyllast post-modernisma því að til sé einn algildur sannleikur og að gildis- framhald á bls. 8 7 19.jÚní RIT KVENRÉTTINDAFÉLAGS ÍSLANDS
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

19. júní

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.