19. júní - 19.06.2002, Page 43
Myndbygging
ástarsögufor-
siðunnar er
ekki flókin en
þar skiptir
máli hver
horfir á les-
anda, hver
snýr sér und-
an, hver hall-
ast að hverj-
um, hver
horfir á hvern
og hver snert-
ir hvern.
ástir," segir Ramsdell. Bandaríski bókmennta-
fræðingurinn Janice Radway segir að alvöru
ástarsaga lýsi því ekki hvernig kona sé tilbeðin
heldur hvernig konu sem er tilbeðin
líður....(Ramsdell: 1999, 4)
3. Loks verður ástarsagan að enda vel. Elskend-
urnir ná saman. Andstæðingar þeirra fá makleg
málagjöld. Salka Valka endar ekki vel og það
gerir gæfumuninn - sú bók er ekki ástarsaga að
hætti Harlequin forlagsins.
Auk þessara þriggja meginregla má nefna að ekki
er til siðs í ástarsögum að karlhetja beiti kvenhetju
ofbeldi og það er ekki vel séð að henni sé nauðg-
að. Hún verður helst að vera heiðvirð persóna og
breyta siðferðilega rétt því að ekki er hægt að ætl-
ast til að við finnum til með persónu sem lýgur og
svíkur.
Skilgreining Kristin Ramsdell á því hvað sé „al-
vöru“ ástarsaga er þá þessi: Það er saga sem seg-
ir frá þróun og fullnægjandi niðurstöðu ástarsam-
bands milli tveggja aðalpersóna, skrifuð þannig að
lesandi taki tilfinningalegan þátt í tilhugalífinu sem
lýst er. (Ramsdell: 1999, 5)
Harlequin sögurnar
Harlequin Enterprises Ltd. er kanadískt útgáfufyrir-
tæki sem orðið hefur ráðandi forlag í framleiðslu
ástarsagna á heimsmælikvarða. Harlequin byrjaði
sem lítið fjölskylduforlag árið 1949 og eigendur á-
kváðu að sérhæfa sig í því sem best seldist þ.e. ó-
dýrum ástarsögum. Eftir nokkur ár ákvað forlagið
að færa út kvíarnar og kaupa breska útgáfufyrirtæk-
ið Mills and Boon sem hafði verið stofnað árið 1908
og sérhæft sig í lækna og hjúkrunarkvennasögum.
Með þessu stækkaði Harlequin markað sinn um-
talsvert. Á sjöunda áratugnum keyptu þeir sig inn á
bandaríska markaðinn og munaði um þann markað
sem er afar stór og öflugur. Snemma á áttunda
áratugnum réðu þeir til sín nýjan markaðsstjóra
sem notaði óvenjulegar aðferðir til að auka sölu á
bókunum.
Sýnum af köflum eða atriðum úr ástarsögunum er
dreift með þvottadufti og djúsflöskum í stórmörk-
uðunum. Oft eru auglýsingar um bækurnar prent-
aðar með vöruafsláttarmiðum sem Bandaríkjamenn
nota mikið og síðast en ekki síst varð Harlequin for-
lagið eitt af fyrstu fyrirtækjunum til að auglýsa í
sjónvarpi. Salan hjá þeim jókst úr 3 milljónum árið
1970 í 200 milljónir á árinu 1984, segir George Paiz-
is í bókinni Love and the Novel (1998). Framleiðsl-
an jókst úr 8 bókartitlum á mánuði í 60 titla sem
dreifast á fjórtán ritraðir sem hver hefur sinn mark-
hóp. Forlagið lætur gera stöðugar skoðanakannan-
ir á því hvaða ritraðir ganga og hverjar ekki og fyrir-
tækið eyðir miklu fé í að auglýsa nýjar ritraðir en
ekki nýja höfunda eða einstakar bækur. Markmið
þess er að uppfylla þarfir og kröfur lesenda nánast
áður en lesendur vita af því að þeir hafi þessar kröf-
ur.
43