19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.2002, Qupperneq 56

19. júní - 19.06.2002, Qupperneq 56
Konur í heittrúar- söfnuðum á Islandi Eftir: Roald Eyvindsson bókmennta- og kynjafræðing Kristni hefur öldum saman verið einn megin- þátta í gangverki vestrænna trúarbragða og lífs- hátta. Vaxandi úrsögn fólks úr Þjóðkirkjunni á íslandi undanfarin ár bendir hins vegar til að hér sé þjóðkristni á undanhaldi. Sumir telja þessa þróun eðlilega í Ijósi vísindalegra framfara og breyttra lifnaðarhátta. Þeir sem eru fastheldnir á gamla siði telja hana aftur á móti merki um al- menna siðferðishnignun í íslensku þjóðfélagi, enda má alveg eins spyrja hvort þróun leiði alltaf til framfara? Þær raddir sem hafa meðal annars gagrýnt Þjóð- kirkjuna tilheyra kristnum heittrúarsöfnuðum, þ.e. trúarsöfnuðum sem standa utan við Þjóðkirkjuna. Að mati forstöðumanns Krossins, Gunnars Þor- steinssonar, sinnir Þjóðkirkjan t.d. „ekki kirkjuleg- um skyldum sínum við landslýö en mókir í hæg- indum sínum og starf hennar virðist hafa það helsta markmið að viðhalda sjálfri sér.“ Heittrúar- söfnuðir leggja m.a. mikla áherslu á að rækta hjónabandið, fjölskylduna og ættarvensl. Með hliðsjón af því er vert að skoða stöðu kvenna inn- an heittrúarsafnaða, viðhorf safnaðanna til jafn- réttis kynjanna og skoðanir þeirra á breytingunum sem orðið hafa á hlutverki kvenna. Spurningin er sú hvort heittrúarsöfnuðir á íslandi aðhyllast kynjajafnrétti eða boða þeir afturhvarf til alda- langrar kúgunnar kvenna? Kvenfrelsi eða kúgun? Heittrúarsöfnuði má skipa í tvo flokka samkvæmt fræðimanninum Max Weber, annars vegar sértrú- arhópa og hins vegar sértrúarsöfnuði. Munurinn á þeim er sá að á meðan sértrúarhópar eru ein- angraðir og fylgja leiðtoga sem talinn er hafa náð- arvald þá hafa sértrúarsöfnuðir náð að þróast á lengri tíma, stækkað og því samlagast betur sam- félaginu. Eins situr sami maðurinn ekki einn að leiðtogahlutverkinu í trúarsöfnuðum eins og í trú- arhópum heldur eru menn reglulega kosnir til að gegna því embætti. Hérlendis eru a.m.k. 13 krist- in trúfélög skráð fyrir utan Þjóðkirkjuna og fríkirkj- ur samkvæmt tölum Hagstofunnar frá því í des- ember 2001. Fjöldi meðlima þeirra er ca. 9.774 talsins, en af þeim eru ca. 5.115 konur. Árið 1996 birtist grein eftir Margréti Jónsdóttur, „Af konum sem bíða“, í bókinni Konur og krists- menn: Þættir úr kristnisögu íslands sem byggði á rannsókn sem hún gerði á stöðu og hlutverkum kvenna í þremur heittrúarsöfnuðum á íslandi: Hjálpræðishernum, Fíladelfíu og Krossinum. Sú rannsókn leiddi m.a. í Ijós að oft rákust hagsmun- ir safnaðarkvenna á við reglur trúarhópanna. Konur í Hjálpræðishernum og Fíladelfíu voru t.d. almennt óánægðar með að körlunum í trúarhóp- unum skyldi vera veittar helstu stjórnunarstöður. í rannsókn Margrétar er mikinn fróðleik að finna og hún því höfð til hliðsjónar þegar þessi grein var skrifuð. Hér var hins vegar leitað svara hjá for- svarsmönnum Krossins, Vegsins og Votta Jehóva á íslandi. Vegurinn - Guð úthellir anda sínum fyrir alla Fríkirkjan Vegurinn var stofnuð árið 1982 og hef- ur aðsetur í Kópavoginum. Meðlimir hennar trúa því að Biblían í heild sinni sé orð Guðs, innblásin af heilögum anda. Fyrirmynd safnaðarins er „söfnuður Nýja Testamentisins sem hefur postul- ana og spámennina að grundvelli en Jesú að hornsteini (sbr. Efes. 2.20)“. Hlutverk safnaðarins er að boða orð Biblíunnar, reka öflugt safnaðar- starf og meðlimir hans eru skírðir í vatni. Meðlim- ir Vegsins eru 726, af þeim eru konur 359 eða u.þ.b. helmingur safnaðarmeðlima. Guðlaug Tómasdóttir, rekstrarstjóri Vegsins, veitti svör í fjarveru forstöðumannsins Högna Valssonar. Aðspurð hvort staða og hlutverk kvenna og karla í söfnuðinum séu á einhvern hátt ólík segir Guðlaug svo ekki vera. „Ekki er gerður greinamunur þar á, þau eru jöfn, annað ekki ofar hinu, sbr. að í Postulasögunni 2. kafla segir að á efstu dögum segir Guð að hann muni úthella anda sínum fyrir alla menn. Það á við um bæði kynin. Synir og dætur munu spá og ungmenni munu sjá sýnir og gamalmenni drauma dreyma 56
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.