Fréttablaðið - 30.04.2011, Síða 82

Fréttablaðið - 30.04.2011, Síða 82
30. apríl 2011 LAUGARDAGUR58 BAKÞANKAR Davíðs Þórs Jónssonar 1 6 7 8 10 13 119 12 15 16 18 21 20 17 14 19 2 3 4 5 krossgáta ■ Pondus Eftir Frode Øverli ■ Gelgjan Eftir Jerry Scott & Jim Borgman ■ Handan við hornið Eftir Tony Lopes ■ Barnalán Eftir Jerry Scott & Rick Kirkman LÁRÉTT 2. strit, 6. tveir eins, 8. ílát, 9. starfs- grein, 11. fíngerð líkamshár, 12. frárennsli, 14. fyrirmynd, 16. skóli, 17. eyrir, 18. hætta, 20. eldsneyti, 21. faðmlag. LÓÐRÉTT 1. hljóta arf, 3. frá, 4. málmur, 5. arinn, 7. rafstraumur, 10. æxlunar- korn, 13. svif, 15. fullnægja, 16. dá, 19. nudd. LAUSN LÁRÉTT: 2. baks, 6. rr, 8. fat, 9. fag, 11. ló, 12. afrás, 14. mótíf, 16. ma, 17. aur, 18. ógn, 20. mó, 21. knús. LÓÐRÉTT: 1. erfa, 3. af, 4. kalsíum, 5. stó, 7. rafmagn, 10. gró, 13. áta, 15. fróa, 16. mók, 19. nú. PONDUS KYNNIR: Húðflúr úr 2. deildinni í Englandi ... sem menn kannski sjá eftir í dag! NÆST: Tannlausir leikmenn í utandeildinni rekja ættir sínar! Þú ert ekki Matthías læknir. Einmitt. Ég er Sigrún, samstarfskona hans. Og þú ert kona. Sjónin er í góðu lagi... NÝJAR VÖRUR Þetta misserið snýst allt um fágun. Og þessi flík er eitthvað sem þú verður að eignast! Fágaðri flík finnurðu ekki en samt finnst þér þú ekki vera of upp- áklædd! Ekki halla þér á stólnum Solla, þú gætir dottið. Ekki halla þér á stólnum Solla, þú gætir dottið. Ekki halla þér á stólnum Solla, þú gætir dottið. S K E L L U R Hversu oft þarf ég að segja þér þetta? Einu sinni enn hefði verið fínt. FÉLAG VÉLSTJÓRA OG MÁLMTÆKNIMANNA Stórhöfða 25 - 110 Reykjavík - 575 9800 - www.vm.is ÞING UM MÁLEFNI LÍFEYRISSJÓÐA Á G ra nd H óte l l au g a rd a g i n n 7 . m a í 2 0 1 1 Framtíð lífeyrissjóða – Standast loforðin? Flutt verða fjögur erindi frá kl. 10:00 til 12:00: um kosti og galla kerfisins og hvort blikur séu á lofti um að kerfið muni ekki ganga upp. Eftir erindin verður boðið upp á léttan hádegisverð. Pallborðsumræður hefjast eftir hádegisverð og standa í einn til tvo tíma. Fundarstjóri: Sigurjón M. Egilsson Fyrirlesarar: 1. Einar Beinteinn Árnason Sjálfbærni lífeyriskerfisins og uppgjörsaðferðir. 2. Ólafur Ísleifsson Fjallar um stöðu sjóðanna í gegnum áföll og uppsveiflur. 3. Lilja Mósesdóttir Fjallar um sína sýn á velferðar og lífeyriskerfi. 4. Marinó Örn Tryggvason Þarf að breyta réttindakerfi lífeyrissjóðanna? Milli 17:00 og 19:00 verður boðið upp á léttar veitingar í húsakynnum VM að Stórhöfða 25. (4. hæð.) Skráning á vm@vm.is og í síma 575 9800 Einhver misskildasta frásögn Gamla testamentisins er sagan af því þegar Guð platar Abraham til að halda að hann eigi að fórna Ísak syni sínum. Enda engin furða. Við fyrstu sýn virðist sagan draga upp mynd af andstyggilegum Guði sem pínir fólk og lætur það halda að hann geri ómanneskjulegar kröfur til þess. En slíkur skilningur byggir á algerri vanþekkingu á sögulegum bakgrunni frásagnarinnar og því samfélagi sem hún gerist í. TRÚ Abrahams var ekki eingyðistrú í nútímamerkingu heldur sk. „mónólatría“. Þá er átt við að tilvist annarra guða var ekki hafnað sem slíkri, heldur beind- ist átrúnaðurinn og tilbeiðslan alfar- ið að einum tilteknum guði. Í tilfelli Abrahams var það sennilega kanverski háguðinn El. Hann var meðal annars til- beðinn með frumburðafórnum. Þær voru alsiða í trúarbrögðum frjósama hálfmán- ans á öðru árþúsundinu fyrir okkar tímatal og héldust víða við lýði langt fram á það fyrsta. Í Spádómsbók Jeremía 7.30- 31 gagnrýnir spámaður- inn villutrú konungsins og segir hann hafa reist Tófet- fórnarhæðir í Hinnómsson- adal, sem í Nýja testament- inu er kallaður Gehenna. Tófet var fórnarstaður þar sem börnum var fórnað í eldi eins meðal annars tíðkaðist í Fönikíu. Kröfu Guðs um að Abraham fórnaði Ísak er því óþarfi að skilja öðruvísi en sem frá- sagnarhátt fornaldar af því að viðtekin trú- ariðkun Abrahams hafi krafist frumburðar- fórnar af honum. EN það er þá sem undrið gerist. Guð ætt- feðranna afþakkar fórnina. Fram kemur guðsmynd sem hafnar mannfórnum. Sagan er allegoría af þeim merku tímamótum í þróun trúarbragða gyðinga þegar frum- burðafórnirnar voru aflagðar, sennilega um 1800 f.Kr. eða um 500 árum fyrir brott- förina úr Egyptalandi og um 800 árum fyrir stofnun konungdæmisins í Jerúsal- em. Þetta skref stigu flestar grannþjóðir Ísraelsmanna ekki fyrr en mörgum öldum síðar, sumar ekki fyrr en árþúsundum síðar. FRÁSÖGNIN er því í raun skáldleg útfærsla á afar blessunarríkum atburði í mannkynssögunni. Hún er á ákveðinn hátt fæðingarfrásögn hins miskunnsama Guðs. Hún segir söguna af því, skv. bókmennta- legum frásagnarreglum ritunartíma síns, þegar menn vakna til skilnings á Guði sem hefur þóknun á miskunnsemi en ekki sláturfórnum og á guðsþekkingu fremur en brennifórnum (sbr. Hós 6.6), Guði sem setur siðferðið ofar ritúalinu, hve erfitt sem menn hafa síðan átt með að skilja það sl. 4.000 ár. Hið misskilda miskunnarverk
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.