Fréttablaðið - 30.04.2011, Page 82

Fréttablaðið - 30.04.2011, Page 82
30. apríl 2011 LAUGARDAGUR58 BAKÞANKAR Davíðs Þórs Jónssonar 1 6 7 8 10 13 119 12 15 16 18 21 20 17 14 19 2 3 4 5 krossgáta ■ Pondus Eftir Frode Øverli ■ Gelgjan Eftir Jerry Scott & Jim Borgman ■ Handan við hornið Eftir Tony Lopes ■ Barnalán Eftir Jerry Scott & Rick Kirkman LÁRÉTT 2. strit, 6. tveir eins, 8. ílát, 9. starfs- grein, 11. fíngerð líkamshár, 12. frárennsli, 14. fyrirmynd, 16. skóli, 17. eyrir, 18. hætta, 20. eldsneyti, 21. faðmlag. LÓÐRÉTT 1. hljóta arf, 3. frá, 4. málmur, 5. arinn, 7. rafstraumur, 10. æxlunar- korn, 13. svif, 15. fullnægja, 16. dá, 19. nudd. LAUSN LÁRÉTT: 2. baks, 6. rr, 8. fat, 9. fag, 11. ló, 12. afrás, 14. mótíf, 16. ma, 17. aur, 18. ógn, 20. mó, 21. knús. LÓÐRÉTT: 1. erfa, 3. af, 4. kalsíum, 5. stó, 7. rafmagn, 10. gró, 13. áta, 15. fróa, 16. mók, 19. nú. PONDUS KYNNIR: Húðflúr úr 2. deildinni í Englandi ... sem menn kannski sjá eftir í dag! NÆST: Tannlausir leikmenn í utandeildinni rekja ættir sínar! Þú ert ekki Matthías læknir. Einmitt. Ég er Sigrún, samstarfskona hans. Og þú ert kona. Sjónin er í góðu lagi... NÝJAR VÖRUR Þetta misserið snýst allt um fágun. Og þessi flík er eitthvað sem þú verður að eignast! Fágaðri flík finnurðu ekki en samt finnst þér þú ekki vera of upp- áklædd! Ekki halla þér á stólnum Solla, þú gætir dottið. Ekki halla þér á stólnum Solla, þú gætir dottið. Ekki halla þér á stólnum Solla, þú gætir dottið. S K E L L U R Hversu oft þarf ég að segja þér þetta? Einu sinni enn hefði verið fínt. FÉLAG VÉLSTJÓRA OG MÁLMTÆKNIMANNA Stórhöfða 25 - 110 Reykjavík - 575 9800 - www.vm.is ÞING UM MÁLEFNI LÍFEYRISSJÓÐA Á G ra nd H óte l l au g a rd a g i n n 7 . m a í 2 0 1 1 Framtíð lífeyrissjóða – Standast loforðin? Flutt verða fjögur erindi frá kl. 10:00 til 12:00: um kosti og galla kerfisins og hvort blikur séu á lofti um að kerfið muni ekki ganga upp. Eftir erindin verður boðið upp á léttan hádegisverð. Pallborðsumræður hefjast eftir hádegisverð og standa í einn til tvo tíma. Fundarstjóri: Sigurjón M. Egilsson Fyrirlesarar: 1. Einar Beinteinn Árnason Sjálfbærni lífeyriskerfisins og uppgjörsaðferðir. 2. Ólafur Ísleifsson Fjallar um stöðu sjóðanna í gegnum áföll og uppsveiflur. 3. Lilja Mósesdóttir Fjallar um sína sýn á velferðar og lífeyriskerfi. 4. Marinó Örn Tryggvason Þarf að breyta réttindakerfi lífeyrissjóðanna? Milli 17:00 og 19:00 verður boðið upp á léttar veitingar í húsakynnum VM að Stórhöfða 25. (4. hæð.) Skráning á vm@vm.is og í síma 575 9800 Einhver misskildasta frásögn Gamla testamentisins er sagan af því þegar Guð platar Abraham til að halda að hann eigi að fórna Ísak syni sínum. Enda engin furða. Við fyrstu sýn virðist sagan draga upp mynd af andstyggilegum Guði sem pínir fólk og lætur það halda að hann geri ómanneskjulegar kröfur til þess. En slíkur skilningur byggir á algerri vanþekkingu á sögulegum bakgrunni frásagnarinnar og því samfélagi sem hún gerist í. TRÚ Abrahams var ekki eingyðistrú í nútímamerkingu heldur sk. „mónólatría“. Þá er átt við að tilvist annarra guða var ekki hafnað sem slíkri, heldur beind- ist átrúnaðurinn og tilbeiðslan alfar- ið að einum tilteknum guði. Í tilfelli Abrahams var það sennilega kanverski háguðinn El. Hann var meðal annars til- beðinn með frumburðafórnum. Þær voru alsiða í trúarbrögðum frjósama hálfmán- ans á öðru árþúsundinu fyrir okkar tímatal og héldust víða við lýði langt fram á það fyrsta. Í Spádómsbók Jeremía 7.30- 31 gagnrýnir spámaður- inn villutrú konungsins og segir hann hafa reist Tófet- fórnarhæðir í Hinnómsson- adal, sem í Nýja testament- inu er kallaður Gehenna. Tófet var fórnarstaður þar sem börnum var fórnað í eldi eins meðal annars tíðkaðist í Fönikíu. Kröfu Guðs um að Abraham fórnaði Ísak er því óþarfi að skilja öðruvísi en sem frá- sagnarhátt fornaldar af því að viðtekin trú- ariðkun Abrahams hafi krafist frumburðar- fórnar af honum. EN það er þá sem undrið gerist. Guð ætt- feðranna afþakkar fórnina. Fram kemur guðsmynd sem hafnar mannfórnum. Sagan er allegoría af þeim merku tímamótum í þróun trúarbragða gyðinga þegar frum- burðafórnirnar voru aflagðar, sennilega um 1800 f.Kr. eða um 500 árum fyrir brott- förina úr Egyptalandi og um 800 árum fyrir stofnun konungdæmisins í Jerúsal- em. Þetta skref stigu flestar grannþjóðir Ísraelsmanna ekki fyrr en mörgum öldum síðar, sumar ekki fyrr en árþúsundum síðar. FRÁSÖGNIN er því í raun skáldleg útfærsla á afar blessunarríkum atburði í mannkynssögunni. Hún er á ákveðinn hátt fæðingarfrásögn hins miskunnsama Guðs. Hún segir söguna af því, skv. bókmennta- legum frásagnarreglum ritunartíma síns, þegar menn vakna til skilnings á Guði sem hefur þóknun á miskunnsemi en ekki sláturfórnum og á guðsþekkingu fremur en brennifórnum (sbr. Hós 6.6), Guði sem setur siðferðið ofar ritúalinu, hve erfitt sem menn hafa síðan átt með að skilja það sl. 4.000 ár. Hið misskilda miskunnarverk
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.