Faxi

Ukioqatigiit

Faxi - 01.12.1990, Qupperneq 5

Faxi - 01.12.1990, Qupperneq 5
Atvinnumál Oddur Einarsson fyrrv. bæjarstjóri Mér er ætlað í þessu ágripi mínu að fjalla um atvinnumál. Ég segi ágripi því að tímans vegna verður ekki unnt að gera mikið meira en að drepa á helstu atriði í þessum viða- mikla málaflokki Atvinnumál og gott atvinnuástand er undirstaða alls og þess vegna einn allra mikil- vægasti málaflokkurinn sem sveit- arfélög fjalla um. Á því byggist rekstur sveitarfélaga að íbúarnir liafi sem mesta og besta atvinnu og viðgangur fyrirtækja sé góður. Ég er ekki og hef aldrei verið tals- maður opinbers rekstrar og það er trú mín að hann eigi að vera sem allra minnstur, en einkaframtak eigi að fá að njóta sín. Eftir sem áður tel ég að opinberir aðilar, ríki og sveit- arfélög eigi að hafa afskipti af at- vinnumálum með því að skapa at- vinnurekstri þau almennu rekstrar- skilyrði að hann fái notið sín sem best. Skilyrði til atvinnurekstrar hafa verið vond á Islandi nú um fjölda ára. Þau hafa verið misjafnlega vond frá einum tíma til annars en þau hafa verið vond. Stöðugleiki er undirstaða þess að atvinnurekstur geti þrifist eðlilega. Þennan stöðug- leika hefur algerlega skort hér á landi og þess vegna hefur enginn at- vinnurekstur getað þróast eðlilega. Rekstrargrundvöllur hefur verið svo ótryggur að segja má að stjórnend- ur fyrirtækja hafi þurft að láta hverj- um degi nægja sína þjáningu, þeir vissu einfaldlega aldrei hvað morg- undagurinn bar í skauti sínu. Sá grundvöllur sem þeir byggðu á í dag gat verið horfinn eða gjörbreyttur á morgun. Við slíkar aðstæður eru áætlanir dagsins í dag orðnar úrelt- ar á morgun og það tekur því ekki að gera neinar áætlanir. Þegar slíkt ástand er viðvarandi ár eftir ár þá letur það athafnamenn til fram- kvæmda og það letur fjármagnseig- endur til að leggja fé í fyrirtæki. Nú á síðustu misserum eru viss teikn á lofti um að þetta sé að breyt- ast og það er vel. Fari svo að hér á landi takist að skapa þann stöðugleika sem verið hefur i nágrannalöndum okkar þá skapast í fyrsta sinn um langan tíma skilyrði til að gera áætlanir og hefja alvöru þróun í atvinnurekstri. Þessa sér þegar stað t.d. með auknum árangri liins almenna fjármagnseig- enda á að leggja fé sitt í atvinnufyr- irtæki. Þáttur sveitarfélaganna í þessari þróun eins og ég sé hann fyrir mér felst einkum i því að skapa grund- völl fyrir stofnun nýrra fyrirtækja og þróun þeirra sem fyrir eru. Þetta gera sveitarfélögin einkum með þvi að hafa tiltækar byggingalóðir og annað það sem þarf til að fyrirtæki FRÁ AÐALFUNDI f VOGUM 14. - 15. SEPT. 1990 Sveitarstjórnarmenn og fjölmargir gestir sátu aöalfund SSS sem ad þessu sinni var haldinn í Stóru-Vogaskóla í Vogum. Formadur stjórnar, Vilhjálmur Gríms- son, flutti skýrslu stjórnarinnar og kom hann víöa viö. Minntist hann í upphafi á fjárhagsnefnd SSS sem hefði hafiö störf á kjörtímabilinu og starfaö vel. Þá minntist hann á hina nýju verkaskiptingarlög ríkis- og sveitarfélaga sem heföu haft miklar breytingar í för meö sér á starfi SSS. Atvinnumál, m.a. álver og feröaþjónusta, almenningssamgöngur um svœöiö, skoðanakönnun um sameiningu voru síöan meöal þeirra mála sem Vilhjálmur fjallaöi um í sinni ítarlegu skýrslu. Nokkur athyglisverö erindi voru flutt á þinginu og birtast tvö þeirra hér. geti komið yfir sig húsnæði og hafið rekstur. Upplýsingaöflunin og miðl- un þeirra er sá þáttur sem ég vil gera að sérstöku umræðuefni. Öll sveitarfélögin hér á Suðurneskjum hafa starfandi atvinnumálanefndir, formenn þeirra mynda síðan at- vinnumálanefnd Suðurnesja og auk þess er starfandi sérstakt atvinnu- þróunarfélag. Þessa krafta þarf alla að sameina. Til þarf að vera einn að- ili sem hefur undir höndum upplýs- ingar um öll þau atriði sem miðla þarf til þeirra sem hugsanlega vildu setja sig niður á Suðurnesjum með nýjan atvinnurekstur. Þessi aðili þarf að geta miðlað upplýsingum um sveitarfélögin almennt, skipulag þeirra, íbúafjölda, atvinnusam- setningu og stærð og fjölda fyrir- tækja sem fyrir eru í hverri grein, stærð markaðar, samgöngumál á sjó og landi, lóðaframboð í hverju sveitarfélagi, möguleika á orku- kaupum, s.s. raforku og heitu vatni og stofnkostnaði vegna þessa og fleiri atriða s.s. opinberum gjöldum. Einnig þarf að vera unnt að gera grein fyrir skipulagi verkalýðsmála, fjölda verkamanna og iðnaðar- manna í hverri iðngrein og svo framvegis. í stuttu máli þurfa að vera til á einum stað allar þær upp- lýsingar sem sá sem ætlar að hefja atvinnurekstur þarf á að halda. En þetta er ekki nóg, ekki dugar að safna að sér öllum nauðsynlegum upplýsingum og sitja síðan og biða eftir að það myndist biðröð við dyrnar. Það þarf að hefja skipulagða kynningarstarfsemi, það þarf að selja Suðurnesin og það sem þau hafa upp á að bjóða. Þetta gerðu sveitarfélögin með eftirminnilegum hætti síðasta vetur þegar ATLANTAL-málið komst á dagskrá. Þá var myndaður sameig- inlegur starfshópur sem fékk það verkefni að stuðla að því að þetta risafyrirtæki yrði staðsett á Suður- nesjum, án tillits til þess hvar á Suðurnesjum það yrði. I dag benda allar líkur til þess að starfshópnum hafi tekist þetta ætlunarverk sitt og þá er líklega í höfn eitt stærsta hags- munamál sem við Suðurnesjamenn höfum augum litið. Jafnframt sýnir það þá hvað hægt er að gera með samstilltu átaki og með faglegum vinnubrögðum, og þar er ég alls ekki að hrósa sjálfum mér, síður en svo, þar eiga fyrst og fremst skilið hrós þær sveitarstjórnir sem ákváðu að takast verkefnið á hendur sam- eiginlega, því næst eiga skilið hrós þeir sem mynda þennan starfshóp, og síðast en ekki síst þeir sérfræð- ingar sem hópurinn fékk til liðs við sig við þá fagvinnu sem vinna þurfti til að málið fengi framgang. Ég sagði að að öllum líkindum væri þetta mál í höfn, en við skulum at- huga eitt, ef við fáum þetta fyrirtæki til okkar. þá skyldum við heldur bet- FAXI 197
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Faxi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.