Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.2001, Page 39

Frjáls verslun - 01.03.2001, Page 39
SKJALFTI fl FJðLMIÐLfllVIARKflÐI innbyrða sannleikann í gegnum hljóð og mynd. Fullyrt er að SkjárEinn hafi verið með ívið meiri tekjur af sjónvarpsauglýs- ingum en RUV í mars sl. SkjárEinn hefur haft veruleg áhrif á auglýsingasölu Islenska útvarpsfélagsins og þar á bæ verða menn núna að gera ráð fýrir því að SkjárEinn sé ekki bóla held- ur að hann lifi - hvernig sem hann fer að því. Haft er á orði á auglýsingamarkaðnum að núna sé snöggtum auðveldara að ná auglýsingasamningum við Stöð 2 og Sýn en áður og tilboð og taugaveiklun hafi færst í aukanna á sjónvarpsmarkaðnum eftir að SkjárEinn fór að láta meira að sér kveða í tekjuöflun, en hann býður lægra verð á sekúndu en keppinautarnir. Verð sjónvarpsauglýsinga í hlutfalli við dagblaðaauglýsingar Takist SkjáEinum að færa auglýsingaverð á sjónvarpsmark- aðnum niður til langframa, eða standa í vegi fýrir að það hækki, er það mikið áhyggjuefni fyrir bæði Islenska útvarps- félagið og RUV. En ekki síður fýrir dagblöðin. Hvernig má það vera? Forráðamenn sjónvarpsstöðvanna hafa sagt um hríð að hlutfall sjónvarpsauglýsinga sé lægra hérlendis en í löndunum í kringum okkur og að auglýsingaverð í sjónvarpi hafi lækkað hérlendis í samanburði við prentmiðlana undan- farna áratugi. Þannig hefur því verið haldið fram að þegar Sjónvarpið hóf göngu sína á sjöunda áratugnum hafi auglýs- ingamínútan kostað 2/3 af heilsíðu í Morgunblaðinu en núna, yfir þrjátíu árum síðar, kosti hún 1/3 af heilsíðu í Morgun- blaðinu. En þarna er pyttur fyrir Fréttablaðið. Hin harða sam- keppni sem núna ríkir á markaði sjónvarpsauglýsinga getur einfaldlega þýtt að það verði miklu erfiðara en ella fýrir Fréttablaðið að ryðjast inn á markað sjónvarps- og útvarps- auglýsinga. Styrkir það enn frekar þá skoðun margra að Fréttblaðið muni fýrst og fremst taka auglýsingar frá hinum dagblöðunum tveimur, Morgunblaðinu og DV. Þátttaka ríklsins á fjölmiðlamarkaðnum Aukin harka og sam- keppni á fjölmiðlamarkaðinum með tilkomu Fréttablaðsins og SkjásEins mun örugglega hefja umræðuna um þátttöku ríkis- ins á þessum markaði enn og aftur upp til efstu hæða. A ríkið að reka sjónvarps- og útvarpsstöð, RÚV, sem hefur eins konar björgunarhring utan um sig, þ.e. lögboðna skylduáskrift eig- enda sjónvarpstækja, og keppa í auglýsingum við einkareknu fjölmiðlana sem lifa og deyja með auglýsingatekjum sínum? I samkeppninni núna kristallast aðstöðumunurinn. Fólk verður í raun fýrst að greiða gíróseðilinn frá RUV áður en það greið- ir gíróseðlana frá hinum íjölmiðlunum. Eflaust væri umræðan um þátttöku ríkisins á flölmiðlamarkaðinum háværari og fýrir- ferðarmeiri ef ríkið ræki ekki bara RÚV heldur einnig stórt og vandað dagblað sem keppti af hörku við Morgunblaðið og DV. Inn í þennan harða heim flölmiðla ryðst Fréttablaðið núna af mikilli dirfsku, svo ekki sé meira sagt. Vogun vinnur - vogun tapar. Þannig er það í viðskiptum. Ef til vill gengur blaðinu allt í haginn, en kannski verður það ekki langlíft. Það verður dýr- keypt fýrir DV-feðga og Fijálsa flölmiðlun, og hina nýju fjárfesta í DV, ef Fréttablaðið heggur stórt skarð í auglýsinga- tekjur og áskrifendahóp DV - eins og flestir telja að verði raun- in. Það verður hins vegar happ fýrir þá DV-feðga og Fijálsa fjöl- miðlun hirði Fréttablaðið fýrst og fremst auglýsingar frá Morg- unblaðinu og minnki lestur þess. Þá munu DV og sjónvarps- stöðvarnar njóta góðs af því í auknum auglýsingatekjum þar sem ruglingur kemst á markaðinn. Fréttablaðið er komið á markað - til að stugga við veldi Morgunblaðsins. [ffl Jón Olajsson, meirihlutaeigandi í Norðurljósum, hlýtur á næstunni að leggja áherslu á ójafnan leik vegna þátttöku ríkisins á sjónvarpsmark- aði, en SkjárEinn hefur sótt í sig veðrið á markaði sjónvarpsauglýs- inga undanfarna mánuði. á þar um 14%, Sigurjón Sighvatsson um 12% og aðrir minna. Nokkur dráttur hefur orðið á því að setja Norðurljós á mark- að og ekki er reiknað með að það verði gert á næstunni þvf hlutabréfamarkaðurinn er ekki fýsilegur um þessar mundir. Frjáls fjolmlðlun Frjáls fjölmiðlun, sem núna á 60% í Útgáfufélaginu DV sem gefur út DV, og á og rekur ísafoldar- prentsmiðju, var með yfir 2 milljarða í veltu á árinu 1999. Frjáls fjölmiðlun er í raun regnhlíf fyrirtækja. Það á 60% í Útgáfufélaginu DV, yfir 95% í ísafoldarprentsmiðju og auk þess hluti í Vísi.is, Viðskiptablaðinu, Lánstrausti, Markhúsinu og fleiri fýrirtækjum. Þótt Fijáls fjölmiðlun hafi komið Frétta- blaðinu á legg hyggst hún ekki eiga nema um 30 til 40% í því til frambúðar. Helstu eigendur Fijálsrar fjölmiðlunar eru feðgarnir Sveinn R. Eyjólfsson og Eyjólfur Sveinsson, sem í gegnum Eignarhaldsfélagið DB ehf. og Hilmi hf., eiga í kring- um 65% í félaginu. Saxhóll, eignarhaldsfélag Nóatúnsflölskyld- unnar fýrrverandi, á 10%. Aðrir hluthafar eru Tryggingamið- stöðin, Íslandsbanki-FBA, Landsbanki, Búnaðarbanki og VIS. Öll eiga þessi félög svipaða hluti, samtals nálægt 25%. íslenska sjónvarpsfélagið - SkjárEinn íslenska sjónvarpsfélag- ið á og rekur sjónvarpsstöðina SkjáEinn. SkjárEinn var með um 300 milljóna króna veltu á síðasta ári og gera forráðamenn stöðvarinnar ráð fýrir að veltan á þessu ári tvöfaldist og auglýs- ingatekjurnar verði um 600 milljónir. Islenska sjónvarpsfélagið á auk þess Kvikmyndafélagið Nýja bíó, Japis, helmingshlut í Skjávarpinu og 40% í íslandsneti sem m.a. rekur netgáttina Strik.is. Helstu eigendur íslenska sjónvarpsfélagsins eru Fjár- festingarfélagið 3P Fjárhús, 20%, Suðurljós Qón L. Arnalds) 17%, Árni Þór Vigfússon, 14%, Kristján Ra. Kristjánsson, 14%, Japis, 6%, Talenta-Vogarafl, 4%, aðrir smærri 11% og loks á ís- lenska sjónvarpsfélagið um 14% f sjálfu sér. H5 39

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.