Morgunn


Morgunn - 01.06.1971, Síða 15

Morgunn - 01.06.1971, Síða 15
DJÖFI.AFRÆDI OG SVIKAMYLLUR 9 Vísimli trúfræðinnar. og ofstæki, unz allir hætta að taka mark á þessurn þrautleiðin- legu hræsnurum með kreddustagli Jieirra og trúarlegu monti. Það mætti virða þeim vísindamönnum til vorkunnar, sem aldir hafa verið upp í efnis- hyggju og guðleysi, þó að viðbrögð þeirra gagnvart spíritisma yrði neikvæð í fyrstu. Furðulegra er hitt, að menn, sem valið liafa sér að ævistarfi að hoða trú á sinn upprisna meistara, hvort heldur það eru klerkar eða kennarar þeirra, skuli misskilja sitt hlutverk svo herfilega að fara að berjast eins og Ijón gegn rannsóknum á sviði eilífðarmálanna og telja það til „óhæfu“ að reynt sé að sanna eina meginkenn- ingu kristindómsins og þá, sem trúarhreyfingin er auðsjáan- lega sprottin frá, að Jesús reis upp frá dauðum. Segir svo í Nýja testamentinu, að hann hafi komið til þess í heiminn að leiða i 1 jós lífið og ódauðleikann og þetta hafi hann gert áþreifanlega með upprisu sinni, er hann dvaldist með lærisveinum sínum nokkra hríð sýnilegur og kvaðst mundu verða með þeim alla daga, eins og trúarbók kristinna manna vottar. Þannig hófst kristindómurinn með upprisu meistarans, sem sagt hafði við lærisveinana: Ég lifi og þér munuð lifa! Eru það þá ekki einkennileg guðfræðivisindi af þessum út- völdu, „trúuðu“ mönnum, að leitast við á þennan hátt að ómerkja orð „drottins sins“ og hamast gegn þvi að þeim skuli vera trúað? Ekki ætti það neinu að spilla, þó trúarkenningin væri sönnuð. En sé „trúuðum mönnum" meinilla við það, get- ur þá trúin verið eins mikil og af henni er látið? öðruvisi leit Páll postuli á þetta mál. Hann segir í fyrra Korinthubréfinu: „En ef nú er prédikað, að Kristur sé uppris- inn frá dauðum, hvernig segja þá nokkurir á meðal yðar, að upprisa dauðra sé ekki til? En ef ekki er til upprisa dauðra, þá er Kristur ekki heldur upprisinn. En ef Kristur er ekki upp- risinn, þá er ónýt prédikun vor, ónýt líka trú yðar.“ Páll snerist fyrst til kristinnar trúar, er meistarinn birtist honum upprisinn og þá snerist hann lika undir eins. Og eins og orð hans votta byggist trú hans fyrst og fremst á uppris-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.