Morgunn


Morgunn - 01.06.1971, Síða 74

Morgunn - 01.06.1971, Síða 74
68 MORGUNN augljósar í þessu lífi, þá leiðir þetta eðlilega af sér, að gera verð- ur ráð fyrir fyrri tilveru sálarinnar. Þá er hægt að segja að við séum afkvæmi og afleiðing fortíðar okkar, að núverandi kringumstæður stafi af öflum, sem vakin hafi verið í fyrri tilveru. Það er reyndar undarlegt, að við hér á Vest- °S—- 3 urlöndum föllumst skilyrðislaust á lögmál or- og a ei ínga. saka 0g afleiðinga á sviði vísinda, en virðumst treg til þess að viðurkenna áhrif þeirra á öðrum mikilvægum sviðum. Og þó er þetta snar þáttur í siðalögmáli allra hinna miklu trúarbragða: „Eins og maðurinn sáir, svo mun hann og uppskera.“ 1 austurlenzkri heimspeki er þetta hið mikla karma- lögmál. Hverju sem maðurinn sáir, hvort sem það er á sviði orðs, æðis eða hugsunar, þá mun hann einhvern tíma og ein- hvers staðar einnig uppskera i samræmi við það. Hér er engan veginn um endurgjald eða refsingu að ræða, heldur einungis óhjákvæmilega afleiðingu, sem jafnt á við um illt og gott. Hinu megum við ekki gleyma, að við erum ekki einangraðar verur. Við erum frá upphafi í vef ýmissa tengsla við aðra, bæði þessa heims og annars, og hugsanir þeirra og at- hafnir hafa áhrif á gerðir okkar, og við höfum áhrif á þá að sama skapi. Þannig uppskerum við að vissu leyti afleiðingar þess, sem aðrir hafa sáð til og við sáum orsökum sem aðrir upp- skera afleiðingar af. En réttlæti, sem er innsta eðli allra hluta — karmalögmálið — sér um að uppskera sé í nákvæmlega réttu hlutfalli við sáningu — og ríkir með þeim hætti í lifi okkar allra. Slíkt sjónarmið er rökrétt og forðar okkur frá þeirri fárán- legu hugmynd, að Guð sýni hlutdrægni með því að veita ný- sköpuðum sálum ákaflega mismunandi aðstöðu til þroska. Ef við gerum ráð fyrir því, að maður sé fæddur fáviti sökum at- hafna í fyrra lífi, þá kann það að sýnast hranaleg skoðun, en við skulum strax gera okkur ljóst, að það er ekki skoðunin, sem er ruddaleg, heldur staðreyndirnar. Vitanlega koma hér einnig erfðir til greina, því neitar enginn. En hins vegar verður að líta á þær ekki eingöngu sem orsök, heldur einnig sem afleið-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.