Morgunn - 01.12.1991, Page 51
morgunn
Siðgæði í Búddhisma
dýraafurða og aðra slíka staði).1
Pyntingar á dýrum þykja eðlilegar og sjálfsagðar. Bara
ef þær eru framkvæmdar af „réttum" aðila, í „réttri"
stofnun og í „réttum" tilgangi - þ.e. í þágu vísindanna.
„Vísindi" eru orðin að heilagri kú svipað og kirkjan var
á miðöldum - t.d. á krossferðatímanum. Mestu er fórnað
í snyrtivöruiönaðinum og hreinlætisvöruiðnaðinum -
ekki einu sinni í þágu læknisfræöinnar. (Sem er „heil-
ögust" allra heilagra kúa). Á vesturlöndum eru aðeins
niinnihlutahópar „sérvitringa" sem beita sér gegn
tilraunum á dýrum. Og það er ömurleg staðreynd að í
augum flestra dýrategunda hlýtur djöfullinn að birtast
þeim í líki mannsins.
Aðalatriðið er ekki HVER er drepinn. Heldur hitt að
VERKNAÐURINN sjálfur er uppeldi í grimmd og gerir
atferlið hversdagslegt og sjálfsagt. Síðan gerir skemmt-
anaiðnaðurinn dráp að aðal dægradvölinni. Það er ekki
síður dráp að drepa í huganum. Og það sem einu sinni
er rótfest í huganum leiöir fyrr eða síðar til verknaðar.
Samkvæmt búddhisma er hugurinn það sem mestu máli
skiptir og er upphaf alls.
Það er aðeins táknrænt að á tuttugustu öldinni skuli
barnamorð hafa verið lögleidd á Vesturlöndum sem
eðlilegur verknaður og framkvæmd af „vísindunum".
(Einmitt MORÐ, vegna þess að samkvæmt fornri
hefðbundinni merkingu telst morð það að vega úr
launsátri og þegar sá er vega skal fær engum vörnum
við komið).
'/)()>/> Kr. bórðnrson, prófessor t Cniiilntestaineiitis-fræðuw og gegu
ffxðimaðurm hefir á pessu aðra og gagnstxða túlkun: Mcð pví að gera
fnanninn „herra jarðarinnar" hafi Cuð eininitt gert manninn ábyrgan fyrir
náttúrunni. Þetta kaitn að hafa við rök að styðjast frxðilega séð - og ég er
ckki að andmxla pví. Þó er erfitt að fullyrða hvernig tnenn (peir sem
rituðu Gamla-testamentið) hafi hugsað í upphafi. Ég er hinsvegar að tala
u"i framkvæmdina. Hvernig petta var túlkað í ,,praxis" gegnunt aldimar.
49