Sjómaðurinn - 01.12.1940, Qupperneq 11

Sjómaðurinn - 01.12.1940, Qupperneq 11
SJÓMAÐURINN 3 iiin 800 flóttamenn, sem lcomust meö naumind- um líí's af 'úr liinum síðustu hræðilegu jarðskjálft- um, og nú herjast þeir allir um að komast fyrstir i hjörgunárbátana. — Ein plágan hefur Jioðið annaíri heim. Hugur þeirra var fullur af liörm- ungum jarðskjálftanna. Allir liaía þeir yfirgefið lieiniili sín i rústum, sumir liafa mist ástvini sína og nú liætist þetta ofan á. Hás neyðaróp þeirra fylla gráan þokumorguninn ólmgnanleik. Rus- pin'i skipstjóri liefur enn enga hugmynd um, hvernig slysið liefur viljað til, hversu alvarlegt það er, eða livaða skip „Florida“ hefur rekist á. Iílukkan 6. „Baltic“, eign White Star-línunnar var á leið- inni til New York, en sneri slrax við. Það var ekki skipstjórinn, Ransome, sem gaf skipun um þessa skyndilegu breytingu, lieldur hinn kornungi II. G. Tatlersall, loftskeytamaður- inn, sem einmilt i þessu hafði fengið lilkynningu um slysið frá Siasconsett-stöðinni. „Republic“ er að sökkva,“ brópaði hann lil skipstjórans. „Skipið liefur sent neyðarskeyti ..“ Vaktirnar voru tafarlaust tvöfaldaðar og „Bal- tic‘ heldur af slað til að bjarga systurskipi sínu, sem nú er i neyð. Klukkan 8. Hetjudáð hafði á meðan verið unnin á „Repu- blic“. Það voru ekki nema 10 mínútur liðnar frá á- rekstrinum, þegar sjórinn fossaði inn i vélasalina og í 2 stundir höfðu skipverjar barist gegn straumnum lil að verjast sprengingu, barist i ís- köldum sjónum, standandi í bonum upp i axlir — og dauðinn var ekki nema hársbreidd undan. Loks virtist bætla á því, að sprenging vrði, vera liðin. Klukkan 12 á hádegi: Allur beimurinn veit nú, að „Republic“ er að sökkva, en enginn veit með nokkurri vissu hvar skipið er statt. Jack Binns, sem sendi tilkynninguna út um á- reksturinn, tilkynnir nú, hvernig verið sc að reyna að koma farþegunum úr „Republic“ yfir í bið ít- alska skip, sem eklci virðist vera i jafn mikilli hættu. Ennþá grúfir þokan yfir skipunum — og loft- skeytatækin á „Republic“ eru orðin óhæf til fullra nota. Binns getur ekki lengur sent skeyti sín jafn langt og áður, en hann getur vel lieyrt. Klukkan 1. Þúsundir hlaða um allan heim liafa þegar skýrt frá þessum miklu sjóslysum. Myndir af skipunum fylgja greinunum, stærð þeirra og saga þeirra hefur verið sögð og endalok þeirra ákveðin fyrirfram. Fvrir utan skrifstofur Wliite Star-linunnar í New York er mikil þröng. Auk mjög margra þekktra nafna eru margir ítalir með „Republic“. I Cokspur Streel í London, þar sem skipaskrif- stofurnar eru, eru viðstöðulausar upphringingar og fyrirspurnir. Klukkan 2 síðdegis. Línuskipið „Lorraine“ liefur sent skeyli: „Eg er á leiðinni“, en þar liafa þau mistök orðið, að loftskeytaniaðurinn lieldur að það sé vitaskipið við Nantucket, sem sé að sökkva. „Baltic" er á leiðinni, en getur ekki farið nema mjög liægt, vegna hinnar kolsvörtu þoku. Klukkan 4 síðdegis. Allan þennan langa dag hefur „Repubbc“ reynt að leiðbeina „Baltic“ til sin. Stundum liefur lofl- skeytamamönnunum á báðum skipunum reiknast svo til, að þeir væru óralangt hvor frá öðrum, en svo nokkru seinna hefur þeim fundizt, að þeir væru svo nærri, að liægt væri að búast við, að þeir sæju livorn annan þá og þegar. „Florida“, sem hefur slórt skarð í bógnum, liggur grafkyrr með 1500 farþega innan borðs. Klukkan 6,30 síðdegis. Binns er nýbúinn að tilkynna Sealby skipstjóra, að bann haldi að „Baltic“ sé mjög nálægt. Til- kynningarnar frá „Baltic“ lieyrast altaf greinileg- ar og greinilegar. Skyndilega lirópar yfirmaður, sem stendur á þilfarinu á „Republic“: „Skip á stjórnborða.“ Og út úr þokunni og myrkrinu kemur „Baltic“ i Ijós. Jack Binns, sem lieyrir gleðiópin uppi á þil- farinu, rís þreyttur frá borðinu í klefa sinum og skjögrar upp. Þar stendur hann og starir á Baltic. Skyrta lians er rifin í tætlur en sigurglampi er i augum hans. Hafið liefur gert kröfu til „Republic“ og liinna 750 farþega þess, en hann liefur vísað kröfunni á bug! Nú er öllu lokið! Hann hefur sigrað! — „Baltic“ er komin! . r I
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Sjómaðurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómaðurinn
https://timarit.is/publication/714

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.