Sjómaðurinn - 01.12.1940, Blaðsíða 66

Sjómaðurinn - 01.12.1940, Blaðsíða 66
58 S JÓMAÐURINN það tjón, sem verkalýðurinn liefir beðið vegna gengislaganna og að meira samræmis gæti um kaupgjald en verið liefir og loks að stytting fáist á vinuntíma og bættur aðbúnaður við vinnuna. Kr jiess að vænta að þessum lióflegu og réttmætu kröfum verði vel lekið af atýinnurekendum. Lokun Halamiða. Sú ákvörðun bresku herstjórnarinnar, að gera lielstu fiskimið okkar íslendinga að ófriðarbanns- svæði befir að vonum mælst lákaflega illa fyrir, enda sviftir það mikinn fjölda sjómanna beztu fiskimiðum sínum. Þessi ákvörðun var tilkynnt bér í síðasta mánuði, en eftir ýmiskonar málaleit- anir íslendinga var liinu afmarkaða svæði breylt nokkuð. Við þessa breytingu verða strandferðir skipanna nokkru auðveldari, en aðstaða til fisk- veiða batnar ekki nema að litlu leyti. Hér mun vera um varúðarráðstöfun að ræða. Er ])ó erfitt að skilja, að nauðsynlegt sé að þrengja svo mjög að fiskimiðum okkar og hér hefir verið gert. Er ])ess fastlega vænst, að þessu fáist breytt liið bráð- asta. Merkilegar bækur. Um þessar mundir kemur mikið út af góðum bókum og merkilegum og er bókaútgáfa' að lík- indum meiri hér á landi en nokkru sinni áður. Þær bækur sem sérstaka alhygli mun vekja meðal sjómanna og hklegt er að þeir vilji eignast ern „Áraskip“ eftir Jóhann B. En þessi bók lýsir skipum og sjósóknum í Bolungavik og víðar á Vestfjörðum. Er þetta stórfróðleg bók og vel rituð, enda er höfundurinn þekktur formaður og sjósóknari um langan tíma. Þá er hin mikla bók um landkönnuðinn Marco Polo. Þessi bók er ein- liver frægasta ferðasaga, sem rituð hefir verið, en um Mareo Polo liefir Einar Magnússon mennta- skólakennari flutti fróðlega fyrirlestra i útvarpið, og loks er bókin um Macellan, þann sem fyrstur sigldi umhverfis linöttinn. Jólatrésfagnaður stéttarfélaga sjómanna. Ákveðið hefir verið að eftirtalin félög sjó- manna: Skipstjórafélagið Áldan, Skipstjóra- og stýrimananfélagið Ægir, Skipstjóra- og stýri- mannafélag Reykjavikur, Stýrimannafélag Islands og Félag íslenzkra loftskeylamanna haldi sameig- inlegan jólatrésfagnað fyrir börn félagsmanna föstudaginn 27. desemher í Iðnó. Síðar um kvöld- ið mun svo verða skemmtun fyrir fullorðna fólk- ið. Fagnaður þessi er eiugöngu fyrir félagsmenn og fjölskyldur þeirra. Talstöðvarnar og loftskeytatækin og notkun þeirra. Eins og kunnugt er liafa verið sellar sérstakar reglur um notkun loftskeytatækja og talstöðva. Er svo fyrir mæll að engin óþarfa notkun eigi sér stað og engar upplýsingar um veðui1 gefnar. Mun vera fylgst all ítarlega með samtölum sem eiga sér stað milli skipa og hverl orð vegið og metið. Er því fylsta ástæða til þess fyrir alla þá sem bafa slíkar stöðvar að gæta binnar ítrustu varúðar, því að öðrum lcosti geta þeir orðið þess valdandi að enn verði takmörkuð notkun stöðvanna, en það yrði mjög bagalegt. Á tímum eins og þessum get- ur hverl ógætilegt orð þó satl sé, valdið vandræð- um. Póst- og símamálastjórnin, sem ])essi mál beyra undir ætti að láta festa upp auglýsingu á áberandi stað í tal eða loftskeytaklefa livers skips með reglum þeim sem Iiún hefir sell í þessu efni til láminningar fyrir þá sem tækin nota. Það gæti ef til vill forðað mistökum. Missögn. í siðasta befti Sjómannsins var frá því skýrt, að varðskipið Þór hefði sigll til Englands loftskeyta- stöðvarlaust. Það var rangt og leiðréttist það hér með. Júlíus á Brúarfoss hættir skipstjórn. Júlíus skipstjóri á Brúarfoss lét al' skipsstjórn fyrri hluta þessa mánaðar. Við skipinu tók Sig- urður Gíslason stýrimaður, sem siglt liefir sikp- inu nokkrar ferðir á ])essu ári. Júlíus hefir verið skipstjóri um 30 ára skeið. en mun hafa stundað sjó frá því að hann var ungur drengur. Hann er komimi fast að hálf sjötugu og því vel að því kom- inn að hætta striðinu við Ægi gamla og hvíla sig eftir volkið. Ein sveskja. Stýrimaður noklcur átti lal við skipstjóra sinn um að fá frí í ráðgerðri Englandsferð. Ræddu þeir um mál þetta fram og aftur, en komust lengi vel ekki að neinni niðurstöðu. Að lokum varð skip- stjóranum að orði: „Heyrðuð þér fréttirnar í kvöld stýrimaður? Hann G. er dáinn. Þarna sjáið þér, að ekki þarf maður að fara til sjós til að deyja, en fríið getið þér fengið „alligevel“, stýrimaður!11
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Sjómaðurinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómaðurinn
https://timarit.is/publication/714

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.