Morgunblaðið - 12.05.2009, Qupperneq 23
Umræðan 23
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 12. MAÍ 2009
ÉG GET ekki orða
bundist, eftir að hafa
lesið ummæli höfð eftir
Tryggva Þór Herberts-
syni þingmanni Sjálf-
stæðisflokksins í Mbl.
föstud. 8. maí og heyrt
Björn Þorra Viktorsson
lögmann viðhafa svip-
aðar skoðanir. Tryggvi
Þór segir að það sé „bú-
ið að tryggja sparifjáreigendur, að
þeir muni ekki tapa innistæðum“. Það
er rangt. Þúsundir Íslendinga töpuðu
30-40% sparifjár síns í peningabréf-
areikningum stóru bankanna. Tryggvi
segir einnig „þá var komið til móts við
þá sem áttu í peningamark-
aðssjóðum“. Það má vel vera, en það
er ekki aðalatriðið hvort bankarnir
hafi sett fjármuni sem þeir fengu frá
ríkinu inn í peningamarkaðssjóði sína.
Aðalatriðið í að minnsta kosti tilfelli
Landsbankans er að bankinn beitti
ósannindum til að fá fólk til að flytja
og setja sparifé sitt inn á peningabréf-
areikninga og sólundaði síðan þeim
fjármunum sem inn á þessa reikninga
söfnuðust, í eigin þágu og illa staddra
fyrirtækja stærstu eigenda bankans.
Fjármálaeftirlitið, Seðlabankinn og
þáverandi ríkisstjórn bera ábyrgð á
því að þetta var liðið og látið óátalið.
Og til að bæta gráu ofan á svart, þá
er fólk sem nýbúið er að ræna 1/3
hluta sparnaðar af nánast þjófkennt
og stimplað sem fjármagnseigendur
og fjárfestar. Hvílík öfugmæli, rang-
túlkanir og óréttlæti.
Þegar stolið er af manni einni millj-
ón króna sem hann geymir í banka, þá
er hann ekki sáttur þótt þjófarnir skili
688 þúsundum. Hann vill fá 312 þús-
undin sem upp á vantar. Og ef um
hærri upphæð er að ræða, t.d. 10
milljónir sem tekist hefur að nurla
saman á langri starfsævi, þá vill mað-
ur fá alla upphæðina til baka, ekki
bara 6,8 milljónir. Allt venjulegt fólk
munar um þrjár milljónir.
Að bera þetta mál saman við skuld-
ir fólks sem til er stofnað af ýmsu til-
efni er gersamlega út í hött.
Hún hefur ekki náð athygli fjöl-
miðla sú staðreynd að NBI, nýi
Landsbankinn, hefur þverskallast við
að veita umbeðnar upplýsingar til lög-
manna fólks sem tapaði sparifé í pen-
ingamarkaðssjóði Landsbankans.
Hvers vegna skyldi það vera? Er ekki
ástæðan einfaldlega sú að í bankanum
vita menn upp á hann skömmina? Að
bankinn vélaði fólk til að
færa sparifé sitt yfir í pen-
ingabréf, sagði ósatt um
það sparnaðarform og
sukkaði svo með pen-
ingana? Úr því að bankinn
vill ekki veita upplýsingar
um málið, þá á dómsvaldið
einfaldlega að gera ráð
fyrir að stefnendur hafi
rétt fyrir sér og færa
sönnunarbyrðina yfir á
Landsbankann, þ.e. að
bankinn verði að afsanna að hann hafi
staðið rangt (ósiðlega/ólöglega) að
málum við kynningu og markaðs-
setningu peningabréfareikninganna
og síðar meðferð fjármuna sem saman
söfnuðust.
Það er fyrir löngu kominn tími til að
stjórnvöld taki á þessu máli af alvöru
og leggi jafnmikla áherslu á að leið-
rétta það óréttlæti sem þúsundir Ís-
lendinga hafa verið beittir og er lögð á
að koma til móts við breska og hol-
lenska sparifjáreigendur. Varðandi
Ice-Save málið er ég þess fullviss að
bresk eða bandarísk stjórnvöld
myndu aldrei leggja þær byrðar á
þegna sinna ríkja, per mann, eins og
þau íslensku eru að gera, ef bankar
skráðir í þeim löndum rúlluðu með
sama hætti og Landsbankinn. Ég er í
hópi þeirra þegna þessa lands sem
vilja standa í skilum með eigin lán og
skuldir, en ekki borga skuldir ann-
arra, sem ég ber enga ábyrgð á. Það á
fyrst að leita allra leiða til að komast
hjá því að endurgreiða innistæðu-
eigendum Ice-Save reikninga. Ef það
kemur í ljós að íslenska ríkið verður
að endurgreiða eitthvað, þá á að byrja
á því að leita til þeirra sem ábyrgð
báru á Ice-Save og láta þá greiða eins
mikið og hægt er af skuld sem þeir
stofnuðu til, með aðgerðum sínum eða
aðgerðaleysi. Eftir það, en alls ekki
fyrr, eiga álögur (greiðslur) að leggj-
ast á íslenska ríkið, íslenskan almenn-
ing.
Staðreyndum
hagrætt
Eftir Hörð
Hilmarsson
»… færa sönnunar-
byrði yfir á Lands-
bankann, þ.e. að bank-
inn verði að afsanna að
hann hafi staðið rangt
að málum í sambandi við
peningabréfareikninga.
Hörður Hilmarsson
Höfundur er ferðafrömuður
og baráttumaður fyrir Réttlæti.is
Brynja og Björgvin Már
Íslandsmeistarar
Brynja Dýrborgardóttir og
Björgvin Már Kristinsson eru Ís-
landsmeistarar í paratvímenningi
2009. Þetta er fyrsti Íslandsmeist-
aratitill hjá báðum og auðséð að
Björgvin Má er fleira til lista lagt
en að sjá um keppnisstjórn
Þau háðu mikla keppni við
Hrund Einarsdóttur og Hrólf
Hjaltason sem gáfu eftir á loka-
sprettinum og enduðu í 2. sæti. Þau
urðu 0,4 stigum á undan Vigdísi
Sigurjónsdóttur og Ólafi Lárussyni
sem enduðu þriðju.
Lokastaðan:
Brynja Dýrborgard. –
Björgvin Már . 58,9%
Hrund Einarsd. – Hrólfur Hjaltason 55,9%
Vigdís Sigurjónsd. – Ólafur Lárusson
55,8%
Harpa F. Ingólfsd. – Þórður Sigurðss.
54,9%
Soffía Daníelsd. – Sverrir Þórisson 54,1%
Guðrún Jóhannesd. – Jón H. Elíass. 54,1%
Dröfn Guðmundsd.– Ásgeir Ásbjss. 52,9%
Nítján pör tóku þátt í mótinu.
BRIDS
Umsjón Arnór G.
Ragnarsson| norir@mbl.is
Góð þátttaka í Gullsmáranum
Metþátttaka var í Gullsmára
fimmtudaginn 7. maí. Spilað var á 15
borðum. Úrslit í N/S:
Þorsteinn Laufdal – Sigtryggur Ellertss. 338
Ragnh. Gunnarsd. – Guðm. Magnúss. 320
Jórunn Kristinsd. – Sigrún Andrewsd. 319
A/V
Elís Kristjánsson – Páll Ólason 318
Lilja Kristjánsd. – Guðrún Gestsd. 302
Hlynur Þórðarson – Þorsteinn Þórðars. 292
TIL hverra er
leitað þegar nátt-
úruhamfarir, styrj-
aldir eða hamfarir af
manna völdum (eins
og í fjármálakerfinu)
koma upp? Getur
það verið hið „bölv-
aða“ ríki sem leitað
er til? Jú, það er
samfélagið sem við
setjum traust okkar
á, þetta samtryggingakerfi sem
við höfum byggt upp. Það er eina
kerfið sem við getum treyst á og
raunar það eina sem er þess
megnugt að gera eitthvað fyrir
okkur. Hvers vegna bölvar hálf
þjóðin þessari stofnun og vill
ekkert með hana hafa? Ástæð-
urnar eru eflaust margar en sú
nærtækasta er vanþróun og hroki
einstaklingsins, þar sem hann
hefur fundið upp sérstakt kerfi
sem á að virka fyrir hann einan
og hann getur þar með stjórnað
og hirt afrakstur samfélagsins og
gert það sem hann vill, sama
hversu vitlaust það er. Þetta er
hugsunarháttur hægri stefnu nú-
tímans og þeim hefur tekist ótrú-
lega vel að innræta villuna í hug-
skot landsmanna þrátt fyrir þá
staðreynd að þjóðin eigi sameig-
inlega allan afrakstur þjóðarbús-
ins og verði að lifa á honum.
Einkavæðingarstefna Sjálf-
stæðis- og Framsóknarflokks hef-
ur komið okkur þangað sem við
erum í dag. Má nefna dæmi: Höf-
uðatvinnuvegur landsmanna, fisk-
veiðar, hefur verið gefinn nokkr-
um gangsterum og þeir hafa selt
og flutt verðmætin í skattaskjól
til eigin afnota. Flestöll arðbær
fyrirtæki landsins hafa verið af-
hent einstaklingum til að leika
sér með, t.d. Síminn, bankarnir,
lyfjafyrirtækin, olíusalan, fisk-
vinnsla, tryggingafélög, svo eitt-
hvað sé nefnt. Áfram skal haldið
með áróður fyrir
meiri stéttaskiptingu
og koma öllum rekstri
landsmanna í hendur
einkaaðila. Til hvers?
Jú, svo þessir svo-
nefndu eigendur geti
greitt sér góðan arð á
meðan starfsfólk fær
ekki umsamda launa-
hækkun. Hefur ein-
hver heyrt fréttir frá
Granda? Er það
stefna Íslendinga að
fjármálaglæpamenn
stjórni þessu landi áfram eins og
verið hefur? Er það framtíðarsýn
þjóðarinnar að vera aumir und-
irsátar og fyrirvinna glæpamanna
sem veita sér allan þann munað
og lúxus sem þekkist meðal vit-
firrtra einstaklinga nútímans?
Eða viljum við lifa saman með
þokkalega afkomu fyrir alla? Það
er mögulegt ef jafnt er skipt
þjóðartekjum. Svo virðist sem
stefna misréttis sé á undanhaldi
víða í veröldinni og mun barátta
gegn því aukast og eflaust mun
sú barátta kosta mörg mannslíf.
En hvað getum við Íslendingar
gert? Við verðum að skipta um
fjármálasiðferði, það er orðið svo
rotið að við erum sokkin í ára-
tuga skuldir og það sem verra er,
æran hefur verið tekin af okkur.
Menn setur hljóða við að sjá
framkvæmd íslenskra sjálfstæð-
ismanna undanfarin ár, þar sem
hin verstu afglöp kommúnista
blikna í samanburði við gerðir
þeirra á sviði stjórnunar. Þeir
hafa rekið áróður fyrir meira
misrétti en þekkst hefur á þessu
landi. Öllu fjármagni skal stefna
til fjárfesta og einstaklinga sem
síðan eiga að sjá um fram-
kvæmdir eftir eigin geðþótta og
fylgjast með úr sínum einkaþyrl-
um. Eða hvað?
Þetta er ekki það sem þjóðin
vill, þetta er ekki framtíðarsýn
Íslendinga sem verða að lifa sam-
an á framleiðslu landsins. Ekki
vera þrælar sérréttindahópa eða
fjárfesta. Ný stjórnarskrá er
nauðsyn og hún verður fyrst og
fremst að vera sniðin að þörfum
heildarinnar, með réttindi og sið-
ferði til handa öllum, ekki laga-
rugl um eignarétt fyrir pótintáta
sem þykjast eiga allan rétt þjóð-
arbúsins og stela síðan lífsbjörg
frá þúsundum Íslendinga um allt
land og nota þýfið í hallir og lúx-
us og þykjast svo hafa áunnið sér
eignarétt á þýfinu! Svona siðferði
ætti ekki að vera til á tuttugustu
og fyrstu öldinni. En það er til,
af því að við kjósum þetta yfir
okkur, sofandi, á fjögurra ára
fresti.
Hvað gerist ef þrengir að?
Eftir Hjálmar
Jónsson »Hvers vegna bölvar
hálf þjóðin þessari
stofnun og vill ekkert
með hana hafa?
Hjálmar Jónsson
Höfundur er rafeindavirki., ,
Heyrnartækni hefur um áraraðir boðið upp á vönduð heyrnartæki
í mörgum verðflokkum frá Oticon. Heyrnartækin frá Oticon eru með
þeim fullkomnustu sem völ er á og hönnun þeirra er svo nett að þau
eru nánast því ósýnileg bak við eyra.
Það skiptir miklu máli að vanda valið þegar það kemur að heyrninni.
Hafðu samband eða komdu í heimsókn og fáðu nánari upplýsingar um
hvað við getum gert fyrir þig.
G l æ s i b æ | Á l f h e i m u m 7 4 | 1 0 4 Re y k j a v í k | w w w. h e y r n a r t a e k n i . i s
Nánari upplýsingar og tímapantanir
í síma 568 6880 eða á www.heyrnartækni.is
Nánast því ósýnileg
heyrnartæki