Birtingur - 01.01.1961, Side 16

Birtingur - 01.01.1961, Side 16
sótti hann einkaskóla en gerðist síðan nemandi Franz Stiicks prófessors við Listaháskólann. Við þann skóla tók Kan- dinsky lokapróf aldamótaárið 1900. Segja má, að listferill Kandinskys hafi byrjað um leið og tuttugasta öldin gekk í garð. Þá hóf hann líf sitt og baráttu sem sjálfstæður málari í Miinchen. Fyrst lagði hann hart að sér við að nema tækni málverksins, eins og segir í æviágripinu, en ekki leið á löngu áður en hann var kominn á kaf í sýningar- og listastörf með listamönnum, sem hann hitti og vingaðist við í Þýzkalandi. Og nú rak hver atburð- urinn annan. Hann gerðist félagi í lista- mannahópi í Munchen og varð brátt for- ustumaður hans. 1 Berlín var hann tekinn í annan hóp málara og sýndi myndir þar hvað eftir annað. Einnig stofnaði hann myndlistarskóla og rak hann af áhuga og dugnaði um nokkurt skeið. Á sama árinu bjó hann til fyrstu svartmyndirnar, ef svartmyndir skyldi kalla. Þær voru semsé allar í litum. Ferðalög héldu áfram að freista Kandinskys. Hann skrapp til Hol- lands og kom við í París á haust- mánuðum 1902 og í desember hélt hann til Túnis. Á heimleiðinni frá Túnis kom Kandinsky til Ítalíu og ákvað að setjast að í Rappallo. Þar bjó hann í meira en eitt ár. Af æviágripinu má ráða, að lang- mestan hluta árs 1905 hafi Kandinsky ver- ið búsettur í Dresden enda tekið drjúgan þátt í sýningarlífi þar í borginni. Hitt er víst, að næstu tólf mánuðum eyddi hann í Parísarborg. Þaðan hélt hann heim til Munchen og sat nú um kyrrt næstu sex árin. Mér er fullljóst, að það hefur ósköp takmarkað gildi í greinarkorni eins og þessu að vera að rekja ferðalög iista- mannsins á milli borga meginlands Evrópu og jafnvel alla leið suður til Afríku- stranda. Samt vildi ég ekki sleppa inn- skotinu, af því að það gefur nokkra hug- mynd um þá eldlegu sál, sem Wassily Kandinsky var. Hann varð að kynnast sem flestum atburðum menningar og listar. Og þátttaka lians sjálfs í atburðunum sýnist stundum beinlínis hafa verið lífsnauðsyn- leg. Kandinsky sýndi nefnilega myndir sínar á flestum þeirra staða, sem nefndir eru í upptalningunni hér að framan og raunar nokkrum að auki. Ég nefni Varsjá og Kraká í Póllandi, fæðingarborgina Moskvu (þar sem hann hélt fyrstu einka- sýninguna í húsakynnum Listamannasam- bandsins) og Frankfui’t am Main í Þýzkalandi. En víkjum að myndunum um stund. Mér er það sérstaklega minnisstætt, að félagi minn góður sagði einhverju sinni, að nafnkunnur málari íslenzkur hefði bent á æskumyndir Kandinskys til sönnunar því, hve slæmur listamaður hann hefði verið alla tíð. Nú er ég búinn að láta í ljós gjörólíka skoðun varðandi aðalatriði þessa máls. Ég læt hana standa óhaggaða. Hún byggist á persónulegum kynnum mínum af listaverkunum, athugunum og íhugun- um. Slíkir hlutir ráða jafnan miklu um afstöðu okkar. Á hinn bóginn langar mig til að ræða dálítið frekar um æskumynd- irnar. Þær eru náttúrulíkingamyndir eins og við vitum: Húsamyndir, götusenur og rómantísk landslög. Málverkið frá 1902 af fólkinu í garðinum minnir töluvert á Toulouse-Lautrec, skrautlega götumyndin frá 1908 er fortakslaust máluð í anda 14 Birtingur

x

Birtingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.