Neytendablaðið


Neytendablaðið - 01.10.1969, Qupperneq 29

Neytendablaðið - 01.10.1969, Qupperneq 29
voru þeirra eínu sinni, veldur vanafesta því aÖ neytandinn lieldur yfír- leitt áfram að nota hana, um einhvern tíma að minnsta kosti. Þessi eig.'nleiki kemur mjög skýrt fram í sígarettukaupum. Akveðið vörumerki er því lykill að markaðnum. Tilgangur auglýs- inga er að skapa tryggð við vörumerkið. Það er vörumerkið, sem er selt, fremur en varan sjálf. f viðskiptum er orðið algengt, að margir seljendur bjóði í sömu framleiðsluvöruna og selji hana síðan undir eigin vörumerki. Fáfróður neytandinn heldur síðan, að hann hafi um mismunandi vörutegundir að velja, þótt hann hafi raunar aðeins um mismunandi vörumerki að velja. Þessir viðskiptahættir eru ríkjandi í matvælaverzlun víða um lönd. Þar eru framleiðendur og seljendur yfirleitt tveir ólíkir aðilar, og stór heildsölufyrirtæki erlendis gegna þá fyrst og fremst hlutverki sem auglýsendur eigin vörumerkis. f þessu sambandi má nefna niðursoðna ávexti, en einnig ber mikið á þessu við sölu á sykri, hveiti, haframjöli og mörgum fleiri vörutegundum. Mætti t. d. spyrja að hvaða gagni íslenzkum húsmæðrum koma allar sjónvarpsauglýsingar um PiUsbury hveiti? Þegar allt kemur til alls eru það neytendur, sem að endingu greiða auglýsingarnar í vöruverðinu. Auglýsingar vörumerkja eru þess vegna að mjög miklu lcyti sóun á verðmætum. „Onnur einokunaráhrif auglýsinga eru þau, að þær skírskota til tilfinninga neytenda í þeim tilgangi að gefa einhverju vörumerki geislabaug óviðjafnanlegrar gæði. Þannig á kaupandinn ekki að velja tannkremstegund samkvæmt auglýsingum heldur að velja ást eða ótta, hann á ekki að velja sígarettutegund heldur velja milli níkótíns og krabbameins annars vegar og góðs smekks hins vegar. Þetta á svo að leiða til tryggðar við ákveðið vörumerki, sem svo mikið er sótzt eftir.“8) Sjónvarpsauglýsingar erlendis. í Bandaríkjunum eru sjónvarpsstöðvar reknar eingöngu fyrir fé frá auglýsendum. f Evrópu eru sjónvarpsstöðvar yfirleitt reknar fyrir al- mannafé. Sums staðar, t. d. á Norðurlöndum eru sjónvarpsauglýsingar ekki leyfðar. Bretland er í þeirri sérstöðu, að þar eru tvær sjónvarpsstöðvar, sem reknar eru á ólíkum grundvelli, — önnur fyrir almannafé og án aug- lýsinga, stöð B. B. C., hin fyrir fé frá sjónvarpsauglýsendum, I. T. V. stöðin. Áhrifin á gæði sjónvarpsefnis B. B. C. hafa verið þau, að þar hafa fræðsluþættir meira eða minna vikið fyrir skemmtiþáttum vegna samkeppninnar við I. T. V. Allar tilraunir til að koma á neytenda- fræðslu í brezka sjónvarpinu hafa því mistekizt, en hins vegar hafa NEYTEHDABLADID 29
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Neytendablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Neytendablaðið
https://timarit.is/publication/904

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.