Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.07.1998, Side 68

Læknablaðið - 15.07.1998, Side 68
586 LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 beita sér fyrir gerð og starf- rœkslu samhœfðra gagnagrumia á heilbrigðissviði. “ Landlæknir telur einkennilegt að lögbinda ráðherra með þessum hætti. Athygli skal vakin á því að þetta er nú þegar stefna Heilbrigð- isráðuneytisins. Lagt er til að þessi málsgrein verði felld brott. I 2. mgr. segir: „Heilbrigðisráðherra er heim- ilt að semja um gerð og starf- rœkslu gagnagrunna við aðila sem uppfylla skilyrði laga þess- ara fyrir veitingu starfsleyfis. Heilbrigðisráðherra veitir starfs- leyfi samkvœmt lögum þessum. “ Hér er verið að færa afar rúma heimild til starfsleyfis, starf- rækslu og gerðar gagnagrunna fyrir kerfisbundna skráningu og meðferð persónuupplýsinga sem nota skal í markaðstilgangi til pólitísks valds sem er ekki í sam- rœmi við núgildandi lög og evr- ópskar réttarreglur, sbr. tilskipun Evrópusambandsins (95/46), þar sem kveðið er á um að handhaft leyfisveitingavalds skuli vera sjálfstœður og óháður pólitísku valdi. Einnig má benda á að þegar stórir samningar eru gerðir um nýtingu gæða lands og sjávar með erlendu fjármagni eru slikir samningar bornir undir Alþingi, sbr. álverssamninga. I 1. lið 3. mgr. segir: „1. Að starfsleyfishafi sé ís- lenskur lögaðili. “ í athugasemdum um þennan lið frumvarpsins segir: „ Um ís- lenskan lögaðila þarf að vera að rœða. Með því er átt við að við- komandi séfélag eða annar lög- aðili sem á heimili hér á landi, þ.e. er skráður hér á landi eða telur heimili sitt vera hér á landi samkvœmt samþykktum sínum, án tillits til þess hvernig rekstr- arformi eða eignarhaldi aðilans er háttað. “ Hér er um torráðinn texta að ræða. Sérleyfishafinn þarf að því er virðist einungis að telja heim- ili sitt vera hér á landi og það án tillits til eignarhalds. Þýðir þetta að eigandinn geti verið hver sem er og þá verið hvaðan sem er úr heiminum. Er verið að gefa í skyn að sérleyfishafinn reki eins konar hentifánafyrirtœki? Hér er ástæða til að minna á lög nr. 34/ 1991 um fjárfestingu erlendra aðila í atvinnurekstri, en þar er í sjálfum lögunum merking orða eins og „erlendur aðili“, „at- vinnufyrirtæki undir erlendum yfirráðum" og „íslenskt atvinnu- fyrirtæki" skýrð og skilgreind, sbr. 2. gr. laganna. 1 3. lið 3. mgr. segir: „3. Að fyrir liggi tœkni-, ör- yggis- og skipulagslýsing sem að mati tölvunefiidar tryggir áfull- nœgjandi hátt: - öryggi við söfnun og meðferð heilsufarsupplýsinga og ann- arra upplýsinga sem þar eru skráðar, - að heilsufarsupplýsingar og aðrar upplýsingar sem safnað er til skráningar í gagnagrunni á heilbrigðissviði séu fyrir skráningu í gagnagrunninum aftengdar persónugreindum eða persónugreinanlegum ein- staklingum, - að við samtengingu og úr- vinnslu í gagnagrunninum á heilsufarsupplýsingum og öðr- um upplýsingum sem þar eru skráðar verði ekki unnt að tengja þœr persónugreindum eða persónugreinanlegum ein- staklingi. “ Heimildir tölvunefndar til að setja skilyrði fyrir starfsleyfi eru svo víðtækar að hún hlýtur að hafa mikil áhrif, jafnvel úrslita- áhrif. Hins vegar er óljóst hvert valdsvið ráðherra er, hvort leyf- isveiting hans er einungis forms- atriði eða hvort hann geti gengið gegn mati tölvunefndar á þeim skilyrðum sem hún telur að setja beri fyrir leyfisveitingu. Nauð- synlegt er að kveða nánar á um valdheimildir ráðherra skv. 2. mgr. 3. gr. í 4. lið 3. mgr. segir: „4. Að kerfisbutidin skráning og úrvinnsla heilsufarsupplýs- inga sé framkvœmd eða henni stjórnað affólki með sérmenntun á sviði heilbrigðisþjónustu. “ Vakin er athygli á því að sam- kvæmt lögum um heilbrigðis- þjónustu er landlæknir eftirlits- maður með heilbrigðisstarfs- mönnum. í 4. lið 3. mgr. segir: „5. Að starfrœkslu gagna- grunns á heilbrigðissviði verði haldið aðskilinni frá annarri starfsemi starfsleyfishafa. “ Til þess að tryggja persónu- verndina enn frekar, ef hægt er, væri rétt að banna með öllu að fyrirtækið væri með persónuupp- lýsingar með öðrum persónuein- kennum en þeim sem eru dul- kóðaðar af tölvunefnd. Þetta merkir að sérleyfishafa á að vera óheimilt að safna upplýsingum beint frá einstaklingum. Um II. kafla Heimild til skráningar 4. gr. Þar segir: „Aðila, sem fengið hefur starfsleyfi samkvœmt lögum þessum, skal heimil söfnun heilsufarsupplýsinga til skrán- ingar í gagnagrunni á heilbrigð- issviði, enda sé við söfnun og skráningu þeirra fylgt þeim skil- yrðum sem tölvunefnd metur nauðsynleg. Slíkar upplýsingar skulu fyrir skráningu í gagna- grunninum aftengdar persónu- greindum eða persónugreinan- legum einstaklingum, sbr. 3. tölul. 3. mgr. 3. gr. Tölvunefnd skal hafa eftirlit með því að framangreind skilyrði séu upp- fyllt. Um aðgang starfsleyfishafa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.