Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.07.1998, Side 70

Læknablaðið - 15.07.1998, Side 70
588 LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 að áður skráðum upplýsingum fer skv. 5. gr. Um kerfisbundna skráningu upplýsinga í gagnagrunn á heil- brigðissviði fer að öðru leyti samkvœmt lögum um skráningu og meðferð persónuupplýsinga. “ Athygli skal vakin á því að í II. kafla frumvarpsins sem fjallar um heimild til skráningar kemur ekki fram að heilbrigðisstofnun eða heilbrigðisstarfsmaður geti hafnað því að veita sérleyfishafa upplýsingar. Hér er áréttað að fylgja þurfi þeim skilyrðum við söfnun og skráningu upplýsinga sem tölvu- nefnd metur nauðsynleg. Jafn- framt segir að tölvunefnd skuli hafa eftirlit með því að framan- greind skilyrði séu uppfyllt. I 5. gr. er enn ítrekað að leyfishafi skuli fylgja þeim skilyrðum sem tölvunefnd metur nauðsynleg hverju sinni. Astæða er til að taka fram að tölvunefnd skuli skil- greina nákvæmlega hvaða upp- lýsingar megi afhenda í gagna- grunninn. Landlæknir bendir á að ósamræmi er milli 4. og 5. gr. annars vegar og 11. gr. hins vegar en þar segir: „Heilbrigðisráð- herra hefur eftirlit með fram- kvœmd laga þessara. Heilbrigðis- ráðherra getur falið tölvunefnd og vísindasiðanejhd að annast eftirlit með framkvœmd laganna eða einstakra þátta þeirra. “ f 2. mgr. 4. gr. segir að skrán- ingin fari að öðru leyti sam- kvæmt lögum um skráningu og meðferð persónuupplýsinga nr. 121/1989. Ekki er ljóst hvað átt er við með að öðru leyti. Um III. kafla Aðgangur að áður skráðum upplýsingum 5. gr. I 2. mgr. segir: „ Heilbrigðisráðherra veitir leyfi til aðgangs að upplýsingum úr sjúkraskrám og öðrum heilsu- farsupplýsingum. Aðgangur skal þó jafnframt háður samþykki viðkomandi heilbrigðisstofnunar eða heilbrigðisstarfsmanns sem þœr hefur skráð á eigin starfs- stofu. “ Nú bregður svo við að aðgang- ur sérleyfishafa að áður skráðum upplýsingum er háður samþykki viðkomandi heilbrigðisstofnunar eða heilbrigðisstarfsmanns sem þær hefur skráð á eigin stofu. Hér verður að hafa í huga að heilbrigðisráðherra er við leyfis- veitingar bundinn við mat tölvu- nefndar samkvæmt 1. mgr. Svig- rúm ráðherra er að þessu leyti takmarkað. Landlæknir ítekar þá skoðun sína að það er óásættanlegt að pólitískt vald veiti leyfi til að- gangs að sjúkraskrám. Jafnvel þótt sagt sé að slíkur aðgangur sé háður samþykki viðkomandi heilbrigðisstofnunar eða heil- brigðisstarfsmanna kann það að reynast erfitt að sporna við slíku ef þau fyrirheit ganga eftir að hið opinbera ætli sér ekki að veita fjármagni til upplýsingavæðing- ar heilbrigðisþjónustunnar. I 3. mgr. segir: „Heilbrigðisráðherra getur ákveðið að tiltekinn starfsleyfis- hafi samkvœmt lögum þessum hafi í tiltekinn tíma, sem ekki má þó vera lengri en 12 ár, einn starfsleyfishafa leyfi til aðgangs að tilteknum heilsufarsupplýsing- um frá nánar tilgreindum aðilum til flutnings í gagnagrunn á heil- brigðissviði. Slíkt skal þó í engu takmarka aðgang að upplýsing- um úr sjúkraskrám, samkvœmt lögum um réttindi sjúklinga, vegna vísindarannsókna, né að- gang að upplýsingum til skýrslu- gerðar um heilbrigðismál og út- gáfu heilbrigðisskýrslna lögum samkvœmt eða annarra lög- ákveðinna verkefiia stjórnvalda. “ Landlæknir telur óeðlilegt að veita einkaaðila á markaði einka- leyfi að heilsufarsupplýsingum. Telji löggjafinn það við hæfi að veita slíkt leyfi og þar sem málið er jafn viðkvæmt og mikilvægt og raun ber vitni telur landlæknir nauðsynlegt að hugsanlegur samningur verði að hljóta sam- þykki Alþingis áður en hann tek- ur gildi. Skýra þarf við hvað er átt með „ tilteknum heilsufarsupplýsing- um frá nánar tilgreindum aðil- um “. Ekki kemur með skýrum hætti fram í fruntvarpinu eða greinar- gerð með 5. gr. hvað átt er við með því að aðgangur vegna vís- indarannsókna skuli í engu vera takmarkaður þrátt fyrir einka- leyfisákvæðið. Ekki er auðvelt að koma því heim og saman að tiltekinn aðili skuli einn starfs- leyfishafa eiga aðgang að til- teknum heilsufarsupplýsingum frá nánar tilteknum aðilum til flutnings í gagnagrunn á heil- brigðissviði og síðan segir í beinu framhaldi að slíkt leyfi skuli í engu takmarka aðgang að upplýsingum úr sjúkraskrám „vegna vísindastarfa“. Hvað merkir þá einkaleyfið til aðgangs að heilsufarsupplýsingum? í athugasemdum við 5. grein segir: „Gert er ráðfyrir að þrátt fyrir veitingu leyfis skv. 3. mgr. vœri áfram unnt að veita aðilum sem nú starfrœkja gagnagrunna vegna tiltekinna sjúkdóma að- gang að upplýsingum. Þar er m.a. hafður í liuga gagnagrunn- ur Hjartaverndar og gagna- grunnur Krabbameinsfélagsins vega krabbameinsskráningar. Ráðherra getur bundið leyfi skv. 3. mgr. skilyrðum um aðstoð leyfisliafa við endurbœtur á með- ferð og vinnslu heilsufarsupplýs- inga hjá viðkomandi aðila og um aðgang íslenskra heilbrigðis- yfirvalda að gagnagrunni leyfis- hafa til hagnýtingar innan heil- brigðiskerfisins á leyfistíma og eftir að leyfistíma lýkur, sbr. 3. mgr. 6. gr. “
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.