Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira. - 01.08.1930, Síða 52

Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira. - 01.08.1930, Síða 52
338 Ráðsmaður og úlfur. [Stefnir og himininn ætlaði sér“. St. G. St. verður þungt í skapi. „0g þá sé eg opnast það eymdanna d júp, þar erfi&ið liggur á knjám, en iðjulau'st fjársafn á féleysi elst, sem fúinn í lifandi trjám. En hugstola mannfjöldans vitund og vild er villt um og stjórnað af fám“. Þessi vísa St. G. geymir í sér og ber á borð skoðun skáldsins á auðkýfingum og lýðskrumurum. Hann er hér um bil jafn snak- illur við báða. Erfiði, þ. e. a. s. erfiðismaður getur fallið á kné af lúa, þó að enginn auðmaður væri til. Kyn- kvíslirnar og einstaklingar þeirra iiafa um ár og aldir bognað undir byrði, sem þær og þeir hafa bund- ið á sig sjálfkrafa. Þegar mann- fjöldi er gerður hugstola, eru að verki lýðskrumarar engu síður en ofjarlar. Þegar þetta kvæði kom ut fyrst, stóð í því, að vilt væri um vitsmuni og vild af fáum. — Þetta er betra en hitt, að vilt sá um vitund. Vitund er sama sem meðvitund, sbr. meðvitundarlaus. Það getur tæplega staðist, að hægt sé að villa um vitund manns. En hitt er auðvelt að gera vitsmuni almennings áttavilta, um stund- arsakir a. m. k. Þessi athugasemd fjallar um skáldskapinn í ljóðlín- unni fremur en skoðunina, og er þessi feira leiðinleg í svo frábær- lega vel gerðu kvæði. — Skáldið segir, að iðjulaust fjársafn alist á féleysi eins og fúi í lifandi trjám Nú er mér spurn: Er iðjulaust fjársafn til? Fjársafn er sama sem auðæfi. Eru auðæfi nú á dög- um iðjulaus? — Fé getur legið í jörðu iðjulaust, t. d. fé í fornum gröfum og svo fé í námum. En það elst ekki né eykst á féleysi. þ. e. a. s. fátækt annara. Fjár- safn eða fúlgur verðmæta, t. d. hlutabréf, er á starfandi hring- ferð. Auðæfi fást aðeins með iðju, og því er það, að fjársafn getur naumast orðið iðjulaust, nema lagst sé á gull að hætti ormsins í þjóðsögunum. Líklegt er að skáld- ið eigi við það, að auðkýfingarnir séu iðjulausir, eða verði, þegar þeir eru orðnir ríkir. Sumir þeirra taka sér hvíldir eða setjast í svo- kallaðan helgan stein, þegar þeir eldast, eins og Sindbað farmaður í 1001 nótt. En lengi þurfa þeir að leggja hart að sér og kanna ýmsan háska, svo sem Sindbað, áður en þeir ná auðleggðinni. Heilabrot auðmanna valda lúa engu síður en vöðvabeiting vinnulýðsins. Eg býst við, að allir andan*
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira.

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stefnir: tímarit um þjóðmál og fleira.
https://timarit.is/publication/1024

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.