Sveitarstjórnarmál - 01.06.1978, Page 35
hitt skiptir þó einnig máli, að hér er um kreppubörn
að ræða, en þá dró úr fæðingum sem annarri fram-
leiðslu.
Samverkandi vandamál
Tilgangurinn með birtingu þessara mynda er fyrst
og fremst sá að varpa ljósi á, hversu ólík vandamál
hinna ýmsu byggðarlaga geta verið á mismunandi
tímum, en jafnframt, hversu mikil tengsl og áhrif eru
þarna á milli. Sveitarfélögin hafa á stundum getað
flutt vandamál sín út. Þannig á Kópavogur upphaf
sitt að þakka útflutningi á reykvískum húsnæðis-
vanda. Aðrir kaupstaðir flytja t. d. út vinnuafl í
stórum stíl.
Sum vandamál vilja menn alls ekki flytja út. Það
gildir framar öllu um atvinnumál. Enda er fram-
leiðslan það, sem líf okkar byggist á. Önnur vanda-
mál gætum við ekki flutt út, þótt við vildum. Það á t.
d. við um ellimál og ýmis önnur mál félagslegs eðlis t.
d. dagvistarheimili.
Meginatriðið í því, sem ég vildi sagt hafa, er, að
okkur, sem fjöllum um sveitarstjórnarmálefni á höf-
uðborgarsvæðinu, varðar um vandamál og við-
fangsefni hvers annars. Flutningur vandamála milli
byggðarlaga er ekki farsæl lausn. Og einn sameigin-
legur vandi blasir við okkur öllum, eða a. m. k.
sameiginlegt umhugsunarefni: íbúum höfuðborgar-
svæðisins alls fækkaði um 0,1% s. 1. ár, skv. bráða-
birgðatölum Hagstofu íslands.
Því meira samstarfs, sem við leitum á jafnréttis-
grundvelli, því farsælli verða lausnir okkar. Þessar 8
85-
80-84
75-79
70-74
65-69
60-64
55-59
50-54
45-49
40-44
35-39
30-34
25-29
20-24
15-19
10-14
5-9
0-4
3000 2000 1000 1000 2000 3000
byggðir okkar í SSH eru ákaflega sundurleitar. En
þessi sundurleitni byggist umfram allt á þeim styrk,
sem byggðirnar hafa hver af annarri nú þegar.
Aukið skipulegt samstarf á jafnréttisgrundvelli
verður einungis til góðs. Og ef við hefjum ekki und-
irbúning þess arna í alvöru hið fyrsta, þá er eins víst
og nótt fylgir degi, að við fáum yfir okkur samræmda
stjórnsýslu höfuðborgarsvæðisins með valdboði lög-
gjafans.
LÁGMARKSFRAMLÖG TIL
ALMENNINGSBÓKASAFNA 78
Sveitarfélögum ber að leggja al-
menningsbókasöfnum tiltekna lág-
marksfjárhæð miðað við íbúa 1.
desember undanfarandi árs. Er sú
fjárhæð ákveðin með lögum nr.
50/1976, en Hagstofa Islands skal
færa hana til samræmis við verðlag
hvers árs. Ákvæðin um lágmarksfjár-
hæð sveitarfélaga skyldu koma til
framkvæmda í þremur áföngum, og
koma lögin því í fyrsta skipti til fullra
framkvæmda í ár, að því er fjárfram-
lög snertir.
Hagstofa Islands hefur framreikn-
að lágmarksfjárhæðir 8. gr. laganna,
og verða þau eins og hér segir í ár:
Til bæjarbókasafns ber að greiða
2500 krónur á ibúa svo og til bæjar-
og héraðsbókasafns, en önnur sveit-
arfélög, sem aðild eiga að slíku safni,
greiða sem svarar 250 krónum á íbúa.
Til héraðsbókasafns greiðir sveitar-
sjóður þar sem safnið er 2500 krónur á
ibúa, en önnur sveitarfélög í
umdæminu 250 krónur á íbúa.
Sýslusjóður stendur skil á þeim
greiðslum. Til hreppsbókasafns
greiðir hreppssjóður 1920 krónur á
hvern ibúa.
Sveitarsjóðir geta þó ákveðið
bókasöfnunum lægri fjárhæð, ef sér-
stakar ástæður eru fyrir hendi, enda
mæli félagsmálaráðuneytið með
undanþágu hverju sinni.
SVEITARSTJÓRNARMÁL