Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1978, Qupperneq 35

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1978, Qupperneq 35
hitt skiptir þó einnig máli, að hér er um kreppubörn að ræða, en þá dró úr fæðingum sem annarri fram- leiðslu. Samverkandi vandamál Tilgangurinn með birtingu þessara mynda er fyrst og fremst sá að varpa ljósi á, hversu ólík vandamál hinna ýmsu byggðarlaga geta verið á mismunandi tímum, en jafnframt, hversu mikil tengsl og áhrif eru þarna á milli. Sveitarfélögin hafa á stundum getað flutt vandamál sín út. Þannig á Kópavogur upphaf sitt að þakka útflutningi á reykvískum húsnæðis- vanda. Aðrir kaupstaðir flytja t. d. út vinnuafl í stórum stíl. Sum vandamál vilja menn alls ekki flytja út. Það gildir framar öllu um atvinnumál. Enda er fram- leiðslan það, sem líf okkar byggist á. Önnur vanda- mál gætum við ekki flutt út, þótt við vildum. Það á t. d. við um ellimál og ýmis önnur mál félagslegs eðlis t. d. dagvistarheimili. Meginatriðið í því, sem ég vildi sagt hafa, er, að okkur, sem fjöllum um sveitarstjórnarmálefni á höf- uðborgarsvæðinu, varðar um vandamál og við- fangsefni hvers annars. Flutningur vandamála milli byggðarlaga er ekki farsæl lausn. Og einn sameigin- legur vandi blasir við okkur öllum, eða a. m. k. sameiginlegt umhugsunarefni: íbúum höfuðborgar- svæðisins alls fækkaði um 0,1% s. 1. ár, skv. bráða- birgðatölum Hagstofu íslands. Því meira samstarfs, sem við leitum á jafnréttis- grundvelli, því farsælli verða lausnir okkar. Þessar 8 85- 80-84 75-79 70-74 65-69 60-64 55-59 50-54 45-49 40-44 35-39 30-34 25-29 20-24 15-19 10-14 5-9 0-4 3000 2000 1000 1000 2000 3000 byggðir okkar í SSH eru ákaflega sundurleitar. En þessi sundurleitni byggist umfram allt á þeim styrk, sem byggðirnar hafa hver af annarri nú þegar. Aukið skipulegt samstarf á jafnréttisgrundvelli verður einungis til góðs. Og ef við hefjum ekki und- irbúning þess arna í alvöru hið fyrsta, þá er eins víst og nótt fylgir degi, að við fáum yfir okkur samræmda stjórnsýslu höfuðborgarsvæðisins með valdboði lög- gjafans. LÁGMARKSFRAMLÖG TIL ALMENNINGSBÓKASAFNA 78 Sveitarfélögum ber að leggja al- menningsbókasöfnum tiltekna lág- marksfjárhæð miðað við íbúa 1. desember undanfarandi árs. Er sú fjárhæð ákveðin með lögum nr. 50/1976, en Hagstofa Islands skal færa hana til samræmis við verðlag hvers árs. Ákvæðin um lágmarksfjár- hæð sveitarfélaga skyldu koma til framkvæmda í þremur áföngum, og koma lögin því í fyrsta skipti til fullra framkvæmda í ár, að því er fjárfram- lög snertir. Hagstofa Islands hefur framreikn- að lágmarksfjárhæðir 8. gr. laganna, og verða þau eins og hér segir í ár: Til bæjarbókasafns ber að greiða 2500 krónur á ibúa svo og til bæjar- og héraðsbókasafns, en önnur sveit- arfélög, sem aðild eiga að slíku safni, greiða sem svarar 250 krónum á íbúa. Til héraðsbókasafns greiðir sveitar- sjóður þar sem safnið er 2500 krónur á ibúa, en önnur sveitarfélög í umdæminu 250 krónur á íbúa. Sýslusjóður stendur skil á þeim greiðslum. Til hreppsbókasafns greiðir hreppssjóður 1920 krónur á hvern ibúa. Sveitarsjóðir geta þó ákveðið bókasöfnunum lægri fjárhæð, ef sér- stakar ástæður eru fyrir hendi, enda mæli félagsmálaráðuneytið með undanþágu hverju sinni. SVEITARSTJÓRNARMÁL

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.