Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Qupperneq 50

Sveitarstjórnarmál - 01.03.1999, Qupperneq 50
RÁÐSTEFNUR Frá fjármálaráðstefnunni. Við borðið sitja, talið frá vinstri, Sturla Þórðarson, bæjar- fulltrúi á Blönduósi, Skúli Þórðarson, bæjarstjóri á Blönduósi, Þórarinn B. Jónsson, bæjarfulltrúi á Akureyri, og Sigriður Stefánsdóttir, framkvæmdastjóri þjónustusviðs Akureyrarbæjar. Aftar sjást m.a. Aðalbjörn Björnsson, oddviti Vopnafjarðarhrepps, og Þorsteinn Steinsson, sveitarstjóri Vopnafjarðarhrepps. málum sveitarfélaganna og varðandi möguleika þeirra til að sinna öðrum skyldum sínum. Eigi að síður er mik- ilvægt að sveitarstjórnir leiti allra leiða til að reka sem bestan grunn- skóla og til þess þarf að ná samstöðu með skólastjómendum og kennurum. Það markmið að gera góðan grunn- skóla enn betri næst ekki eingöngu með því að hækka laun kennara. Þar þarf ýmislegt annað að koma til og í því efni er ábyrgð skólastjómenda og kennara ekki síður mikil en sveitar- stjómanna. Vilhjálmur ræddi undirbúninginn að yfirfærslu málefna fatlaðra frá ríki til sveitarfélaga og kvaðst vænta þess að innan nokkurra mánaða lægi fyrir skýr mynd af umfangi mála- flokksins og tillaga að samkomulagi um yfirfærslu verkefnisins og tekju- stofnaflutning milli ríkis og sveitar- félaga. Að lokum sagði Vilhjálmur: „Það á að vera sameiginlegt við- fangsefni og markmið ríkisstjómar- innar og sveitarstjómanna að skapa sveitarfélögunum þann ijárhagslega ramma, að þau geti staðið undir þeim skyldum, sem á þau eru lögð, án þess að sveitarsjóðimir séu rekn- ir með halla. í því efni verður að horfa til allra skylduverkefna sveit- arfélaganna og möguleika þeirra til tekjuöflunar til að standa undir þeim verkefnum. Löggjafinn og ríkis- valdið hafa mikið vald til þess að leggja nýjar skyldur á sveitarfélögin með setningu laga og reglugerða. Sé þess ekki gætt að samhliða fylgi nægir tekjustofnar til að sinna þeim skyldum gerist það eitt, að sveitar- sjóðirnir verða reknir með halla, sem er engu síður alvarlegt mál en hallarekstur ríkissjóðs. Viðamikil sameining sveitarfé- laga á undanfömum misserum, sem að mínum dómi heldur áfram, hefúr breytt sveitarfélagaskipaninni í landinu og eflt sveitarfélögin til að takast á við ný og fleiri viðfangs- efni. Fyrir fmmkvæði sveitarstjóm- anuanna sjálfra, sem undirbúið hafa sameiningu sveitarfélaga heima í héraði, hefur sveitarstjórnarstigið eflst og áhrif þess aukist. Eflaust á aukinn verkefnaflutningur frá ríki til sveitarfélaga vemlegan þátt í þeirri þróun, ekki síst yfirtaka sveitarfé- laganna á öllum rekstrarkostnaði gmnnskólans. Skilvirk stjómsýsla og traust ijár- málastjórn sveitarfélaga eru atriði sem alfarið em í höndum sveitar- stjómarmannanna sjálfra. Misfellur í þeim þáttum er ekki hægt að kenna öðrum um. Grunnur að fjárhags- stöðu sveitarfélaganna er þó að vemlegu leyti lagður af löggjafan- um og framkvæmdavaldinu. Sveit- arstjórnarmenn verða þó ætíð að gæta þess að hafa heildaryfírsýn yfir þann viðamikla rekstur sem þeir bera ábyrgð á og haga rekstri og framkvæmdum hvers sveitarfélags í samræmi við raunvemlega fjárhags- getu þess. Skuldasöfnun sveitarfélaganna getur ekki haldið áfram með sama hætti og verið hefúr. Hvort tveggja þarf nú að gerast, að sveitarstjómar- menn gaumgæfi vel rekstur og framkvæmdir sveitarfélaganna í ljósi ijárhagsstöðu þeirra og ríki og sveitarfélög taki verkefni og tekju- stofna sveitarfélaganna til sérstakrar endurskoðunar.“ „Stöðugur hallarekstur sveitarfé- laganna er mikið áhyggjuefni, sér- staklega nú þegar góðæri ríkir,“ sagði Páll Pétursson félagsmálaráð- herra í ávarpi sínu til ráðstefnunnar. „Þjóðhagsstofnun spáir yfír tveggja milljarða halla árið 1998. Hallinn á árinu 1997 að mati Þjóðhagsstofn- unar var 3 milljarðar, 426 milljónir 1996, 1450 milljónir 1995 og 6,8 milljarðar árið 1994. Þessum tölum ber ekki fyllilega saman við tölur Hagstofú sem em enn skuggalegri. Það sjá allir að svona er ekki hægt að láta mál þróast. ... Það er mjög áríðandi, sértaklega á þenslusvæð- unum, að sveitarfélögin gæti hófs í framkvæmdagleðinni og fresti fram- kvæmdum ef unnt er. Þá er auðvitað sjálfsagt að sveitarfélög með erfiðan rekstur fullnýti við álagningu heim- ilað útsvar.“ Ráðherra vék að flutningi verk- efna, s.s. grunnskólans, frá ríki til sveitarfélaga. „Löggjafmn hefúr lagt miklar skyldur á sveitarfélögin og sumar þeirra em mjög ijárfrekar svo sem að hafa lokið að einsetja gmnn- skólann 2002. Ég tel að vel komi til 44
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.