Morgunblaðið - 06.06.2012, Page 14
14 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 6. JÚNÍ 2012
VM boða til fundar með vélstjórum á fiskiskipum fimmtu-
daginn 7. júní kl. 17:00 í VM húsinu Stórhöfða 25.
Dagskrá fundarins:
1. Aðgerðir LÍÚ
2. Staðan í kjaramálum
3. Önnur mál.
Boðið er upp á fjarfund.
Upplýsingar veitir
halldor.arnar@vm.is
Vélstjórar
fiskiskipum!
VM-FÉLAG VÉLSTJÓRA OG MÁLMTÆKNIMANNA
Stórhöfða 25 - 110 Reykjavík - 575 9800 - www.vm.is
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
„Það var úthlutað 69 milljónum
króna úr framkvæmdasjóði ferða-
mannastaða í ár. Það er töluvert
lægri tala en við áttum von á. Þegar
gistináttagjaldið var samþykkt á Al-
þingi í fyrra var
rætt um að 240
milljónir rynnu til
framkvæmda. Sú
áætlun hefur al-
gerlega brugð-
ist,“ segir Elías
Bj. Gíslason, for-
stöðumaður
Ferðamálastofu á
Akureyri, um
reynsluna af nýja
skattinum.
„Tekjuöflun verkefnisins misfórst
í meðförum þingsins. Í stað þess að
miða við gistinætur var búin til ný
eining, gistináttaeining. Hún skilar
ekki því sem lagt var upp með. Svo
dæmi sé tekið getur hún átt við átta
manna hóp sem gistir í herbergi,
jafnt sem einstakling í svefnpoka,“
segir Elías en frá og með nýársdegi
þurftu seljendur gistinátta að standa
skil á nýju gistieiningagjaldi og nem-
ur það hundrað krónum á hverja
gistieiningu sem svo er skilgreind.
Náttúruperlur láta á sjá
„Það er slæmt mál að þessi tekju-
stofn skuli hafa brugðist. Það sár-
vantar fé til uppbyggingar á fjölsótt-
um ferðamannastöðum. Við náum
ekki að byggja upp staðina þannig að
við getum tekið sómasamlega á móti
gestum. Segja má að íslensk náttúra
sé gullgæs íslenskrar ferðaþjónustu.
Við erum því að ganga á gullgæsina
með því að hlúa ekki að henni sem
skyldi. Fyrr en síðar munu íslenskar
náttúruperlur láta á sjá vegna
ágangs. Á þessu þarf að taka með
uppbyggingu.“
Iðnaðarráðuneytið úhlutar ferða-
mannasjóðnum fé í samræmi við til-
lögur stjórnar sjóðsins.
Fram kom á vef ráðuneytisins í
janúar í fyrra að þegar Katrín
Júlíusdóttir iðnaðarráðherra mælti
fyrir frumvarpi til laga um sjóðinn
hafi markið verið sett á að afla árlega
400 milljóna króna með farþega-
gjaldi og gistináttagjaldi.
Hætt var við farþegagjaldið en
saman áttu gjöldin tvö að skila „eigi
minna en 240 milljónum króna“ á ári
til sjóðsins. Að sögn Elíasar skýrir
annars vegar sú ákvörðun að hætta
við farþegagjaldið og hins vegar sú
ákvörðun að miða við gistieiningar
en ekki gistinætur við gistinátta-
skattinn hvers vegna framlagið hef-
ur reynst svo miklu minna en ráð-
herrann boðaði á sínum tíma.
Gistináttagjaldið
brást sem tekjustofn
69 milljónir en ekki 240 renna til framkvæmda í greininni
Gullfoss á listanum
» Meðal þeirra staða sem talið
var mjög brýnt að ráðast í um-
bætur á eru Gullfoss, Geysir,
Landmannalaugar og Friðland
að Fjallabaki.
» Ferðamannasjóður á að fá
3/5 af gistináttagjaldinu og
átti að ráðstafa afganginum til
þjóðgarða og friðlýstra svæða.
Elías Bj.
Gíslason
Helgi Bjarnason
helgi@mbl.is
Forstjóra Brims og sjávarútvegsráð-
herra greinir mjög á um áhrif fisk-
veiðifrumvarpa ríkisstjórnarinnar,
meðal annars um það hvort hækkun
veiðigjalda muni hafa áhrif á laun sjó-
manna. Kom það skýrt fram á fundi
starfsmanna Brims. Guðmundur
Kristjánsson, forstjóri Brims, lagði til
að leitað yrði hjálpar frá útlöndum til
að leiða menn saman.
Útgerðarmenn nota það hlé sem
þeir hafa gert á veiðum til að kynna
starfsfólki sínu áhrif frumvarpa um
veiðigjald og breytingar á fiskveiði-
stjórn á sjávarútvegsfyrirtækin og
starfsfólk þeirra. Steingrími J. Sig-
fússyni, sjávarútvegs- og landbúnað-
arráðherra, var boðið að tala á slíkum
fundi með starfsfólki Brims hf. í
Reykjavík í hádeginu í gær. Starfs-
fólki gafst kostur á að spyrja ráðherra
og Guðmund Kristjánsson en aðeins
tvær spurningar komu fram.
Mun koma einhvers staðar fram
Fram kom hjá Guðmundi að þótt
útgerðin greiði veiðigjaldið muni það
óhjákvæmilega leiða til kjaraskerð-
ingar hjá sjómönnum. Jafn mikil
breyting og boðuð hefur verið kæmi
einhvers staðar niður.
Því andmælti Steingrímur og taldi
ekki réttmætt hjá útgerðinni að stilla
málinu þannig upp að hún þurfi að
seilast í vasa sjómanna. „Það er ekki
neitt í aðferðafræðinni sem kallar á
það. Því það er þannig að hver einasta
króna sem er greidd í laun til sjó-
manna og fiskverkafólks er frádrátt-
arbær rekstrarkostnaður áður en
stofninn verður til sem andlag auð-
lindagjaldsins,“ sagði Steingrímur.
Guðmundur sagði í viðtali við Sjón-
varp mbl.is eftir fundinn að ef teknir
yrðu 15 milljarðar út úr atvinnugrein
muni það koma niður á einhverjum.
Sjómenn séu sem betur fer í hluta-
skiptakerfi og ekki sé hægt að taka
bara öðrum megin af hlutnum og
skilja hinn hlutann eftir. Ekki sé
hægt að pína annan aðilann til lengd-
ar. Ekki verði hægt að fjárfesta í
skipum og íslenskar útgerðir dragist
aftur úr öðrum þjóðum.
Steingrímur fór yfir rökin fyrir
breytingunum. Guðmundur vakti at-
hygli á því að útreikningum stjórn-
valda bæri engan veginn saman við
útreikninga sérfræðinga, meðal ann-
ars um það hvernig þetta kæmi niður
á skip og fyrirtæki.
Guðmundur sagði greinilegt eftir
fundinn að fara þyrfti betur yfir út-
reikningana og lagði til að fengnir
yrðu sáttasemjarar í málið, jafnvel er-
lendir fagaðilar. Sjávarútvegurinn
væri svo mikilvæg atvinnugrein að
ekki væri hægt að leika sér með hann
eins og tilraunadýr.
Morgunblaðið/Ómar
Starfsmannafundur Starfsfólk Brims fjölmennti á starfsmannafundinn í gær en lét forstjórann og sjávarútvegs-
ráðherrann að mestu um málflutninginn. Aðeins tvær spurningar komu úr sal.
Morgunblaðið/Ómar
Framsaga Guðmundur Kristjánsson, forstjóri Brims, hlustar á málflutning
Steingríms J. Sigfússonar ráðherra. Magnús Helgi Árnason stýrði fundi.
Fengnir verði erlendir
fagaðilar til aðstoðar
Starfsfólk Brims litlu nær um áhrif fiskveiðifrumvarpa
Víðir Jónsson, skipstjóri á Kleifa-
bergi, telur að hækkun veiðigjalda
muni lækka laun sjómanna. Kom
þetta fram í viðtali við Mbl Sjón-
varp eftir starfsmannafundinn hjá
Brimi í gær.
Hann nefndi einnig önnur áhrif.
„Ég er á 40 ára gömlu skipi, skip-
stjóri frá 25 ára aldri, og mig lang-
ar að vera á stóru og nýlegu skipi.
Ef þetta verður ofan á, þá held ég
að ég klári mína starfsævi án
þess,“ sagði Víðir og tók fram að
hann teldi að leiðir útvegsmenna
og sjómanna hefðu aldrei legið
jafn mikið saman og nú.
Ekki sköpuðust miklar umræður
á fundinum. Víðir sagði erfitt að
eiga við Steingrím J. Sigfússon.
„Ég hef ekkert minna vit á sjávar-
útvegi en hann og við allir hér inni,
en hann hefur miklu meiri reynslu
[í kappræðum og] kaffærir okkur
strax,“ sagði Víðir.
Lýkur starfinu á gömlu skipi
TELUR AÐ LAUNIN MUNI LÆKKA