Morgunblaðið - 06.06.2012, Side 25
UMRÆÐAN 25
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 6. JÚNÍ 2012
Dýrmætasti kostur
öflugs leiðtoga er auð-
mýkt. Auðmjúkur leið-
togi hlustar og með-
tekur, vegur og metur.
Auðmýkt er líka for-
senda þess að við-
urkenna og virða
þekkingu, skoðanir og
getu annarra og að
sýna þá virðingu í orð-
um og athöfnum. Góð-
ur forseti hefur slíka eiginleika og
hæfileika til að greina og miðla skoð-
unum til að skapa samstöðu. Hann
er sérfræðingur í hlustun og sátta-
gjörð. Farsæll leiðtogi hefur yf-
irgripsmikla þekkingu, innsæi og
sjálfstraust sem birtist í auðmýkt.
Slíkur forseti er falslaus og traustur.
Fylgjendur hans vita að orð og
stefna eru skýr og áreiðanleg. For-
ystan er ávöxtur viðhorfa, þekkingar
og þjálfunar sem skapar virðingu og
traust þeirra sem fylgja.
Þóra Arnórsdóttir hefur þessa
hæfileika. Þess vegna verður hún
góður forseti Íslands. Þóra hefur
víðtæka þekkingu, fjölbreytta
reynslu og leikni í að greina og miðla
upplýsingum og hugmyndum. Hún
hefur sýnt þessa hæfileika í við-
ureign sinni við flókin viðfangsefni
hérlendis og erlendis. Henni tekst á
öruggan og lipran hátt að greina við-
fangsefnin, skapa samtal og miðla
skoðunum. Störf á vettvangi fjöl-
miðla hafa fært henni tækifæri til að
þjálfa hlustun, efla rökræðu og leiða
samtal í átt að nið-
urstöðu sem hlutaðeig-
andi eru sáttir við.
Þannig gefur hún við-
mælendum sínum rými
og endurspeglar virð-
ingu og auðmýkt gagn-
vart umræðuefni og
nýjum sjónarmiðum.
Hér á landi hefur
verið tilfinnanlegur
skortur á auðmýkt. Hér
hefur líka verið veru-
legur skortur á góðum
leiðtogum. Í raun má tala um leiðto-
gakreppu. En nú er bjartara yfir.
Við horfum fram á endurnýjun í röð-
um helstu leiðtoga þjóðarinnar. Við
hverfum aftur til góðra gilda virð-
ingar og áreiðanleika. Íslenska þjóð-
in, einkum unga fólkið, þarf góðar
fyrirmyndir og góða leiðtoga sem
skapa bjartsýni. Leiðtoga sem við
getum öll borið virðingu fyrir, verið
stolt af og treyst áreiðanleika þeirra
og hugsjón.
Forseti sem skapar
virðingu og bjartsýni
Eftir Sigrúnu
Gunnarsdóttir
Sigrún Gunnarsdóttir
» Íslenska þjóðin þarf
forseta sem skapar
samstöðu og bjartsýni.
Forseta sem við getum
öll borið virðingu fyrir
og treyst áreiðanleika
hans og hugsjón.
Höfundur er hjúkrunarfræðingur og
starfar hjá HÍ og Þekkingarsetri um
þjónandi forystu.
Tildrög þessararar
greinar eru skrif innan-
ríkisráðherra í Morg-
unblaðið 29. maí síðast-
liðinn þar sem hann
reynir að verja þá
ákvörðun sína að skipa
Vegagerðinni að draga
til baka athugsemdir
sem hún hafði áður
gert við aðalskipulag
Blöndóssbæjar og
Húnavatnshrepps frá
árinu 2010.
28. gr. vegalaga er afar skýr. Þar
segir, í grófum dráttum, að sveit-
arfélög fari með skipulagsvaldið en
hafa samráðsskyldu við Vegagerðina
um legu þjóðvega. Vegagerðinni ber
að koma með athugasemdir/tillögur
við skipulag sveitarfélaga. Nú hafnar
sveitarfélag athugasemdum Vega-
gerðar, skal þá sveitarfélagið rök-
styðja hvers vegna það er gert. Þó
skal farið að tillögum Vegagerðar ef
þær leiða til frekara umferðaröryggis
en tillögur viðkomandi sveitarfélags.
Sveitarfélögin Blönduósbær og
Húnavatnshreppur lögðu fram að-
alskipulag sitt árið 2010 til staðfest-
ingar í umhverfisráðuneytinu. Vega-
gerðin lagði til styttingar á veginum
sem þýddi það að Hringvegurinn lægi
nú framhjá Blönduósi. Gamli Hring-
vegurinn mun þó að sjálfsögðu liggja
um Blönduós áfram. Ný leið eykur
umferðaröryggi á Hringveginum og
hagkvæmni vegfarenda o.þ.m.t þjóð-
arbúsins alls, verulega. Reiknað er
með að slysum og óhöppum muni
fækka um ellefu að meðaltali á ári
með þeirri styttingu sem hér er rætt
um. Með tilkomu nýrrar leiðar mun
eknum km fækka um 3,5-4 milljónir á
ári.
Þar sem ný leið eykur umferðar-
öryggi sbr. áður, taldi Svandís Svav-
arsdóttir umhverfisráðherra sér ekki
annað fært en úrskurða, í maí 2011 í
samræmi við ófrávíkj-
anlegt lagaákvæði 28 gr.
vegalaga, að viðkom-
andi sveitarfélög skyldu
taka frá svæði undir
veglínuna í aðalskipu-
lagi sínu í samræmi við
óskir Vegagerðarinnar.
Þar eð sveitarfélögin
höfnuðu því fékkst
skipulagið eðlilega ekki
staðfest hjá umhverf-
isráðherra eins og lög
gera ráð fyrir.
Þá tók innanrík-
isráðherra til sinna ráða
og með bréfi dags. 13. apríl 2012 skip-
ar hann Vegagerðinni að afturkalla
tillögur að nýrri veglínu um Húna-
velli. Það er gerir hann á þeirri for-
sendu að Vegagerðin megi ekki fara
út fyrir það sem gert er ráð fyrir í
samgönguáætlun. Vegagerðin hlýðir
þessu og dregur tillögur sínar til baka
enda erfitt fyrir Vegagerðina að
standa í stríði við yfirmann sinn. Í síð-
ustu viku staðfestir umhverf-
isráðherra síðan skipulagið, enda at-
hugasemdirnar horfnar af borðinu.
Í grein sinni í Morgunblaðinu segir
innanríkisráðherra að það hafi vegist
á sjónarmið um styttingu leiðar eða
hagsmunir byggðarlags um verslun
og þjónustu því vegurinn liggur þar í
gegn.
Það er ekki hlutverk Vegagerð-
arinnar að skoða slík sjónarmið í til-
lögum sínum, þar eiga sjónarmið sem
snúa að umferðaröryggi og hag-
kvæmni umferðar að leiða för en ekki
sérhagsmunir heima í héraði hverju
sinni. Vegagerðin er fagaðili sem
kemur með tillögur sínar á þeim
grunni og er sveitarfélögum til ráðu-
neytis en þar er lítið um fagaðila í
þessum efnum eins og gefur að skilja.
Heilbrigt vegakerfi verður ekki til
nema með aðkomu fagaðila, þ.e.
Vegagerðarinnar. Vegakerfið verður
til með því að sveitarfélög gera til-
lögur eftir því sem þeim finnst best
og Vegagerðin kemur síðan með sín-
ar faglegu athugasemdir þar við og
tillögur. Þessi vinna skilar sér svo inn
í vegaáætlun ríkisins því skipulag
hvers byggðalags er skoðað þegar
ákveðið er í hvað skuli leggja fé.
Það hljóta allir að sjá að ef Vega-
gerðinni er meinað að koma með til-
lögur sínar inn í skipulagið án þess að
þær séu þegar í vegaáætlun verða
vegir lagðir eftir hugmyndum sveit-
arstjórnarmanna en fagaðilinn kem-
ur þar ekki að, þ.e. Vegagerðin.
Samkvæmt ráðherra má Vega-
gerðin ekki koma með breytinga-
tillögur við skipulag nema gert hafi
verið ráð fyrir þeim í samgönguáætl-
un og ekkert fer inn í samgönguáætl-
un nema það sé í skipulagi.
Þetta er ein hringavitleysa og leiðir
vitanlega til þess að vegir verða lagðir
í takt við sérhagsmuni heima í héraði
en ekki með hagsmuni heildarinnar í
huga. Með þessu er verið að koma í
veg fyrir að Vegagerðin sinni verk-
efni sínu, sem er að tryggja fagleg
vinnubrögð og hagkvæmni í vega-
lagningu. Í stað þess er það skoðun
innanríkisráðherra að vegir séu lagð-
ir í takt við sérhagsmuni á hverjum
stað.
28. gr. 2. mgr. vegalaga var einmitt
sett til að setja umferðaröryggi í for-
gang og koma í veg fyrir slíkt en með
því að innanríkisráðherra lætur
Vegagerðina afturkalla tillögur sínar
kemur hann málum aftur í farveg sér-
hagsmuna og óhagkvæmni. Að ofan
sögðu hlýtur sú hugsun óhjákvæmi-
lega að skjóta upp í kollinn hvort ekki
sé rétt að vísa þessari gerræðislegu
stjórnsýslu til umboðsmanns Alþing-
is.
Enn af vegstyttingum
og umferðaröryggi
Eftir Njál Trausta
Friðbertsson » Þetta er ein hringa-
vitleysa og leiðir vit-
anlega til þess að vegir
verða lagðir í takt við
sérhagsmuni heima í
héraði en ekki með
hagsmuni heildarinnar í
huga.
Njáll Trausti
Friðbertsson
Höfundur er varabæjarfulltrúi
á Akureyri.
Handsmíðað í Hafnarfirði síðan 1993
LINNETSSTÍG 2 | SÍMI: 565-4854
Mánudag - Föstudag 11:00 - 18:00 | Laugardagur 11:00 - 14:00
www.s i ggaog t imo . i s
Síðumúla 11, 108 Reykjavík,
sími 568 6899, vfs@vfs.is
www.vfs.is
Byssuskápar
frá kr. 23.500