Morgunblaðið - 17.11.2012, Blaðsíða 44

Morgunblaðið - 17.11.2012, Blaðsíða 44
44 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 17. NÓVEMBER 2012 Dagana 15. og 16. ágúst sl. birti Morg- unblaðið sína greinina hvorn dag eftir Helga Bjarnason blaðamann. Þar var fjallað um ís- lensku kaupskipin m.t.t. fánalands og þeirrar staðreyndar að ekkert þeirra siglir undir íslenskum fána. Ástæður þess raktar og farið yfir hvað hér hefur verið gert til að koma á ís- lenskri, alþjóðlegri skipaskrá (IIS). Í lokin var látið að því liggja að sú hugmynd hefði verið andvana fædd. Að mínu mati er sú nið- urstaða a.m.k. afar langsótt. Forsaga alþjóðlegu skipaskránna er í stórum dráttum þessi: Forsagan Í upphafi áttunda áratugarins, á liðinni öld, hófu líklega norskir út- gerðarmenn að skrá skip sín í skúffufyrirtækjum erlendis, til þess að geta ráðið um borð ódýr- ara vinnuafl. Í framhaldinu var fyrsta norræna alþjóðlega skipa- skráin, NIS, stofnuð í Noregi 1. júlí 1987. Markmiðið með skránni var að bjóða norskum útgerðum hliðstæð býtti og þær bjuggu við með skip sín undir erlendum fánum, sem m.a. fól í sér heimild til þess að sjómennirnir um borð nytu ekki endilega norskra kjara. Í fram- haldinu fór stærstur hluti norska flotans aftur undir norska fánann. Ári síðar, 1. júlí 1988, var alþjóðlega danska skipaskráin, DIS, stofnuð. Þá var stærstur hluti danska flotans kominn undir erlenda fána sem heimiluðu veru sjó- manna frá láglauna- svæðunum. Eftir sat danska ríkið með sjó- mennina á atvinnuleysisbótum. Til viðbótar eyddu erlendu sjómenn- irnir ekki laununum sínum í Dan- mörku. Ríkið tapaði því bæði sköttunum sem fylgja útgerð kaup- skipa ásamt sköttum og neyslu- sköttum erlendu sjómannanna. Nettolaun lausnin Það var við þessar aðstæður sem danska ríkið ákvað að gefa eftir skattana af launum sjómannanna þ.e. að launakostnaður útgerðanna vegna danskra sjómanna lækkaði sem skattahlutanum næmi „netto laun“. Einnig var kveðið á um í lögunum að ef útgerð sem féll und- ir ákvæði laganna kysi að ráða til sín sjómann sem ekki væri félagi í einhverju þeirra stéttarfélaga sem gert höfðu kjarasamning við við- komandi samtök danskra útgerð- armanna, skyldi sá hinn sami taka kaup og kjör samkvæmt viðkom- andi kjarasamningi síns heima- lands. Þessi aðgerð leiddi til þess að skip í eigu danskra útgerða voru aftur skráð í Danmörku og mönn- uð dönskum sjómönnum. Nú eru um 70% yfirmannanna danskir eða EU/ EÖS borgarar. Vert er að hafa í huga að flest þessara skipa koma aldrei til Danmerkur þau eru í förum á fjarlægum slóðum sem getur tæpast örvað danska sjó- menn til þess að sækja þangað at- vinnu, a.m.k. ekki fjölskyldumenn. Hinar Norðurlandaþjóðirnar, að Íslandi frátöldu, hafa allar gert ráðstafanir til þess að halda eigin skipum undir eigin þjóðfána þar sem meginþemað er „netto laun“ líkt og hjá Dönum. Meira að segja Færeyingar stofnuðu eigin al- þjóðlega skipaskrá FAS á árinu 1992 sem nú veitir fjórum mönnum vinnu að viðbættum afleiddum störfum. Þar er nú skráð 81 skip, fæst í færeyskri eign. Þrátt fyrir mikla umræðu og mörg ráðherraviðtöl um þessi mál hjá okkur gerðist ekki neitt í þá átt að koma þessum fáu skipum sem eru í eigu Íslendinga undir ís- lenskan fána fyrr en á vorþingi 2007. En þá lögðu fjármálaráð- herra og samgönguráðherra fram sitt frumvarpið hvor, annað um ís- lenska alþjóðlega skipaskrá, IIS, og hitt um þær skattabreytingar sem nauðsynlegar eru til þess að útgerðir kaupskipa sjái hag í að skrá skipin hér á landi. Siðbótin tekur völdin Þegar málið loksins virtist komið í höfn á hinu háa Alþingi risu upp kröftug andmæli bæði frá SSÍ og ASÍ, samtökum sem aldrei hafa látið sig varða hagsmuni farmanna, með þeim afleiðingum að felldur var úr öðru frumvarpinu eftirfar- andi texti: „Um kjör skipverja í áhöfn kaupskips fer eftir þeim kjara- samningum sem gerðir hafa verið við stéttarfélög viðkomandi ríkja þar sem skipverji á lögheimili. Kjarasamningur gildir einungis fyrir félaga í því stéttarfélagi og ríkisborgara þess ríkis sem stétt- arfélag á lögheimili í, enda eru þeir ekki í öðrum stéttarfélögum sem gerður hefur verið kjarasamningur við“. Þessi breyting hefur það í för með sér að allir um borð verða að taka kaup og kjör samkvæmt ís- lenskum kjarasamningum en ekki kjarasamningi síns heimalands, sé um erlenda sjómenn að ræða líkt og bæði DIS og FAS skipaskrárn- ar heimila, sem olli því að mestu leyti að ekki tókst að koma ís- lensku skipunum undir okkar fána. Þeir sem komu í veg fyrir að hér væri stofnuð, íslensk alþjóðleg skipaskrá sem byði upp á hliðstæð býtti og DIS og FAS hljóta nú að velta því fyrir sér hvort þeir, með sínum langsótta siðbótarboðskap, hafi stuðlað að bættum kjörum far- manna. Því eftir stendur að ekkert kaupskip í íslenskri eigu siglir nú undir íslenskum fána, þau sigla m.a. undir færeyska fánanum, eru skráð í FAS. Íslensku sjómenn- irnir um borð njóta ekki sömu réttinda hjá Tryggingastofnun rík- isins og aðrir landsmenn þrátt fyr- ir yfirlýsingar ASÍ um að kippa því máli í liðinn. Verði ráðnir erlendir sjómenn um borð í skipin, utan íslenskra stéttarfélaga, munu þeir ekki taka kaup og kjör samkvæmt íslenskum kjarasamningum, heldur samn- ingum síns heimalands í samræmi við ákvæði viðkomandi skipaskrár. Til hvers var barist? Eftir Helga Laxdal » Værum við ekki bet- ur sett í dag með kaupskipin okkar undir íslenskum fána og far- menn sem nytu sömu réttinda hjá trygg- ingastofnun og aðrir landsmenn? Helgi Laxdal Höfundur er vélfræðingur og fyrrv. yfirvélstjóri. Kapp án forsjár Í Reykjavík eiga sjálfstæðismenn þess brátt kost að velja frambjóð- endur á lista flokksins í kjördæminu. Við sem hyggjumst styðja Sjálfstæð- isflokkinn leggjum traust okkar á að flokkurinn muni í vor endurheimta forystuhlutverk sitt í íslenskum stjórnmálum og sigla þjóðarskútunni úr hafvillu vinstristjórnarinnar. Til að svo megi verða þurfum við að vanda valið í prófkjörinu sem nú stendur fyrir dyrum. Illugi Gunnarsson alþingismaður hefur á undanförnum árum vakið at- hygli fyrir málefnalegan og rökfast- an málflutning, sem ber þess ævin- lega merki að Illugi býr yfir víðtækri þekkingu og skilningi á efnahags- málum. Hann býr að haldgóðri menntun í hagfræði og viðskiptum, hérlendis og erlendis, og reynslu af því að bera ábyrgð á fjármálum fyr- irtækis. Hann hefur því menntun og reynslu til að takast á við þau vanda- sömu viðfangsefni á sviði efnahags- mála sem nú blasa við. Nú er tími fyrir slíkan mann í forystu flokksins – oft var þörf en nú er nauðsyn. Rökfastur málsvari Illugi hefur lag á því að greina kjarnann frá hisminu í hverju máli og gera flókin viðfangsefni einföld. Hann er er rökfastur málafylgju- maður, sem fellur ekki í þá gryfju að draga að sér athygli með gífuryrðum og upphrópunum. Við heyrum reglu- lega að álit almennings á stjórn- málamönnum hafi beðið hnekki. Ef til vill er hluti skýringarinnar sá að stjórnmálamennirnir okkar falla of oft í þessa gryfju. En núna – í próf- kjörum flokkanna – geta kjósendur sagt álit sitt í þessum efnum. Og þeir sjálfstæðismenn sem þess óska að stjórnmálaumræðan einkennist fremur af rökræðu en kappræðu og fremur af skynsamlegri yfirvegun en yfirborðsmennsku og skrumi styðja eðlilega Illuga. Mikilvægt að kjósa Við hvetjum alla sjálfstæðismenn til þess að taka þátt í prófkjörinu og stuðla að því að flokkurinn bjóði fram sigurstranglegan lista, sem er reiðubúinn til að takast á við brýn verkefni næsta kjörtímabils. Illugi Gunnarsson leitar nú eftir stuðningi sjálfstæðismanna til að leiða áfram lista flokksins í Reykja- vík. Við vonum að reykvískir sjálf- stæðismenn beri gæfu til þess að veita honum brautargengi og setji hann í 1. sæti í komandi prófkjöri. SVANHILDUR SIGURÐARDÓTTIR skrifstofustjóri, MAGNÚS RAGNARSSON leikari og viðskiptafræðingur, ÓTTAR GUÐJÓNSSON framkvæmdastjóri, DAVÍÐ ÞORLÁKSSON formaður SUS, ÍRIS ÓLAFSDÓTTIR sjúkraþjálfi. Illuga til forystu Frá Svanhildi Sigurðardóttur, Magnúsi Ragnarssyni, Óttari Guð- jónssyni, Davíð Þorlákssyni og Írisi Ólafsdóttur. Bréf til blaðsins LINNETSSTÍG 2 | SÍMI: 565-4854 Mánudag - Föstudag 11:00 - 18:00 | Laugardagur 11:00 - 14:00 w w w . s i g g a o g t i m o . i s Handsmíðað í Hafnarfirði síðan 1993 KRINGLA II GRÍMSNES OG GRAFNINGSHREPPI Til sölu jörðin Kringla II í Grímsnes- og Grafningshreppi. Gott íbúðarhús og stór nýleg steinsteypt 466 fm skemma. Jörðin er talin vera um 160 hektarar að stærð, þar af 50,1 hektari ræktað land. Heitt vatn úr borholu í næsta nágrenni og tilheyrir jörðinni 1 sekúndu lítri af heitu vatni. Nánari upplýsingar á skrifstofu FM sími 550-3000. Tilvs.100479
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.