Morgunblaðið - 06.11.2014, Side 44

Morgunblaðið - 06.11.2014, Side 44
44 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. NÓVEMBER 2014 göngu við netið við matreiðslu og fari þá bæði á innlendar og erlendar síður. Hann er með vinsæla síðu, Læknirinn í eldhúsinu, gefur út matreiðslubækur og gerir sjónvarpsþætti. Hann segir að matarbloggararnir sjái hvaða fólk lesi færslurnar. „Þeir sem eru nær mér í aldri fylgjast með hjá mér. Ég held að það sé alltaf þannig, fólk þroskast á svipaðan hátt í matreiðsl- unni, byrjar á einhverju einföldu og fer einhvern tímann að standa sjö tíma í eldhúsinu. Eftir að hafa farið um matargerðarlist alls heimsins kemur svo gamli heimilismaturinn allt í einu aftur og maður fer að gera eigin kæfu og annað slíkt,“ segir Ragnar. Hann telur að lambakjötið sé samofið þessari þróun. Það taki tíma fyrir fólk að þroskast inn í það og átta sig á því hvernig best er að nota það. Þá skipti tíminn máli, að sögn Ragnars. Kjúklingurinn hafi yf- irburði á því sviði því það taki aðeins nokkrar mínútur að gera góðan rétt úr honum. Ef taka eigi sambæri- legan vöðva af lambinu, til dæmis lambalund, taki það klukkutíma og kortér, hjá manni sem kunni vel til verka. „Á því sviði verður lambið undir, því miður,“ segir Ragnar. Berglind Guðmundsdóttir telur algengt að fólk hugsi um lambakjöt sem læri eða hrygg í ofni. Það henti ekki vel í hraða dagsins, þegar fólk komi heim úr vinnu og taki til við að elda kvöldmatinn. Meiri skipulagn- ingu þurfi til þess. Þess vegna verði fljótlegri réttirnir fyrir valinu, til dæmis kjúklingur. Berglind segir hægt að vinna heil- mikið með lambakjötið. Elda það samkvæmt aðferðum sem notaðar eru í fjarlægum löndum þar sem það er vinsælt. Þarf að gera betur Sigurður Eyþórsson kannast vel við umræðuna um að lambakjötið sé að verða undir. „Stærstu breyting- arnar á kjötmarkaði eru ekki sér- íslenskar. Hlutdeild kjúklinga á kjötmarkaði hefur fimmfaldast frá því byrjað var að selja þá ferska.“ Hann segir að afurða- og sölufyr- irtæki lambakjöts þurfi að gera bet- ur í vöruþróun til að bregðast við breytingum á markaðnum og hafa samtök sauðfjárbænda ýtt á það. Fyrirtækin hafa gert ýmislegt í því að koma aðgengilegri vöru á mark- að. Sigurður segir að það sé ekki ný umræða að ungt fólk borði minna af lambakjöti. „Þetta er samt þannig að þegar fólk eldist, fer það meira að huga að lambakjötinu. Það sýna einnig sölutölur. Lambakjötið hefur haldið ágætlega hlutdeild sinni á kjötmarkaðnum á undanförnum ár- um.“ Markaðsfólk lambakjötsins hefur reynt að nota sér nýjað aðferðir við markaðssetningu. Það rekur upp- skriftavefinn lambakjot.is sem tengdur samfélagsmiðlum og dreifir snjallsímaappi á síðunni. Sigurður tekur fram að fólk noti mismunandi aðferðir til að ná sér í upplýsingar og því þurfi víðtæka miðlun til að ná til allra. Vissulega séu þarna tæki- færi sem mætti nýta betur. Erlend neysluáhrif Kjötneysla Íslendinga er nokkuð frábrugðin því sem algengast er í nágrannalöndum. Einkum sker lambakjötið sig úr, með margfalt stærri hlutdeild hér en víðast hvar annars staðar. Ragnar Freyr telur aðspurður ekki ólíklegt að neyslumynstrið frá nágrannalöndunum smiti hingað í gegnum innlend og erlend mat- arblogg og matreiðsluþætti í sjón- varpi. Sú staðreynd að mikið þurfi að hafa fyrir því að finna lambakjöt í stórmörkuðum erlendis endurspegl- ist í þeim upplýsingaveitum sem fólk noti. Þar fari jafn lítið fyrir lamba- kjötinu. „Öll speglum við þann veruleika sem við viljum lifa í. Minn veruleiki er að kaupa gott hráefni, nostra við það frá grunni og elda og setjast síð- an niður með fjölskyldunni. Það vil ég sýna á minni síðu,“ segir Ragnar. Sækja þarf fram á nýjum markaði  Matarbloggarar endurspegla eigin áhugasvið  Lambakjötið nær ekki í gegn í nýju miðlunum  Kjúklingurinn hefur yfirburði í hraða dagsins  Sauðfjárbændur vilja fjölbreyttara vöruframboð Morgunblaðið/RAX Kjötvinnsla Afurðasölufyrirtækin vinna stöðugt að vöruþróun. Meðal annars er farið að úrbeina og hálfúrbeina lærin meira en gert hefur verið. Morgunblaðið/Golli Kvöldverður Hægt er að galdra fram góðan hversdagsmat úr ferskum kjúklingi á stuttum tíma. BAKSVIÐ Helgi Bjarnason helgi@mbl.is „Ég kem með það sem ég sjálf hrífst af og margir lesa. Þar kemur kjúk- lingurinn langsterkastur inn og hann er notaður bæði spari og hversdags,“ segir Berglind Guð- mundsdóttir matarbloggari sem heldur úti síðunni Gulur-Rauður- Grænn & Salt með áherslu á fljót- lega rétti fyrir sælkera. Hún nefnir að auk kjúklingauppskrifta lesi fólk mikið eftirréttauppskriftir. Færslur um kjöt og fisk eru ekki eins vinsæl- ar. Í framhaldi af fréttum um nokk- urn samdrátt í sölu lambakjöts á þessu ári hafa vaknað spurningar um það hvort lambakjötið höfði til ungs fólks, það kunni jafnvel ekki að elda það og finnist það dýrt. Einn Facebook-notandi skoðaði síður tveggja vinsælla matarbloggara sem talið er að yngra kynslóðin noti mik- ið. Lausleg talning sýndi að á ann- arri síðunni voru um 90 kjúklinga- uppskriftir á móti 6 lambakjöts- réttum og á hinni rúmlega 40 uppskriftir með kjúklingi á móti 4 með lambakjöti. Auk þess var mikill fjöldi af nautahakksuppskriftum á báðum síðum. „Þetta er örugglega einhver hluti af skýringunni enda teljum við að sækja þurfi meira fram á þessum markaði. Hafa fjölbreyttara vöru- framboð og sveigjanlegri vörur,“ segir Sigurður Eyþórsson, fram- kvæmdastjóri Landssamtaka sauð- fjárbænda og Markaðsráðs kinda- kjöts, þegar þetta er borið undir hann og spurt hvort lambakjötið höfði ekki lengur til ungs fólks. Sækja uppskriftir á netið Matarbloggarar höfða til mismun- andi markhópa, bæði eftir aldri og áhugasviðum í matreiðslu. Flestir eru að draga eitthvað nýtt fram. Ragnar Freyr Ingvarsson mat- arbloggari telur að sú kynslóð sem kemur á eftir hans styðjist nær ein- Kauptúni 3 / Garðabæ / Sími: 564-3364 Ævintýraleg gæludýrabúð kíktu í heimsókn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.