Morgunblaðið - 06.11.2014, Page 44

Morgunblaðið - 06.11.2014, Page 44
44 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. NÓVEMBER 2014 göngu við netið við matreiðslu og fari þá bæði á innlendar og erlendar síður. Hann er með vinsæla síðu, Læknirinn í eldhúsinu, gefur út matreiðslubækur og gerir sjónvarpsþætti. Hann segir að matarbloggararnir sjái hvaða fólk lesi færslurnar. „Þeir sem eru nær mér í aldri fylgjast með hjá mér. Ég held að það sé alltaf þannig, fólk þroskast á svipaðan hátt í matreiðsl- unni, byrjar á einhverju einföldu og fer einhvern tímann að standa sjö tíma í eldhúsinu. Eftir að hafa farið um matargerðarlist alls heimsins kemur svo gamli heimilismaturinn allt í einu aftur og maður fer að gera eigin kæfu og annað slíkt,“ segir Ragnar. Hann telur að lambakjötið sé samofið þessari þróun. Það taki tíma fyrir fólk að þroskast inn í það og átta sig á því hvernig best er að nota það. Þá skipti tíminn máli, að sögn Ragnars. Kjúklingurinn hafi yf- irburði á því sviði því það taki aðeins nokkrar mínútur að gera góðan rétt úr honum. Ef taka eigi sambæri- legan vöðva af lambinu, til dæmis lambalund, taki það klukkutíma og kortér, hjá manni sem kunni vel til verka. „Á því sviði verður lambið undir, því miður,“ segir Ragnar. Berglind Guðmundsdóttir telur algengt að fólk hugsi um lambakjöt sem læri eða hrygg í ofni. Það henti ekki vel í hraða dagsins, þegar fólk komi heim úr vinnu og taki til við að elda kvöldmatinn. Meiri skipulagn- ingu þurfi til þess. Þess vegna verði fljótlegri réttirnir fyrir valinu, til dæmis kjúklingur. Berglind segir hægt að vinna heil- mikið með lambakjötið. Elda það samkvæmt aðferðum sem notaðar eru í fjarlægum löndum þar sem það er vinsælt. Þarf að gera betur Sigurður Eyþórsson kannast vel við umræðuna um að lambakjötið sé að verða undir. „Stærstu breyting- arnar á kjötmarkaði eru ekki sér- íslenskar. Hlutdeild kjúklinga á kjötmarkaði hefur fimmfaldast frá því byrjað var að selja þá ferska.“ Hann segir að afurða- og sölufyr- irtæki lambakjöts þurfi að gera bet- ur í vöruþróun til að bregðast við breytingum á markaðnum og hafa samtök sauðfjárbænda ýtt á það. Fyrirtækin hafa gert ýmislegt í því að koma aðgengilegri vöru á mark- að. Sigurður segir að það sé ekki ný umræða að ungt fólk borði minna af lambakjöti. „Þetta er samt þannig að þegar fólk eldist, fer það meira að huga að lambakjötinu. Það sýna einnig sölutölur. Lambakjötið hefur haldið ágætlega hlutdeild sinni á kjötmarkaðnum á undanförnum ár- um.“ Markaðsfólk lambakjötsins hefur reynt að nota sér nýjað aðferðir við markaðssetningu. Það rekur upp- skriftavefinn lambakjot.is sem tengdur samfélagsmiðlum og dreifir snjallsímaappi á síðunni. Sigurður tekur fram að fólk noti mismunandi aðferðir til að ná sér í upplýsingar og því þurfi víðtæka miðlun til að ná til allra. Vissulega séu þarna tæki- færi sem mætti nýta betur. Erlend neysluáhrif Kjötneysla Íslendinga er nokkuð frábrugðin því sem algengast er í nágrannalöndum. Einkum sker lambakjötið sig úr, með margfalt stærri hlutdeild hér en víðast hvar annars staðar. Ragnar Freyr telur aðspurður ekki ólíklegt að neyslumynstrið frá nágrannalöndunum smiti hingað í gegnum innlend og erlend mat- arblogg og matreiðsluþætti í sjón- varpi. Sú staðreynd að mikið þurfi að hafa fyrir því að finna lambakjöt í stórmörkuðum erlendis endurspegl- ist í þeim upplýsingaveitum sem fólk noti. Þar fari jafn lítið fyrir lamba- kjötinu. „Öll speglum við þann veruleika sem við viljum lifa í. Minn veruleiki er að kaupa gott hráefni, nostra við það frá grunni og elda og setjast síð- an niður með fjölskyldunni. Það vil ég sýna á minni síðu,“ segir Ragnar. Sækja þarf fram á nýjum markaði  Matarbloggarar endurspegla eigin áhugasvið  Lambakjötið nær ekki í gegn í nýju miðlunum  Kjúklingurinn hefur yfirburði í hraða dagsins  Sauðfjárbændur vilja fjölbreyttara vöruframboð Morgunblaðið/RAX Kjötvinnsla Afurðasölufyrirtækin vinna stöðugt að vöruþróun. Meðal annars er farið að úrbeina og hálfúrbeina lærin meira en gert hefur verið. Morgunblaðið/Golli Kvöldverður Hægt er að galdra fram góðan hversdagsmat úr ferskum kjúklingi á stuttum tíma. BAKSVIÐ Helgi Bjarnason helgi@mbl.is „Ég kem með það sem ég sjálf hrífst af og margir lesa. Þar kemur kjúk- lingurinn langsterkastur inn og hann er notaður bæði spari og hversdags,“ segir Berglind Guð- mundsdóttir matarbloggari sem heldur úti síðunni Gulur-Rauður- Grænn & Salt með áherslu á fljót- lega rétti fyrir sælkera. Hún nefnir að auk kjúklingauppskrifta lesi fólk mikið eftirréttauppskriftir. Færslur um kjöt og fisk eru ekki eins vinsæl- ar. Í framhaldi af fréttum um nokk- urn samdrátt í sölu lambakjöts á þessu ári hafa vaknað spurningar um það hvort lambakjötið höfði til ungs fólks, það kunni jafnvel ekki að elda það og finnist það dýrt. Einn Facebook-notandi skoðaði síður tveggja vinsælla matarbloggara sem talið er að yngra kynslóðin noti mik- ið. Lausleg talning sýndi að á ann- arri síðunni voru um 90 kjúklinga- uppskriftir á móti 6 lambakjöts- réttum og á hinni rúmlega 40 uppskriftir með kjúklingi á móti 4 með lambakjöti. Auk þess var mikill fjöldi af nautahakksuppskriftum á báðum síðum. „Þetta er örugglega einhver hluti af skýringunni enda teljum við að sækja þurfi meira fram á þessum markaði. Hafa fjölbreyttara vöru- framboð og sveigjanlegri vörur,“ segir Sigurður Eyþórsson, fram- kvæmdastjóri Landssamtaka sauð- fjárbænda og Markaðsráðs kinda- kjöts, þegar þetta er borið undir hann og spurt hvort lambakjötið höfði ekki lengur til ungs fólks. Sækja uppskriftir á netið Matarbloggarar höfða til mismun- andi markhópa, bæði eftir aldri og áhugasviðum í matreiðslu. Flestir eru að draga eitthvað nýtt fram. Ragnar Freyr Ingvarsson mat- arbloggari telur að sú kynslóð sem kemur á eftir hans styðjist nær ein- Kauptúni 3 / Garðabæ / Sími: 564-3364 Ævintýraleg gæludýrabúð kíktu í heimsókn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.