Morgunblaðið - 06.11.2014, Síða 44

Morgunblaðið - 06.11.2014, Síða 44
44 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 6. NÓVEMBER 2014 göngu við netið við matreiðslu og fari þá bæði á innlendar og erlendar síður. Hann er með vinsæla síðu, Læknirinn í eldhúsinu, gefur út matreiðslubækur og gerir sjónvarpsþætti. Hann segir að matarbloggararnir sjái hvaða fólk lesi færslurnar. „Þeir sem eru nær mér í aldri fylgjast með hjá mér. Ég held að það sé alltaf þannig, fólk þroskast á svipaðan hátt í matreiðsl- unni, byrjar á einhverju einföldu og fer einhvern tímann að standa sjö tíma í eldhúsinu. Eftir að hafa farið um matargerðarlist alls heimsins kemur svo gamli heimilismaturinn allt í einu aftur og maður fer að gera eigin kæfu og annað slíkt,“ segir Ragnar. Hann telur að lambakjötið sé samofið þessari þróun. Það taki tíma fyrir fólk að þroskast inn í það og átta sig á því hvernig best er að nota það. Þá skipti tíminn máli, að sögn Ragnars. Kjúklingurinn hafi yf- irburði á því sviði því það taki aðeins nokkrar mínútur að gera góðan rétt úr honum. Ef taka eigi sambæri- legan vöðva af lambinu, til dæmis lambalund, taki það klukkutíma og kortér, hjá manni sem kunni vel til verka. „Á því sviði verður lambið undir, því miður,“ segir Ragnar. Berglind Guðmundsdóttir telur algengt að fólk hugsi um lambakjöt sem læri eða hrygg í ofni. Það henti ekki vel í hraða dagsins, þegar fólk komi heim úr vinnu og taki til við að elda kvöldmatinn. Meiri skipulagn- ingu þurfi til þess. Þess vegna verði fljótlegri réttirnir fyrir valinu, til dæmis kjúklingur. Berglind segir hægt að vinna heil- mikið með lambakjötið. Elda það samkvæmt aðferðum sem notaðar eru í fjarlægum löndum þar sem það er vinsælt. Þarf að gera betur Sigurður Eyþórsson kannast vel við umræðuna um að lambakjötið sé að verða undir. „Stærstu breyting- arnar á kjötmarkaði eru ekki sér- íslenskar. Hlutdeild kjúklinga á kjötmarkaði hefur fimmfaldast frá því byrjað var að selja þá ferska.“ Hann segir að afurða- og sölufyr- irtæki lambakjöts þurfi að gera bet- ur í vöruþróun til að bregðast við breytingum á markaðnum og hafa samtök sauðfjárbænda ýtt á það. Fyrirtækin hafa gert ýmislegt í því að koma aðgengilegri vöru á mark- að. Sigurður segir að það sé ekki ný umræða að ungt fólk borði minna af lambakjöti. „Þetta er samt þannig að þegar fólk eldist, fer það meira að huga að lambakjötinu. Það sýna einnig sölutölur. Lambakjötið hefur haldið ágætlega hlutdeild sinni á kjötmarkaðnum á undanförnum ár- um.“ Markaðsfólk lambakjötsins hefur reynt að nota sér nýjað aðferðir við markaðssetningu. Það rekur upp- skriftavefinn lambakjot.is sem tengdur samfélagsmiðlum og dreifir snjallsímaappi á síðunni. Sigurður tekur fram að fólk noti mismunandi aðferðir til að ná sér í upplýsingar og því þurfi víðtæka miðlun til að ná til allra. Vissulega séu þarna tæki- færi sem mætti nýta betur. Erlend neysluáhrif Kjötneysla Íslendinga er nokkuð frábrugðin því sem algengast er í nágrannalöndum. Einkum sker lambakjötið sig úr, með margfalt stærri hlutdeild hér en víðast hvar annars staðar. Ragnar Freyr telur aðspurður ekki ólíklegt að neyslumynstrið frá nágrannalöndunum smiti hingað í gegnum innlend og erlend mat- arblogg og matreiðsluþætti í sjón- varpi. Sú staðreynd að mikið þurfi að hafa fyrir því að finna lambakjöt í stórmörkuðum erlendis endurspegl- ist í þeim upplýsingaveitum sem fólk noti. Þar fari jafn lítið fyrir lamba- kjötinu. „Öll speglum við þann veruleika sem við viljum lifa í. Minn veruleiki er að kaupa gott hráefni, nostra við það frá grunni og elda og setjast síð- an niður með fjölskyldunni. Það vil ég sýna á minni síðu,“ segir Ragnar. Sækja þarf fram á nýjum markaði  Matarbloggarar endurspegla eigin áhugasvið  Lambakjötið nær ekki í gegn í nýju miðlunum  Kjúklingurinn hefur yfirburði í hraða dagsins  Sauðfjárbændur vilja fjölbreyttara vöruframboð Morgunblaðið/RAX Kjötvinnsla Afurðasölufyrirtækin vinna stöðugt að vöruþróun. Meðal annars er farið að úrbeina og hálfúrbeina lærin meira en gert hefur verið. Morgunblaðið/Golli Kvöldverður Hægt er að galdra fram góðan hversdagsmat úr ferskum kjúklingi á stuttum tíma. BAKSVIÐ Helgi Bjarnason helgi@mbl.is „Ég kem með það sem ég sjálf hrífst af og margir lesa. Þar kemur kjúk- lingurinn langsterkastur inn og hann er notaður bæði spari og hversdags,“ segir Berglind Guð- mundsdóttir matarbloggari sem heldur úti síðunni Gulur-Rauður- Grænn & Salt með áherslu á fljót- lega rétti fyrir sælkera. Hún nefnir að auk kjúklingauppskrifta lesi fólk mikið eftirréttauppskriftir. Færslur um kjöt og fisk eru ekki eins vinsæl- ar. Í framhaldi af fréttum um nokk- urn samdrátt í sölu lambakjöts á þessu ári hafa vaknað spurningar um það hvort lambakjötið höfði til ungs fólks, það kunni jafnvel ekki að elda það og finnist það dýrt. Einn Facebook-notandi skoðaði síður tveggja vinsælla matarbloggara sem talið er að yngra kynslóðin noti mik- ið. Lausleg talning sýndi að á ann- arri síðunni voru um 90 kjúklinga- uppskriftir á móti 6 lambakjöts- réttum og á hinni rúmlega 40 uppskriftir með kjúklingi á móti 4 með lambakjöti. Auk þess var mikill fjöldi af nautahakksuppskriftum á báðum síðum. „Þetta er örugglega einhver hluti af skýringunni enda teljum við að sækja þurfi meira fram á þessum markaði. Hafa fjölbreyttara vöru- framboð og sveigjanlegri vörur,“ segir Sigurður Eyþórsson, fram- kvæmdastjóri Landssamtaka sauð- fjárbænda og Markaðsráðs kinda- kjöts, þegar þetta er borið undir hann og spurt hvort lambakjötið höfði ekki lengur til ungs fólks. Sækja uppskriftir á netið Matarbloggarar höfða til mismun- andi markhópa, bæði eftir aldri og áhugasviðum í matreiðslu. Flestir eru að draga eitthvað nýtt fram. Ragnar Freyr Ingvarsson mat- arbloggari telur að sú kynslóð sem kemur á eftir hans styðjist nær ein- Kauptúni 3 / Garðabæ / Sími: 564-3364 Ævintýraleg gæludýrabúð kíktu í heimsókn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.