Stígandi - 01.10.1946, Síða 57

Stígandi - 01.10.1946, Síða 57
að 'báran var tiltölulega Jítil. Mátti því lieita, að siglingin gengi vel. Tveir skipverja voru látnir standa fram á, og lagði skipstjóri ríkt á við þá að taka vel eftir, ef ísjakar sæjust, sérstaklega kvað Jiann vera nauðsynlegt að gæta vel að smákögglum, sem erfitt væri að greina í hvítu sjólöðrinu „Við skulum láta horfa SA að A. Það má gjarnan fría ögn til í seglunum aftur, gangurinn verður liðugri, og driftin minni. Eg (kæri mig lieldur ekki um að koma austar upp undir, en að Kóp. Þangað eru á að gizka 45 ifjórðungsmílur, og við ættum alltaf að ná þangað fyrir kvöldið, ef engar hindranir verða.“ Stýrimaður, sem skipstjóri mælti þetta við, lét gefa ögn eftir í seglunum, og lá vindurinn þá svo vel í, að hraðinn mátti teljast góður. Logglínan, sem hafði verið uppi á þilfari gadd.freðin, en borin niður tiJ þess að þíða hana, var nú sótt, og ioggaði stýrimaður nreð aðstoð eins af skipverjum. Hraðinn virtist vera 5 hnútar. Var svo eftir það loggað með hálftíma millibili. Kl. var rétt um 5 árdegis, þegar byrjað var að sigia, og bar ekk- ert tii tíðinda fram yfir vaktarskipti. Hraðinn var nokkurn veginn jafn, í hvert skipti sem loggað var, enda var veðurhæðin engu minni en áður. Það var ekki fyrr en kl. 9 árdegis, að þeir, sem fram á stóðu, lirópuðu, að nú sæju þeir ísjaka og liann væri til bakborða. Það var að vísu ekki nema einn jaki, en í slíku dimmviðri gátu þeir eins vei verið margir á næstu grösum. Þegar skipstjóra hafði verið tilkynnt um nærveru íssins, skipaði hann svo fyrir, að nú skyldu jafnan 2 vera við stýrið, ef skjótlega þyrfti að snúa, og einn yrði stöðugt við afturseglið, skyldi hann vera tilbúinn að gefa eft- ir skautið, ef nauðsyn krefði að slá fljótt undan. Sjálfur tók hann sér stöðu í vantinum kulborða, og gaf þaðan fyrirskipanir sínar. Ekki þurfti lengi að bíða eftir því að fleiri jakar sæjust, urðu þeir ýmist til stjórnborða eða bakborða. Auðvitað voru þeir líka stundum beint framundan, en sáust nógu snemma til þess að hægt var að breyta stefnu og komast íram hjá þeim. Þó að ekki væri enn annað en rtokkurn veginn greiðfær ís, var skipstjóri ekki í vafa um, að þéttari ís mundi vera skammt frá, og réð hann það af því, að nú mátti kalía að bára væri engin. Þannig var siglt fram undir kl. 12 á hádegi. Loggið hafði verið STÍGANDX 295
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Stígandi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stígandi
https://timarit.is/publication/1085

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.