Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.06.2002, Page 36

Læknablaðið - 15.06.2002, Page 36
FRÆÐIGREINAR / SAMBAND SKÓLAGÖNGU OG LÍFSLÍKNA Table IV. Hazard ratio (HR) and 95% confidence interval (95% Cl) of some endpoints for educational groups 2, 3 and 4 relative to group 1. Various adjustments. Men. Total mortality CHD* mortality Cancer mortality HR 95% Cl HR 95% Cl HR 95% Cl Adjusted for age and time of examination. Educational group 2 0,86 0,79-0,93 0,86 0,76-0,98 0,86 0,75-0,99 3 0,80 0,71-0,90 0,83 0,69-0,99 0,88 0,72-1,07 4 0,75 0,65-0,87 0,62 0,49-0,79 0,89 0,71-1,12 Educ. gr. 3,4 vs 1,2 0,80 0,69-0,93 0,84 0,77-0,92 0,95 0,82-1,11 Adjusted for age, time of examination and risk factors ‘. Educational group 2 0,87 0,80-0,93 0,87 0,76-0,98 0,87 0,76-1,00 3 0,81 0,72-0,91 0,86 0,72-1,04 0,86 0,70-1,04 4 0,77 0,67-0,89 0,64 0,50-0,82 0,89 0,71-1,13 Educ. gr. 3,4 vs 1,2 0,84 0,73-0,97 0,85 0,78-0,93 0,94 0,80-1,09 Adjusted for age, time of examination and risk factors including physical exercise. Educational group 2 0,87 0,81-0,94 0,87 0,77-0,98 0,88 0,77-1,01 3 0,83 0,74-0,93 0,89 0,73-1,06 0,88 0,72-1,07 4 0,80 0,69-0,92 0,66 0,52-0,85 0,92 0,73-1,16 Educ. gr. 3,4 vs 1,2 0,81 0,67-0,97 0,79 0,71-0,89 0,82 0,68-1,00 Phys. exercise after 40 0,80 0,72-0,90 0,82 0,68-0,99 0,83 0,68-1,01 *) Height, weight, cholesterol, trigycerides, glucose tolerance 90 min, systolic blood pressure, antihypertensive drugs and smoking. * Coronary heart disease. Table V. Hazard ratio ofsome endpoints for educational groups 2, 3 and 4 relative to group 1. Various adjustments. Women. Total mortality CHD* mortality Cancer mortality HR 95% Cl HR 95% Cl HR 95% Cl Adjusted for age and time of examination. Educational group 2 0,79 0,71-0,87 0,66 0,53-0,82 0,83 0,72-0,97 3 0,65 0,52-0,81 0,45 0,26-0,78 0,74 0,54-1,01 4 0,74 0,47-1,15 0,84 0,35-2,02 0,63 0,31-1,27 Educ. gr. 3,4 vs 1,2 0,58 0,36-0,93 0,72 0,59-0,88 0,77 0,58-1,03 Adjusted for age, time of examination and risk factors ‘. Educational group 2 0,87 0,79-0,96 0,80 0,64-1,00 0,89 0,76-1,03 3 0,70 0,56-0,88 0,57 0,32-0,99 0,75 0,55-1,03 4 0,91 0,58-1,41 2 0,71 0,35-1,42 Educ. gr. 3,4 vs 1,2 0,72 0,45-1,17 0,77 0,63-0,94 0,78 0,58-1,04 Adjusted for age, time of examination and risk factors including physical exercise. Educational group 2 0,88 0,80-0,97 0,81 0,65-1,01 0,90 0,77-1,04 3 0,72 0,57-0,90 0,57 0,33-1,00 0,77 0,56-1,06 4 0,93 0,60-1,45 2) 0,72 0,36-1,46 Educ. gr. 3,4 vs 1,2 0,74 0,46-1,18 0,79 0,67-0,92 0,82 0,64-1,03 Phys. exercise after 40 0,80 0,68-0,94 0,89 0,63-1,25 0,83 0,65-1,05 ‘) Height, weight, cholesterol, trigycerides, glucose tolerance 90 min, systolic blood pressure, antihypertensive drugs and smoking. 2) Fewer than 10 endpoints. * Coronary heart disease. Beitt var tölfræðilegum prófum (t-test) til að meta hvort marktækur munur væri á niðurstöðum fyrir og eftir leiðréttingu fyrir ástundun líkamsæfinga og kom þá í ljós að munurinn er ekki marktækur (p>0,05). Þessir marktektarútreikningar eru ekki birtir hér. Þar sem miklar breytingar urðu á skólagöngu fólks á þeim tíma sem þessir fæðingarárgangar voru á skólaaldri var hugað að áhrifum þessa á niðurstöður. I fyrsta lagi getur verið um samþáttun (confounding) að ræða, það er að breyturnar fæðingarár og lengd skólagöngu geti komið að einhverju leyti í stað hvor annarrar sem spábreytur. Fyrir þessu var ávallt leiðrétt í aðhvarfsgreiningunni. I öðru lagi getur ver- ið um víxlverkun (interaction) að ræða, það er að spágildi lengdar skólagöngu sé annað fyrir yngstu ár- gangana en þá elstu. Við prófun fékkst ómarktæk til- hneiging til meiri verndunar lengdar skólagöngu hjá yngri árgöngunum. Þetta gilti um bæði heildardauða og kransæðadauða fyrir hvort kyn um sig. 500 Læknablaðið 2002/88

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.