Læknablaðið - 15.05.2008, Page 39
UMRÆÐUR O G FRÉTTIR
FRAMHALDSNÁM LÆKNA
Kristján E rlendsson,
formaður kennsluráðs
Ixknadeildar HÍ ogfram-
kvæmdastjóri Sviðs kennslu,
vísinda og þróunar á
Landspítalanum.
„Við höfum tekið upp vandaliðaða nálgun
(Problem based Leaming) en með því er fyrirlestr-
um fækkað og tekin upp hópvinna í staðinn þar
sem sest er yfir ákveðið vandamál og það krufið og
leyst. Læknaskólarnir í heiminum, sem eru tæplega
2000, hafa sumir tekið þetta upp alfarið og lagt af
fyrirlestra en ennþá eru líka til skólar sem byggja
á gamalli hefð og halda í fyrirlestraformið. Flestir
nýta sér þó hvort tveggja og við emm í þeim hópi.
Stöðvarpróf (OSCE Objective Structured Clinical
Examination) hafa verið í gangi í allnokkur ár og
við höfum fengið leikara til að taka þátt í þessum
prófum með okkur og leika sjúklinga með ákveðin
sjúkdómseinkenni og fara með sjúkdómssögur.
Þetta er víða gert í dag og er í rauninni viðurkennd
kennsluaðferð þar sem raunverulegir sjúklingar á
spítölunum eru yfirleitt veikari og ekki hægt að
leggja á þá margendurteknar skoðanir. Alls kyns
tölvulíkön, brúður og leikarar í hlutverki sjúklinga
eru mjög að ryðja sér til rúms við kennslu og við
erum byrjuð að fara inn á þessa braut. Þannig má
nefna að mjög færist í vöxt að læknanemar geti æft
sig á líkönum við að setja upp nál, þvaglegg, gera
barkaþræðingu, sauma skurði og jafnvel fæðing-
arhjálp. Ýmis líkön koma einnig að ýmsu leyti í
stað hinna hefðbundnu krufninga sem eru nánast
aflagðar. Dúkkurnar eru orðnar svo fullkomnar
að með ólíkindum er og með þessu er auðvitað
stefnt að því að kandídatinn sé mun betur und-
irbúinn fyrir lifandi sjúklinga. Við köllum þetta
einu nafni færnibúðir og stefnum að því að auka
þátt þeirra til muna frá því sem nú er."
Á 6. ári hefur að sögn Kristjáns bæst við náms-
þáttur sem hann nefnir læknisstarfið og snýst um
starfshætti læknisins en einnig og kannski ekki
síður um gæði kennslunnar sjálfrar. „Við fórum
í samstarf við stofnun í Boston IHI (Institute of
Health Care Improvement) sem starfar á alþjóð-
legum vettvangi og þeir tóku læknadeildina
óformlega út samkvæmt þeim stöðlum sem þeir
meta læknanám eftir og það er skemmst frá því að
segja að við komum mjög vel út úr þeirri úttekt.
Undir þessum þætti námsins höfum við einnig
fjallað um stjórnun og Jóhannes Gunnarsson hefur
LÆKNAblaðið 2008/94 391