Þjóðlíf - 01.06.1987, Qupperneq 41

Þjóðlíf - 01.06.1987, Qupperneq 41
I N N L E N T Pening eftir sig. „Þjóerni gestanna skiptir miklu," segir einn viðmælandi blaðsins. -Ameríkanar stoppa yfirleitt aðeins í tvo til þrjá daga, fara sígilda hringferð að Gullfoss °g Geysi og eina ferð um bæinn, og vilja gista á dýrari hótelum. Þjóðverjinn vill °dýra gistingu í bænum og fara í lengri ferðir ym landið. Þeir koma oftast í hópum og fara 1 tVeggja vikna ferð um ísland og eru að s®kjast eftir náttúrunni. Frakkar eru undir sama hatt settir og Þjóðverjar en Danir gera aftur svipaðar kröfur og Ameríkaninn og eyða meiru í ferðinni." TEKJUHLIÐIN. Menn deila um hve ríku- }eg auðlind ferðaútvegurinn er okkur íslend- lngum og margir ætla að gjaldeyristekjurnar af erlendum ferðamönnum gefi okkur brátt Slst minni auðlegð en mikilvægar útflutn- mgsvörur. Hér er líka um stórar upphæðir að ræða. Samkvæmt upplýsingum Seðla- ðankans voru gjaldeyristekjur af erlendum íerðamönnum 1980 um 230 milljónir króna. A síðasta ári er ætlað að gjaldeyristekjurnar hafi numið nærfellt fjórum milljörðum og er þá e.t.v. vanmetið hve miklar „duldar gjald- eyristekjur“ hafa fengist á árinu. Aukningin frá árinu 1984 er um 20%. A þessu eru þó fleiri hliðar og dekkri. JjVe miklu nemur eyðsla íslendinga í út- jöndum þegar litið er á þjóðarhag og eft- •rspurn í landinu í heild? „Ef menn skoða j^tta ofan í kjölinn geta menn séð að mikil aukning erlendra ferðamanna til íslands get- Ur haft í för með sér slæmar afleiðingar. Mcð þvf er ferðaþjónustan að flytja neysl- Una hingað sem hefur mikið álag í för með j’er>“ segir Bjarni Sigtryggsson. „Það er næpið að treysta um of á ferðamanna- ^trauminn því hann getur verið svo sveiflu- ■nndur,“ segir kollegi hans á Holliday Inn. ”Leiðtogafundurinn í fyrra jók heildar- s.trauminn á árinu um 3%. Eitt atvik í Evr- °Pu á borð við Tsjernobylslysið getur snar- ega dregið úr ferðalögum," bætir hann við en telur andstætt skoðun Bjarna Sigtryggs- s°nar og fleiri, að við getum allt eins átt von a mikilli aukningu ferðamanna á næstunni °S er þá skemmst að minnast spár Ferða- ^jalaráðs fyrir nokkrum árum þegar gert var rað fyrir um 7% aukningu ferðamanna til s ands tj| grsjns 1990. Niðurstaðan hefur er*ð frá 11 til 16% aukning á síðustu árum. J^X^NlNG. Samkvæmt alþjóðatölum er UU ar*egur fjöldi ferða milli landa í heimin- m talinn nema um 300 miljónum. Þrátt ekF Slauk‘ð landkynningarstarf er ísland þó k0 1 nerna að litlu leyti komið inn á landa- u rt Je^ðamannsins. Á ráðstefnu s.l. vetur Ól jíynningarmál íslands kom fram hjá a*.aJ.S,ePhensen að ÁTVR lét gera mark- áðu °nnun meðal uppa í Bandaríkjunum Voriv Cn ra®’st var ut 1 markaðssetningu tek' tnS °g ls- Hér var um að ræða juhátt, ungt fólk og vel menntað, en nnunm lejoojjj^s ag e;nungjs 5% þejrra u gert grein fyrir því hvar ísland væri staðsett á jarðarkringlunni. Enn er langt í land í fullkomnum kynningarherferðum er- lendis ef menn telja það þá vænan kost. Á afmörkuðum sviðum hefur þó náðst veru- legur árangur. Flugleiðum tókst vel upp í markaðsstarfi sínu á Norðurlöndunum í vet- ur sem skýrir verulega þá aukningu sem orðið hefur fyrstu mánuði ársins og munu áforma að ná slíkum árangri í Bretlandi og Vestur Þýskalandi á næstunni. En spurt er á móti: Ef Flugleiðir selja þessar ferðir mjög ódýrt til að fá traffík, eða „cash-flow“ eins og það kallast, þessir ferðamenn kaupa toll- frjálst brennivín og stoppa aðeins í tvo daga og hótelin selja á ódýrara verði á veturna vegna framboðsins, skilja þessar ferðir þá nokkuð eftir sig fyrir þjóðarbúið? Hér er um hálfgerða útsölustarfsemi að ræða. í ferðamálaumræðunni gleymist oft að fs- lendingar ferðast nú æ meira um landið sitt og nýta sér í ríkari mæli ferðaþjónustu af ýmsu tagi. Hjá Eddu hótelunum fengust þau svör að nú væri mikil aukning í bókunum íslendinga, hjá Ferðaþjónustu bænda hefur það nú gerst að mun fleiri íslendingar en útlendingar hafa bókað sig á ferðaþjónustu- stöðum bænda um landið. Hjá ferðaskrif- stofu fengust þær upplýsingar að íslendingar væru nú að vakna til vitundar um möguleika á að notfæra sér þjónustu ferðaskrifstofanna í sumarferðalögum sínum innanlands. Annar þáttur sem brýnt er að sinna er verndun náttúrunnar, skipulag og leiða- merkingar. Allt þættir sem ekki gefa beinan arð og því hefur gengið erfiðlega að fá aðila til að ráðast í slíkar framkvæmdir. Talið er mikilvægt að bæta samvinnu Ferðamálaráðs og Náttúruverndarráðs en af naumum fjár- veitingum beinir Ferðamálaráð mestu í kynningarstarfsemina. Að sögn Rögnu Sam- úelsson skrifstofustjóra ráðsins hefur nið- urskurður á fjárveitingum til starfsemi Ferðamálaráðs verið meiri nú en nokkru sinni fyrr. Það virðist því að öllu samanlögðu stefna í álíka gott ferðasumar og í fyrra en aukn- ingin milli ára verður þó ekki mikil skv. spám þeirra sem leitað var til. En þjónustu- fjölbreytnin vex, hugmyndaflæðið í þeim efnum er gífurlegt. Einn ráðstefnugesta á nýafstaðinni ferðamálaráðstefnu höfuðborg- arsvæðisins stakk t.d. upp á því að settur yrði upp langeldur og haldnar víkingaveislur að fornum sið skammt frá Reykjavík sem gulltryggði áhuga og aðsókn erlendra túristahópa — og ekki hvað síst, gæfi af sér frekari gjaldeyristekjur. Allt er þó hverfult í þessum bransa: „Ef marka má lætin sem hafa orðið vegna 3000 bandarískra her- manna hér á landi, hvaða áhrif gæti það þá haft ef hingað streymdu 200 þúsund erlendir túristar á hverju ári,“ segir Bjarni Sigtryggs- son. „Ég man líka vel eftir því að menn voru með dollarann í augunum þegar verið var að byggja sfldarmjölsverksmiðjur um landið. Ári síðar hvarf sfldin af miðunum." ■ Ómar Fri6riksson Átak á Suðurlandi Mikill uppgangur í ferðamannaþjónustu FERDAMÁLASAMTÖK Suðurlands hafa lagt mikla vinnu í ferðamálin og gefa nú í þriðja sinn út kynningarbækling sem að þessu sinni verður með vegleg- asta móti. Það er fyrirtækið Tungutak á Selfossi sem annast útgáfuna. ítarleg kynning er á öllu markverðu í hverju sveitarfélagi og auk þess verður sérstök þjónustuskrá í ritinu til hagræðingar fyrir ferðamenn. Bæklingurinn er prentaður í tíu þúsund eintökum á íslensku og tólf þúsund eintökum á ensku og verður dreift vítt og breitt enda er hér um óvenju stórt kynningarátak að ræða. Mikill uppgangur er í ferðaþjónust- unni á Suðurlandi. Þrjú glæsihótel voru tekin í notkun á síðasta ári á Suðurlandi og eru uppi áform um að byggja lítil hótel víða með góðum veitingastöðum sem hafi yfir sér persónulegan blæ. Einkaaðilar eru að byggja sumargistihús á Flúðum sem verður nokkurs konar mótel og með þjónustukjarna fyrir ferða- menn um svæðið. Hjá Geysi hefur verið tekin í notkun hótel- og veitingasala. Ferðaþjónusta bænda færist sífellt í vöxt og ferðamálanefndir sveitarfélaganna vinna nú mikið starf. Á Selfossi hefur nýlega verið tekið í notkun gistiheimili fyrir 14 manns. Mikil áform eru um að auka og bæta ferðaþjónustu og kynningu í lands- hlutanum. í nýlegri skýrslu Ferðamála- samtakanna segir: „Á Suðurlandssvæð- inu er að finna fjóra af þeim stöðum sem flestir ferðamenn hafa tekið ákvörðun um að skoða áður en til landsins kemur: Gullfoss, Geysi, Þingvelli og Vest- mannaeyjar. Nauðsynlegt er að fá ferða- fólk til að fara víðar um byggðarlagið. Ferðamaður sem búinn er að sjá Gull- foss og Geysi þarf að fá upplýsingar um hvað hægt sé að sjá á Klaustri og í Vík...„ Og samtökin stinga upp nýjum hugmyndum: „Mikilsvert er að kynna framleiðsluvörur landsins. Einn slíkur möguleiki er lítið sem ekkert nýttur. Það er markaðurinn á Keflavíkurflugvelli. Hægt er að selja farþegum landbúnaðar- vörur. Þar ætti að vera góður bæklingur á 2-5 tungumálum þar sem ýmsar fram- leiðsluvörur okkar eru kynntar. í Frí- höfninni er hægt að koma fyrir skemmti- legum kynningarbás, í þjóðlegum stfl, þar sem ferðamenn geta keypt kjöt- og ostarétti," segir þar. ■ Ómar Fri6riksson/Svainn Helgason L 41
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Þjóðlíf

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðlíf
https://timarit.is/publication/1099

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.