Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Page 36

Frjáls verslun - 01.01.2013, Page 36
36 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 skoðun Ásmundur Helgason segir að leiðir til að koma skilaboðum til markaðarins og mark­ hópa verði æ fjölbreyttari og nauðsynlegt sé að vera vakandi fyrir öllum þeim fjölmörgu leiðum sem fyrirtæki eiga kost á að nota til að ná til markhópsins. „Þegar um er að ræða svo mikið úrval ólíkra miðla sem fyrir tæki geta nýtt sér þá skiptir staðfærslan kannski aldrei meira máli en núna. Í staðfærslunni þarf að vera með alveg á hreinu í fyrsta lagi hver skilaboðin eiga að vera og í öðru lagi hvernig á að koma þeim á framfæri. Út frá því kemur eitthvað sem heitir staðfærsla vörumerkis; það er að segja hvað vill viðkomandi að varan sé í huga markhópsins og hver á „persónuleiki“ vörumerk­ isins að vera. Ég held að fyrirtæki og vöru­ merki hafi aldrei áður þurft að gæta jafnvel að þessu. Það þarf ekki bara að huga að stað færslunni í tengslum við auglýsingar heldur líka hvernig vörumerkið kemur fyrir á vefnum, á útsölustöðum og í allri umfjöll­ un. Hvernig á tryggðakerfið eða klúbburinn að vera, eða söluaug­ lýsingar, ímyndaauglý s ingar, innra markaðsstarf, almanna tengsl og hvað á að gera á samfélags­ miðlum? Á nýju ári skiptir skýr staðfærsla meira máli en nokkurn tímann áður.“ Huga þarf að staðfærslu vörumerkis ÁSmunduR HElGaSon – markaðsfræð ingur hjá dynamo AUGLÝSINGAR Skuldir óreiðumanna dR. StEfanÍa ÓSkaRSdÓttiR – lektor við HÍ STJÓRNMÁL Nokkrum dögum eftir gjaldþrot bankanna 2008 sagði Davíð Oddsson í Kastljóss­ viðtali að Íslendingum bæri ekki að greiða skuldir óreiðu­ manna. Yfirlýsing Davíðs fór illa í marga sem töldu að með henni stefndi hann hagsmun­ um Íslands í stórhættu. Niðurstaða EFTA­dómstólsins í Icesave­mál inu staðfestir hins vegar að þetta reyndist rétt mat. Samkvæmt dómnum bar íslenska ríkið enga ábyrgð á tapi erlendra innistæðueigenda og íslenska ríkið var í fullum rétti að taka bara yfir innlendan hluta bankakerfisins sem varð til þess að íslenskir innistæðu­ eigendur gátu gengið að sínum innistæðum. Lengi vel reyndu forystumenn ríkisstjórnar Jóhönnu Sigurðar­ dóttur að telja almenningi trú um að ráðherrar Sjálfstæðis­ flokksins hefðu svo gott sem samið um greiðslu á „skuldinni“ og það á hærri vöxtum en hinir illræmdu Svavarssamningar. Það þótti ríma ágætlega við þá söguskýringu að gjaldþrot bankanna væri afleiðing þess að Sjálfstæðisflokkurinn hafði leitt ríkisstjórn frá 1991. Þeir hinir sömu gáfu lítið fyrir skýringar um að gjaldþrotin væru afleiðing þátta sem tengjast alþjóðlega fjármálakerfinu og vanmætti smáríkis gagnvart peningaöflun­ um og stærri ríkjum. En pólitísk hlið Icesave­málsins sýndi þó glöggt þetta varnarleysi þótt Ísland hafi að lokum haft betur. En bara vegna þess að almenn­ ingur fylgdi ekki ríkisstjórninni að málum.“ „Yfirlýsing Davíðs fór illa í marga sem töldu að með henni stefndi hann hagsmun um Íslands í stórhættu.“ „Svokallaðar „hv­ spurningar“, en það eru spurningar sem byrja til dæmis á hvað, hvernig, hvenær eða hvers vegna.“ Ásta Bjarnadóttir segir að hægt væri að fyrir­byggja mörg vanda­mál á vinnustöðum ef stjórnendur temdu sér betri hlustun. „Sumir stjórnendur gera sér ekki grein fyrir mikilvægi sínu sem hlustendur og afleiðingin er að þeir setja sér hvorki markmið um að fá sjálfir eitthvað út úr samtalinu né nota virka hlustun til að hjálpa hinum aðilanum með hans eða hennar vandamál. Þetta leiðir til þess að tímanum sem fer í samtalið er ekki nægi­ lega vel varið. Meginatriði virkrar hlustunar er að spyrja spurninga sem miða að því að vera opnar; svokallaðar „hv­spurningar“, en það eru spurningar sem byrja til dæmis á hvað, hvernig, hvenær eða hvers vegna. Annað sem einkennir virka hlustun er að endurtaka það sem hinn aðilinn sagði til að vera viss um að hafa skilið hann eða hana rétt. Ef þetta þrennt er gert – að setja sér markmið í upphafi samtals, spyrja hv­spurninga og endurtaka það sem hinn sagði – er mun líklegra að báðir aðilar fái mikið út úr samtalinu.“ góð hlustun er galdur dR. ÁSta BjaRnadÓttiR – ráðgjafi hjá Capacent MANNAUÐS- STJÓRNUN FLUGKORTIÐ FLUGFeLaG.Is FaRsímaveFUR: m.flugfelag.is vInGUmsT: facebook.com/flugfelag.islands veRTU sKReFI Á UnDan sm eLL Pa ssa R í ve sK IÐ FLUGFéLaG ísLanDs mæLIR meÐ Flugkortinu. Með því færðu drjúgan afslátt af farg jöldum og skilmálar kortsins henta vel þeim sem fljúga mikið innanlands. Sláðu á þráðinn og fáðu upplýsingar um Flugkortið hjá Fyrirtækjaþjónustu Flugfélags Íslands í síma 570 3606 eða sendu okkur línu á flugkort@flugfelag.is ÍS LE N SK A /S IA .IS /F LU 6 31 64 0 2/ 13
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.