Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Side 55

Frjáls verslun - 01.01.2013, Side 55
FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 55 Magnús Þór Torfason, lektor við Harvard Business School, stundar kennslu og rannsóknir á sviði tengslaneta og frumkvöðlastarfsemi við skólann. Hann segir að allt annað viðhorf sé til tengsla- neta í Bandaríkj unum en á Íslandi. Erlendis eru þau talin auðlind sem komi að miklum notum við rekstur fyrirtækja og stuðli að velgengni einstaklinga. TexTi: erla GunnarsdÓTTir Myndir: anna María sKúladÓTTir tengslanet Magnúsar í Harvard M agnús Þór Torfa­ son, lektor við Harvard Busin­ ess School, stundar kennslu og rannsóknir á sviði tengsla­ neta og frumkvöðlastarfsemi við skólann. Hann hefur bakgrunn í rafmagnsverkfræði og tölvunar­ fræði frá Háskóla Íslands og áhugi hans á tengslanetum kvikn aði út frá reynslu hans af rekstri fyrirtækis í hugbúnaðar þróun. Það er fyrirtækið Hand point sem hann stofnaði árið 1999 með þeim Davíð Guðj ónssyni og Þórði Heiðari Þórarinssyni, en fyrirtækið þró aði hug búnað fyrir handtölvur. Núna hefur fyrirtækið verið í frétt­ unum vegna verkefnisins „Pinnið á minnið“. Tengslanetarannsóknir eru ung og að mörgu leyti ókönnuð fræðigrein en afar þýðingar­ mik il á ýmsum sviðum þar sem upplýsingar flæða eftir þessum óformlega en mikilvæga þætti í skipulagi fyrirtækja. Magnús hefur starfað við Har vard Business School síðan hann lauk doktorsgráðu í stjórn un við Columbia Univerity í New York árið 2010. Þar skrif­ aði hann doktorsverkefni um tengslanet í tölvuleiknum EVE Online en auk þess hefur hann rannsakað alþjóðleg tengslanet og tengslanet fjárfestingasjóða. „Um þessar mundir er ég að kanna gjaldmiðla á netinu og færslunet þeirra. Eins er ég að skoða tengslanet og nýsköpun í sambandi við kennslu mína hér í Harvard. Við skoðum fjármögn­ unina á bak við frumkvöðla og tengslanetin, en frumkvöðlar þurfa víða að leita fanga þegar þeir stofna nýtt fyrirtæki og nýta sér tengslin. Við könnum einnig hvaða áhrif tengslanet hafa á viðskiptahug­ myndir frumkvöðla. Ein af þekkt ari rannsóknum á þessu sviði bar saman einstaklinga með lokuð tengslanet (vinir einstakl inganna þekkja flestir hver annan) og opin tengslanet (einstaklingarnir þekkja marga aðskilda hópa). Vísbendingar eru um að einstaklingar með opin tengsla net fái betri við­ skipta hugmyndir en þeir sem hafa lokuð tengsla net,“ útskýrir Magnús. vinna hugmyndum brautargengi Við greiningu á tengslanet­ um er annars vegar hægt að horfa á tengslanet fyrir fyrirtæki og hópa eða einstaklinga. Mar k miðið er að skilja hvernig tengsl a netið getur hjálpað fyrirtækjum að ná markmiðum sínum og einstaklingum að nýta og skapa tækifæri fyrir sig. Magn ús ítrekar að þessi sjónar­ horn séu þó ekki jafnólík og gæti virst í fyrstu. „Í daglegu tali heyrir maður gjarna rætt um tengslanet á þeim nótum að menn komist áfram á neikvæðan hátt fyrir til­ stilli þeirra í gegnum klíkuskap. Það getur verið tilfellið en miklu oftar hjálpa þau fólki að vinna verkefni sín betur. Fólk kemst áfram á jákvæðan hátt fyrir til stilli þeirra með því að verða hæfari starfskraftar. Fólk verður að hugsa um hvernig tengslan­ etin geta unnið hugmyndum þess brautargengi, hvernig þau stuðla að bættu aðgengi að upp lýsingum og hvernig þau geta gert verkefnastjórnun skilvirkari. Stærsta undirgreinin innan rannsókna á sviði tengsla­ neta er líklega sú sem fjallar um tengslanet og nýsköpun. Annað mikilvægt svið fjallar um áhrif tengslaneta á hegðun, réttara sagt það sem ég kalla félagsvenjur (socialnorms). Hvaða áhrif hafa tengslanet á það hvort menn fylgja viðtekn­ um venjum í samfélaginu eða brjóta þær?“ Tengslanetin spennandi vettvangur Áhuga Magnúsar á tengsla­ netum má rekja aftur til ársins 1999 þegar hann, ásamt Davíð Guðjónssyni og Þórði Heiðari Þórarinssyni, stofnaði fyrirtækið Handpoint, þar sem þeir þróuðu hugbúnað fyrir handtölvur. „Á þessum tíma var mikið lagt upp úr „WAP“ sem voru veflausnir fyrir snjallsíma. Við í Handpoint ákváðum hins vegar að einbeita okkur að lausnum sem byggðust á því sem kallað er „thick clients“, sem er í raun sambærilegt við APP­lausnirn­ ar sem við sjáum í dag. Þá eru gögn geymd á miðlara en forritið sem vinnur með gögnin keyrir í handtölvunni sjálfri. Kerf­ in okkar voru útbreidd og mikið á Íslandi í alls kyns ferlum, vörutalningum, verðkönnunum og slíku. Síðan unnum við verkefni í tengslum við greiðslumiðlun og nú er svo komið að fyrirtækið er á stærstu mörkuðum erlendis í greiðslumiðlun. Félagar mínir eru með skrifstofu á Íslandi og í Cambridge á Englandi og eru með þeim fremstu í þróun lausna fyrir kort og pin­númer. Nú er einmitt verið að innleiða slíkar lausnir á Íslandi undir fororðinu „Pinnið á minnið“ og gaman að því að nú er fyrirtækið aftur komið inn á innanlandsmarkað með greiðslulausnir bæði fyrir verslunarkeðjur sem og fyrir smærri kaupmenn sem hafa hingað til ekki tekið á móti kortagreiðslum vegna mikils kostnaðar.“ Fyrsta greinin skrifuð árið 1957 Magnús segir að þær rann­ sóknarniðurstöður sem til eru um tengslanet séu gagnlegar núna jafnvel þótt enn séu mörg tækifæri til að auka skilning á þeim. „Stóra nýnæmið í rann­ sóknunum er að rannsaka tengslanet yfir tíma, svokölluð kvik tengslanet (dynamic social networks). Hvernig fólk hagar samskiptum sínum yfir tíma, hvernig tengsl verða til og hvern ig þau rofna. Þetta er mikil breyting frá því að horfa bara á kyrrmynd af tengslanetum eins og var algengast þar til fyrir örfáum árum. Tengslanet hafa verið rann­ „Tengslanetarann­ sóknir eru ung og að mörgu leyti ókönnuð fræðigrein en afar þýðingarmik il á ýmsum sviðum þar sem upplýsingar flæða eftir þessum óformlega en mikil­ væga þætti í skipu­ lagi fyrirtækja.“ Magnús fyrir framan aðalbyggingu Harvard Business School.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.