Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 55

Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 55
FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 55 Magnús Þór Torfason, lektor við Harvard Business School, stundar kennslu og rannsóknir á sviði tengslaneta og frumkvöðlastarfsemi við skólann. Hann segir að allt annað viðhorf sé til tengsla- neta í Bandaríkj unum en á Íslandi. Erlendis eru þau talin auðlind sem komi að miklum notum við rekstur fyrirtækja og stuðli að velgengni einstaklinga. TexTi: erla GunnarsdÓTTir Myndir: anna María sKúladÓTTir tengslanet Magnúsar í Harvard M agnús Þór Torfa­ son, lektor við Harvard Busin­ ess School, stundar kennslu og rannsóknir á sviði tengsla­ neta og frumkvöðlastarfsemi við skólann. Hann hefur bakgrunn í rafmagnsverkfræði og tölvunar­ fræði frá Háskóla Íslands og áhugi hans á tengslanetum kvikn aði út frá reynslu hans af rekstri fyrirtækis í hugbúnaðar þróun. Það er fyrirtækið Hand point sem hann stofnaði árið 1999 með þeim Davíð Guðj ónssyni og Þórði Heiðari Þórarinssyni, en fyrirtækið þró aði hug búnað fyrir handtölvur. Núna hefur fyrirtækið verið í frétt­ unum vegna verkefnisins „Pinnið á minnið“. Tengslanetarannsóknir eru ung og að mörgu leyti ókönnuð fræðigrein en afar þýðingar­ mik il á ýmsum sviðum þar sem upplýsingar flæða eftir þessum óformlega en mikilvæga þætti í skipulagi fyrirtækja. Magnús hefur starfað við Har vard Business School síðan hann lauk doktorsgráðu í stjórn un við Columbia Univerity í New York árið 2010. Þar skrif­ aði hann doktorsverkefni um tengslanet í tölvuleiknum EVE Online en auk þess hefur hann rannsakað alþjóðleg tengslanet og tengslanet fjárfestingasjóða. „Um þessar mundir er ég að kanna gjaldmiðla á netinu og færslunet þeirra. Eins er ég að skoða tengslanet og nýsköpun í sambandi við kennslu mína hér í Harvard. Við skoðum fjármögn­ unina á bak við frumkvöðla og tengslanetin, en frumkvöðlar þurfa víða að leita fanga þegar þeir stofna nýtt fyrirtæki og nýta sér tengslin. Við könnum einnig hvaða áhrif tengslanet hafa á viðskiptahug­ myndir frumkvöðla. Ein af þekkt ari rannsóknum á þessu sviði bar saman einstaklinga með lokuð tengslanet (vinir einstakl inganna þekkja flestir hver annan) og opin tengslanet (einstaklingarnir þekkja marga aðskilda hópa). Vísbendingar eru um að einstaklingar með opin tengsla net fái betri við­ skipta hugmyndir en þeir sem hafa lokuð tengsla net,“ útskýrir Magnús. vinna hugmyndum brautargengi Við greiningu á tengslanet­ um er annars vegar hægt að horfa á tengslanet fyrir fyrirtæki og hópa eða einstaklinga. Mar k miðið er að skilja hvernig tengsl a netið getur hjálpað fyrirtækjum að ná markmiðum sínum og einstaklingum að nýta og skapa tækifæri fyrir sig. Magn ús ítrekar að þessi sjónar­ horn séu þó ekki jafnólík og gæti virst í fyrstu. „Í daglegu tali heyrir maður gjarna rætt um tengslanet á þeim nótum að menn komist áfram á neikvæðan hátt fyrir til­ stilli þeirra í gegnum klíkuskap. Það getur verið tilfellið en miklu oftar hjálpa þau fólki að vinna verkefni sín betur. Fólk kemst áfram á jákvæðan hátt fyrir til stilli þeirra með því að verða hæfari starfskraftar. Fólk verður að hugsa um hvernig tengslan­ etin geta unnið hugmyndum þess brautargengi, hvernig þau stuðla að bættu aðgengi að upp lýsingum og hvernig þau geta gert verkefnastjórnun skilvirkari. Stærsta undirgreinin innan rannsókna á sviði tengsla­ neta er líklega sú sem fjallar um tengslanet og nýsköpun. Annað mikilvægt svið fjallar um áhrif tengslaneta á hegðun, réttara sagt það sem ég kalla félagsvenjur (socialnorms). Hvaða áhrif hafa tengslanet á það hvort menn fylgja viðtekn­ um venjum í samfélaginu eða brjóta þær?“ Tengslanetin spennandi vettvangur Áhuga Magnúsar á tengsla­ netum má rekja aftur til ársins 1999 þegar hann, ásamt Davíð Guðjónssyni og Þórði Heiðari Þórarinssyni, stofnaði fyrirtækið Handpoint, þar sem þeir þróuðu hugbúnað fyrir handtölvur. „Á þessum tíma var mikið lagt upp úr „WAP“ sem voru veflausnir fyrir snjallsíma. Við í Handpoint ákváðum hins vegar að einbeita okkur að lausnum sem byggðust á því sem kallað er „thick clients“, sem er í raun sambærilegt við APP­lausnirn­ ar sem við sjáum í dag. Þá eru gögn geymd á miðlara en forritið sem vinnur með gögnin keyrir í handtölvunni sjálfri. Kerf­ in okkar voru útbreidd og mikið á Íslandi í alls kyns ferlum, vörutalningum, verðkönnunum og slíku. Síðan unnum við verkefni í tengslum við greiðslumiðlun og nú er svo komið að fyrirtækið er á stærstu mörkuðum erlendis í greiðslumiðlun. Félagar mínir eru með skrifstofu á Íslandi og í Cambridge á Englandi og eru með þeim fremstu í þróun lausna fyrir kort og pin­númer. Nú er einmitt verið að innleiða slíkar lausnir á Íslandi undir fororðinu „Pinnið á minnið“ og gaman að því að nú er fyrirtækið aftur komið inn á innanlandsmarkað með greiðslulausnir bæði fyrir verslunarkeðjur sem og fyrir smærri kaupmenn sem hafa hingað til ekki tekið á móti kortagreiðslum vegna mikils kostnaðar.“ Fyrsta greinin skrifuð árið 1957 Magnús segir að þær rann­ sóknarniðurstöður sem til eru um tengslanet séu gagnlegar núna jafnvel þótt enn séu mörg tækifæri til að auka skilning á þeim. „Stóra nýnæmið í rann­ sóknunum er að rannsaka tengslanet yfir tíma, svokölluð kvik tengslanet (dynamic social networks). Hvernig fólk hagar samskiptum sínum yfir tíma, hvernig tengsl verða til og hvern ig þau rofna. Þetta er mikil breyting frá því að horfa bara á kyrrmynd af tengslanetum eins og var algengast þar til fyrir örfáum árum. Tengslanet hafa verið rann­ „Tengslanetarann­ sóknir eru ung og að mörgu leyti ókönnuð fræðigrein en afar þýðingarmik il á ýmsum sviðum þar sem upplýsingar flæða eftir þessum óformlega en mikil­ væga þætti í skipu­ lagi fyrirtækja.“ Magnús fyrir framan aðalbyggingu Harvard Business School.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.