Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 55

Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 55
FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 55 Magnús Þór Torfason, lektor við Harvard Business School, stundar kennslu og rannsóknir á sviði tengslaneta og frumkvöðlastarfsemi við skólann. Hann segir að allt annað viðhorf sé til tengsla- neta í Bandaríkj unum en á Íslandi. Erlendis eru þau talin auðlind sem komi að miklum notum við rekstur fyrirtækja og stuðli að velgengni einstaklinga. TexTi: erla GunnarsdÓTTir Myndir: anna María sKúladÓTTir tengslanet Magnúsar í Harvard M agnús Þór Torfa­ son, lektor við Harvard Busin­ ess School, stundar kennslu og rannsóknir á sviði tengsla­ neta og frumkvöðlastarfsemi við skólann. Hann hefur bakgrunn í rafmagnsverkfræði og tölvunar­ fræði frá Háskóla Íslands og áhugi hans á tengslanetum kvikn aði út frá reynslu hans af rekstri fyrirtækis í hugbúnaðar þróun. Það er fyrirtækið Hand point sem hann stofnaði árið 1999 með þeim Davíð Guðj ónssyni og Þórði Heiðari Þórarinssyni, en fyrirtækið þró aði hug búnað fyrir handtölvur. Núna hefur fyrirtækið verið í frétt­ unum vegna verkefnisins „Pinnið á minnið“. Tengslanetarannsóknir eru ung og að mörgu leyti ókönnuð fræðigrein en afar þýðingar­ mik il á ýmsum sviðum þar sem upplýsingar flæða eftir þessum óformlega en mikilvæga þætti í skipulagi fyrirtækja. Magnús hefur starfað við Har vard Business School síðan hann lauk doktorsgráðu í stjórn un við Columbia Univerity í New York árið 2010. Þar skrif­ aði hann doktorsverkefni um tengslanet í tölvuleiknum EVE Online en auk þess hefur hann rannsakað alþjóðleg tengslanet og tengslanet fjárfestingasjóða. „Um þessar mundir er ég að kanna gjaldmiðla á netinu og færslunet þeirra. Eins er ég að skoða tengslanet og nýsköpun í sambandi við kennslu mína hér í Harvard. Við skoðum fjármögn­ unina á bak við frumkvöðla og tengslanetin, en frumkvöðlar þurfa víða að leita fanga þegar þeir stofna nýtt fyrirtæki og nýta sér tengslin. Við könnum einnig hvaða áhrif tengslanet hafa á viðskiptahug­ myndir frumkvöðla. Ein af þekkt ari rannsóknum á þessu sviði bar saman einstaklinga með lokuð tengslanet (vinir einstakl inganna þekkja flestir hver annan) og opin tengslanet (einstaklingarnir þekkja marga aðskilda hópa). Vísbendingar eru um að einstaklingar með opin tengsla net fái betri við­ skipta hugmyndir en þeir sem hafa lokuð tengsla net,“ útskýrir Magnús. vinna hugmyndum brautargengi Við greiningu á tengslanet­ um er annars vegar hægt að horfa á tengslanet fyrir fyrirtæki og hópa eða einstaklinga. Mar k miðið er að skilja hvernig tengsl a netið getur hjálpað fyrirtækjum að ná markmiðum sínum og einstaklingum að nýta og skapa tækifæri fyrir sig. Magn ús ítrekar að þessi sjónar­ horn séu þó ekki jafnólík og gæti virst í fyrstu. „Í daglegu tali heyrir maður gjarna rætt um tengslanet á þeim nótum að menn komist áfram á neikvæðan hátt fyrir til­ stilli þeirra í gegnum klíkuskap. Það getur verið tilfellið en miklu oftar hjálpa þau fólki að vinna verkefni sín betur. Fólk kemst áfram á jákvæðan hátt fyrir til stilli þeirra með því að verða hæfari starfskraftar. Fólk verður að hugsa um hvernig tengslan­ etin geta unnið hugmyndum þess brautargengi, hvernig þau stuðla að bættu aðgengi að upp lýsingum og hvernig þau geta gert verkefnastjórnun skilvirkari. Stærsta undirgreinin innan rannsókna á sviði tengsla­ neta er líklega sú sem fjallar um tengslanet og nýsköpun. Annað mikilvægt svið fjallar um áhrif tengslaneta á hegðun, réttara sagt það sem ég kalla félagsvenjur (socialnorms). Hvaða áhrif hafa tengslanet á það hvort menn fylgja viðtekn­ um venjum í samfélaginu eða brjóta þær?“ Tengslanetin spennandi vettvangur Áhuga Magnúsar á tengsla­ netum má rekja aftur til ársins 1999 þegar hann, ásamt Davíð Guðjónssyni og Þórði Heiðari Þórarinssyni, stofnaði fyrirtækið Handpoint, þar sem þeir þróuðu hugbúnað fyrir handtölvur. „Á þessum tíma var mikið lagt upp úr „WAP“ sem voru veflausnir fyrir snjallsíma. Við í Handpoint ákváðum hins vegar að einbeita okkur að lausnum sem byggðust á því sem kallað er „thick clients“, sem er í raun sambærilegt við APP­lausnirn­ ar sem við sjáum í dag. Þá eru gögn geymd á miðlara en forritið sem vinnur með gögnin keyrir í handtölvunni sjálfri. Kerf­ in okkar voru útbreidd og mikið á Íslandi í alls kyns ferlum, vörutalningum, verðkönnunum og slíku. Síðan unnum við verkefni í tengslum við greiðslumiðlun og nú er svo komið að fyrirtækið er á stærstu mörkuðum erlendis í greiðslumiðlun. Félagar mínir eru með skrifstofu á Íslandi og í Cambridge á Englandi og eru með þeim fremstu í þróun lausna fyrir kort og pin­númer. Nú er einmitt verið að innleiða slíkar lausnir á Íslandi undir fororðinu „Pinnið á minnið“ og gaman að því að nú er fyrirtækið aftur komið inn á innanlandsmarkað með greiðslulausnir bæði fyrir verslunarkeðjur sem og fyrir smærri kaupmenn sem hafa hingað til ekki tekið á móti kortagreiðslum vegna mikils kostnaðar.“ Fyrsta greinin skrifuð árið 1957 Magnús segir að þær rann­ sóknarniðurstöður sem til eru um tengslanet séu gagnlegar núna jafnvel þótt enn séu mörg tækifæri til að auka skilning á þeim. „Stóra nýnæmið í rann­ sóknunum er að rannsaka tengslanet yfir tíma, svokölluð kvik tengslanet (dynamic social networks). Hvernig fólk hagar samskiptum sínum yfir tíma, hvernig tengsl verða til og hvern ig þau rofna. Þetta er mikil breyting frá því að horfa bara á kyrrmynd af tengslanetum eins og var algengast þar til fyrir örfáum árum. Tengslanet hafa verið rann­ „Tengslanetarann­ sóknir eru ung og að mörgu leyti ókönnuð fræðigrein en afar þýðingarmik il á ýmsum sviðum þar sem upplýsingar flæða eftir þessum óformlega en mikil­ væga þætti í skipu­ lagi fyrirtækja.“ Magnús fyrir framan aðalbyggingu Harvard Business School.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.