Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Side 56

Frjáls verslun - 01.01.2013, Side 56
56 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 „Einstaklingar með opin tengslanet virtust kerfisbundið fá betri hugmyndir en þeir sem höfðu lokuð tengslanet.“ sökuð frá því um 1970 en það var erfitt að gera nokkuð af viti með þetta á þeim tíma. Það er mjög erfitt að vinna empírískar rannsóknir á þessu sviði öðru­ vísi en með tölvum því þetta eru mikið til stór gagnasett þar sem stuðst er við flóknar tölfræði­ greiningar sem var ekki beint hægt að gera hér áður. Árið 1957 var skrifuð grein sem er mjög þekkt og fjallaði um útbreiðslu á nýju lyfi meðal lækna í Bandaríkjunum. Þetta var fyrsta greinin þar sem tókst að skrásetja hvernig hug mynd breiðist út eftir tengslaneti ein staklinga. Í henni voru 125 læknar þátttakendur sem var mjög stórt tengslanet á þeim tíma en í dag þætti það ansi lítið, auk þess sem aðeins var hægt að skoða einn atburð, eitt lyf. Þetta breyttist upp úr 1980 eða 1990 því það hafa orðið miklar framfarir á þessu sviði og er í raun mjög mikil gróska á þessu fræðasviði hér í Banda­ ríkjunum. Þetta er þver fag legt svið sem er til dæmis notað í viðskiptafræði, hagfræði og á heilbrigðisvísindasviði, til dæmis við rannsóknir á lýðheilsu. Þessi aðferðafræði byrj aði hjá eðlisfræðingum og verkfræðingum sem voru að setja upp tölvunet. Aðferða­ fræðin breiddist svo út og var aðlöguð ýmsum aðstæðum og nú erum við loks komin á þann stað að nýta þessa tækni til að skilja betur tengslanet fólks. Engu að síður eru margir þættir sameiginlegir á milli þeirra fræðigreina sem nýta þessa aðferðafræði. Ef tengslanetið er þéttriðið flæða upplýsingar hraðar en ef tengslanetið er lausriðið flæða upplýsingarnar hægar og er þá sama hvort um er að ræða tauganet, tölvunet eða tengslanet.“ Hluti af daglegu stjórn- unarkerfi Umræðan og fræðin um tengslanet eru skammt á veg komin á Íslandi miðað við í Bandaríkjunum þar sem þetta þykir sjálfsagt námsefni í öllum viðskiptaháskólum. „Nemend ur taka ekki MBA­próf hér öðru­ vísi en að fá að minnsta kosti einhvern grunn í tengsla netum. Flestir stærri skólar bjóða upp á námskeið og fyrirtæki nota tengslanet sem hluta af sínu hefðbundna stjórnunarkerfi. Hér er t.d. haldið utan um tengsla­ net starfsfólks sem hluta af reglulegu starfsmannahaldi, haldinn er gagnagrunnur um hver gaf hverjum ráð og svo framvegis. Þetta er hluti af daglegu stjórnunarkerfi innan skólans sem er síðan notað til að bæta reksturinn og sjá ný tækifæri. Ég veit ekki til þess að fyrir tæki vinni skipulega að úrvinnslu á gögnum varðandi tengslanet heima á Íslandi. Á síðasta ári leit ég í heimsókn til MBA­nema við Háskóla Íslands og eitt af því sem við töluðum um var hvort tengslanet skipti yfir höfuð einhverju máli á Íslandi en slík umræða væri til dæmis mun ólíklegri til að koma upp í banda­ rískum háskóla þar sem er meiri meðvitund um þetta svið. „Hverra manna ert þú?“ Í tímanum heima með MBA­ nem endum var þeirri hugmynd velt upp hvort tengslanet væru óþörf á Íslandi því að allir þekktu alla. Þar virðist hægt að hringja í hvaða fyrirtæki sem er og fá samband við fram­ kvæmdastjóra þess, sem væri óhugsandi hér í Bandaríkjunum nema eftir miklum krókaleiðum. Ef þú vilt ná tali af framkvæmda­ stjóra til að kynna honum áhættusama viðskiptahugmynd dugir honum ekki bara að tala við þig, heldur þarf hanna að treysta þér og þar geta sameiginleg tengslanet skipt miklu máli. Ef við skoðum tilhugalíf fólks þá tekur það hérna úti yfirleitt langan tíma því fólk þarf að byggja upp traust en á Íslandi þekkir alltaf einhver þann sem þú ert að hitta og þannig geturðu auðveldlega fengið upplýsingar með skjótum hætti. Við Íslendingar notum tengsla net mjög markvisst til að tékka af fólk þótt við gerum það stund um ómeðvitað.“ Vannýtt auðlind tengslaneta Með vorinu mun Magnús hafa umsjón með námskeiði við Endurmenntun Háskóla Íslands sem ber yfirskriftina Tengslanet fyrirtækja – vannýtt auðlind. Á námskeiðinu verður fjallað um aðferðir til að byggja upp skilvirk tengslanet fyrir fyrirtæki í heild en einnig hvernig einstakl­ ingar geta nýtt tengslanet sitt til að auka afköst sín og hvernig þeir geta þróað tengslanet sem fellur að þörfum þeirra. „MBA­nemar í Bandaríkjun­ um eru mjög meðvitaðir um samfélagsmiðlana eins og LinkedIn og fleiri netmiðla. Hér í Bandaríkjunum hefur töluvert verið rætt um hvernig ferlið við að kynnast fólki er að breytast. Fyrsta skrefið er oft að líta á við­ komandi á Fésbókinni og kanna hver séu áhugamálin og stjórn­ málaskoðanir og svo framvegis. Það er ótrúlega margt sem við vitum ekki hvaða áhrif hefur á samskiptmynstur fólks. Samskiptamiðlar eru áhugavert rannsóknarefni þar sem þeir eru með miklu ítarlegri gögn en nokkur hefur getað sett saman áður. Samhliða þessu eru fyrirtæki farin að rannsaka rafræn samskipti sín meira út frá þessari aðferðafræði. Notkun á tengslanetum verður stöðugt al­ gengari í tengslum við markaðs­ setningu og mark aðsstarf, eins og varðand hegð unarmynstur neytenda, kaup hegðun og neyslu hegðun.“ Magnús Þór Torfason, lektor við Harvard Business School í Boston, sinnir kennslu og rannsóknum á sviði tengslaneta og frumkvöðlastarfsemi. Lektor við Harvard Fundir, ráðstefnur, veislur, spennandi matarupplifun í kraftmiklu umhverfi A N T O N & B E R G U R Hafðu samband í síma 420 8800 eða á sales@bluelagoon.is
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.