Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 56

Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 56
56 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 „Einstaklingar með opin tengslanet virtust kerfisbundið fá betri hugmyndir en þeir sem höfðu lokuð tengslanet.“ sökuð frá því um 1970 en það var erfitt að gera nokkuð af viti með þetta á þeim tíma. Það er mjög erfitt að vinna empírískar rannsóknir á þessu sviði öðru­ vísi en með tölvum því þetta eru mikið til stór gagnasett þar sem stuðst er við flóknar tölfræði­ greiningar sem var ekki beint hægt að gera hér áður. Árið 1957 var skrifuð grein sem er mjög þekkt og fjallaði um útbreiðslu á nýju lyfi meðal lækna í Bandaríkjunum. Þetta var fyrsta greinin þar sem tókst að skrásetja hvernig hug mynd breiðist út eftir tengslaneti ein staklinga. Í henni voru 125 læknar þátttakendur sem var mjög stórt tengslanet á þeim tíma en í dag þætti það ansi lítið, auk þess sem aðeins var hægt að skoða einn atburð, eitt lyf. Þetta breyttist upp úr 1980 eða 1990 því það hafa orðið miklar framfarir á þessu sviði og er í raun mjög mikil gróska á þessu fræðasviði hér í Banda­ ríkjunum. Þetta er þver fag legt svið sem er til dæmis notað í viðskiptafræði, hagfræði og á heilbrigðisvísindasviði, til dæmis við rannsóknir á lýðheilsu. Þessi aðferðafræði byrj aði hjá eðlisfræðingum og verkfræðingum sem voru að setja upp tölvunet. Aðferða­ fræðin breiddist svo út og var aðlöguð ýmsum aðstæðum og nú erum við loks komin á þann stað að nýta þessa tækni til að skilja betur tengslanet fólks. Engu að síður eru margir þættir sameiginlegir á milli þeirra fræðigreina sem nýta þessa aðferðafræði. Ef tengslanetið er þéttriðið flæða upplýsingar hraðar en ef tengslanetið er lausriðið flæða upplýsingarnar hægar og er þá sama hvort um er að ræða tauganet, tölvunet eða tengslanet.“ Hluti af daglegu stjórn- unarkerfi Umræðan og fræðin um tengslanet eru skammt á veg komin á Íslandi miðað við í Bandaríkjunum þar sem þetta þykir sjálfsagt námsefni í öllum viðskiptaháskólum. „Nemend ur taka ekki MBA­próf hér öðru­ vísi en að fá að minnsta kosti einhvern grunn í tengsla netum. Flestir stærri skólar bjóða upp á námskeið og fyrirtæki nota tengslanet sem hluta af sínu hefðbundna stjórnunarkerfi. Hér er t.d. haldið utan um tengsla­ net starfsfólks sem hluta af reglulegu starfsmannahaldi, haldinn er gagnagrunnur um hver gaf hverjum ráð og svo framvegis. Þetta er hluti af daglegu stjórnunarkerfi innan skólans sem er síðan notað til að bæta reksturinn og sjá ný tækifæri. Ég veit ekki til þess að fyrir tæki vinni skipulega að úrvinnslu á gögnum varðandi tengslanet heima á Íslandi. Á síðasta ári leit ég í heimsókn til MBA­nema við Háskóla Íslands og eitt af því sem við töluðum um var hvort tengslanet skipti yfir höfuð einhverju máli á Íslandi en slík umræða væri til dæmis mun ólíklegri til að koma upp í banda­ rískum háskóla þar sem er meiri meðvitund um þetta svið. „Hverra manna ert þú?“ Í tímanum heima með MBA­ nem endum var þeirri hugmynd velt upp hvort tengslanet væru óþörf á Íslandi því að allir þekktu alla. Þar virðist hægt að hringja í hvaða fyrirtæki sem er og fá samband við fram­ kvæmdastjóra þess, sem væri óhugsandi hér í Bandaríkjunum nema eftir miklum krókaleiðum. Ef þú vilt ná tali af framkvæmda­ stjóra til að kynna honum áhættusama viðskiptahugmynd dugir honum ekki bara að tala við þig, heldur þarf hanna að treysta þér og þar geta sameiginleg tengslanet skipt miklu máli. Ef við skoðum tilhugalíf fólks þá tekur það hérna úti yfirleitt langan tíma því fólk þarf að byggja upp traust en á Íslandi þekkir alltaf einhver þann sem þú ert að hitta og þannig geturðu auðveldlega fengið upplýsingar með skjótum hætti. Við Íslendingar notum tengsla net mjög markvisst til að tékka af fólk þótt við gerum það stund um ómeðvitað.“ Vannýtt auðlind tengslaneta Með vorinu mun Magnús hafa umsjón með námskeiði við Endurmenntun Háskóla Íslands sem ber yfirskriftina Tengslanet fyrirtækja – vannýtt auðlind. Á námskeiðinu verður fjallað um aðferðir til að byggja upp skilvirk tengslanet fyrir fyrirtæki í heild en einnig hvernig einstakl­ ingar geta nýtt tengslanet sitt til að auka afköst sín og hvernig þeir geta þróað tengslanet sem fellur að þörfum þeirra. „MBA­nemar í Bandaríkjun­ um eru mjög meðvitaðir um samfélagsmiðlana eins og LinkedIn og fleiri netmiðla. Hér í Bandaríkjunum hefur töluvert verið rætt um hvernig ferlið við að kynnast fólki er að breytast. Fyrsta skrefið er oft að líta á við­ komandi á Fésbókinni og kanna hver séu áhugamálin og stjórn­ málaskoðanir og svo framvegis. Það er ótrúlega margt sem við vitum ekki hvaða áhrif hefur á samskiptmynstur fólks. Samskiptamiðlar eru áhugavert rannsóknarefni þar sem þeir eru með miklu ítarlegri gögn en nokkur hefur getað sett saman áður. Samhliða þessu eru fyrirtæki farin að rannsaka rafræn samskipti sín meira út frá þessari aðferðafræði. Notkun á tengslanetum verður stöðugt al­ gengari í tengslum við markaðs­ setningu og mark aðsstarf, eins og varðand hegð unarmynstur neytenda, kaup hegðun og neyslu hegðun.“ Magnús Þór Torfason, lektor við Harvard Business School í Boston, sinnir kennslu og rannsóknum á sviði tengslaneta og frumkvöðlastarfsemi. Lektor við Harvard Fundir, ráðstefnur, veislur, spennandi matarupplifun í kraftmiklu umhverfi A N T O N & B E R G U R Hafðu samband í síma 420 8800 eða á sales@bluelagoon.is
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.