Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 56

Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 56
56 FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 „Einstaklingar með opin tengslanet virtust kerfisbundið fá betri hugmyndir en þeir sem höfðu lokuð tengslanet.“ sökuð frá því um 1970 en það var erfitt að gera nokkuð af viti með þetta á þeim tíma. Það er mjög erfitt að vinna empírískar rannsóknir á þessu sviði öðru­ vísi en með tölvum því þetta eru mikið til stór gagnasett þar sem stuðst er við flóknar tölfræði­ greiningar sem var ekki beint hægt að gera hér áður. Árið 1957 var skrifuð grein sem er mjög þekkt og fjallaði um útbreiðslu á nýju lyfi meðal lækna í Bandaríkjunum. Þetta var fyrsta greinin þar sem tókst að skrásetja hvernig hug mynd breiðist út eftir tengslaneti ein staklinga. Í henni voru 125 læknar þátttakendur sem var mjög stórt tengslanet á þeim tíma en í dag þætti það ansi lítið, auk þess sem aðeins var hægt að skoða einn atburð, eitt lyf. Þetta breyttist upp úr 1980 eða 1990 því það hafa orðið miklar framfarir á þessu sviði og er í raun mjög mikil gróska á þessu fræðasviði hér í Banda­ ríkjunum. Þetta er þver fag legt svið sem er til dæmis notað í viðskiptafræði, hagfræði og á heilbrigðisvísindasviði, til dæmis við rannsóknir á lýðheilsu. Þessi aðferðafræði byrj aði hjá eðlisfræðingum og verkfræðingum sem voru að setja upp tölvunet. Aðferða­ fræðin breiddist svo út og var aðlöguð ýmsum aðstæðum og nú erum við loks komin á þann stað að nýta þessa tækni til að skilja betur tengslanet fólks. Engu að síður eru margir þættir sameiginlegir á milli þeirra fræðigreina sem nýta þessa aðferðafræði. Ef tengslanetið er þéttriðið flæða upplýsingar hraðar en ef tengslanetið er lausriðið flæða upplýsingarnar hægar og er þá sama hvort um er að ræða tauganet, tölvunet eða tengslanet.“ Hluti af daglegu stjórn- unarkerfi Umræðan og fræðin um tengslanet eru skammt á veg komin á Íslandi miðað við í Bandaríkjunum þar sem þetta þykir sjálfsagt námsefni í öllum viðskiptaháskólum. „Nemend ur taka ekki MBA­próf hér öðru­ vísi en að fá að minnsta kosti einhvern grunn í tengsla netum. Flestir stærri skólar bjóða upp á námskeið og fyrirtæki nota tengslanet sem hluta af sínu hefðbundna stjórnunarkerfi. Hér er t.d. haldið utan um tengsla­ net starfsfólks sem hluta af reglulegu starfsmannahaldi, haldinn er gagnagrunnur um hver gaf hverjum ráð og svo framvegis. Þetta er hluti af daglegu stjórnunarkerfi innan skólans sem er síðan notað til að bæta reksturinn og sjá ný tækifæri. Ég veit ekki til þess að fyrir tæki vinni skipulega að úrvinnslu á gögnum varðandi tengslanet heima á Íslandi. Á síðasta ári leit ég í heimsókn til MBA­nema við Háskóla Íslands og eitt af því sem við töluðum um var hvort tengslanet skipti yfir höfuð einhverju máli á Íslandi en slík umræða væri til dæmis mun ólíklegri til að koma upp í banda­ rískum háskóla þar sem er meiri meðvitund um þetta svið. „Hverra manna ert þú?“ Í tímanum heima með MBA­ nem endum var þeirri hugmynd velt upp hvort tengslanet væru óþörf á Íslandi því að allir þekktu alla. Þar virðist hægt að hringja í hvaða fyrirtæki sem er og fá samband við fram­ kvæmdastjóra þess, sem væri óhugsandi hér í Bandaríkjunum nema eftir miklum krókaleiðum. Ef þú vilt ná tali af framkvæmda­ stjóra til að kynna honum áhættusama viðskiptahugmynd dugir honum ekki bara að tala við þig, heldur þarf hanna að treysta þér og þar geta sameiginleg tengslanet skipt miklu máli. Ef við skoðum tilhugalíf fólks þá tekur það hérna úti yfirleitt langan tíma því fólk þarf að byggja upp traust en á Íslandi þekkir alltaf einhver þann sem þú ert að hitta og þannig geturðu auðveldlega fengið upplýsingar með skjótum hætti. Við Íslendingar notum tengsla net mjög markvisst til að tékka af fólk þótt við gerum það stund um ómeðvitað.“ Vannýtt auðlind tengslaneta Með vorinu mun Magnús hafa umsjón með námskeiði við Endurmenntun Háskóla Íslands sem ber yfirskriftina Tengslanet fyrirtækja – vannýtt auðlind. Á námskeiðinu verður fjallað um aðferðir til að byggja upp skilvirk tengslanet fyrir fyrirtæki í heild en einnig hvernig einstakl­ ingar geta nýtt tengslanet sitt til að auka afköst sín og hvernig þeir geta þróað tengslanet sem fellur að þörfum þeirra. „MBA­nemar í Bandaríkjun­ um eru mjög meðvitaðir um samfélagsmiðlana eins og LinkedIn og fleiri netmiðla. Hér í Bandaríkjunum hefur töluvert verið rætt um hvernig ferlið við að kynnast fólki er að breytast. Fyrsta skrefið er oft að líta á við­ komandi á Fésbókinni og kanna hver séu áhugamálin og stjórn­ málaskoðanir og svo framvegis. Það er ótrúlega margt sem við vitum ekki hvaða áhrif hefur á samskiptmynstur fólks. Samskiptamiðlar eru áhugavert rannsóknarefni þar sem þeir eru með miklu ítarlegri gögn en nokkur hefur getað sett saman áður. Samhliða þessu eru fyrirtæki farin að rannsaka rafræn samskipti sín meira út frá þessari aðferðafræði. Notkun á tengslanetum verður stöðugt al­ gengari í tengslum við markaðs­ setningu og mark aðsstarf, eins og varðand hegð unarmynstur neytenda, kaup hegðun og neyslu hegðun.“ Magnús Þór Torfason, lektor við Harvard Business School í Boston, sinnir kennslu og rannsóknum á sviði tengslaneta og frumkvöðlastarfsemi. Lektor við Harvard Fundir, ráðstefnur, veislur, spennandi matarupplifun í kraftmiklu umhverfi A N T O N & B E R G U R Hafðu samband í síma 420 8800 eða á sales@bluelagoon.is
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.