Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Side 61

Frjáls verslun - 01.01.2013, Side 61
FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 61 dag inniheldur fleiri bílamerki en nokkurt annað umboð, nánast risi á íslenskum bíla markaði. Þar má finna merkin sem Erna þekkir svo vel frá B&L­árunum eins og Hyundai, BMW, Renault og Land Rover. Því til viðbótar eru merkin sem komu við sam­ runa B&L og Ingvars Helgasonar ehf. Þar eru Nissan, Subaru, Opel, Isuzu og nú síðast Dacia. Félagið á þar að auki aðgang að fleiri merkjum. Í samdrættinum eftir bankahrun var öllu steypt á einn stað en undir stjórn Ernu hafa þegar verið gerðar breytingar. Opel­umboðið hefur fengið sterk ari ásýnd með opnun sérstaks umboðs í Ármúlan­ um og Hyundai er nú komið í Kaup tún í Garðabæ þar sem sérstaða þessa rís andi merkis frá Suður­Kóreu hefur verið efld. „Mér finnst alltaf gaman að þessum bransa, það eru vitaskuld miklar sveiflur en þetta er ólíkt flestum greinum. Nú þegar ég hef kynnst öðrum rekstri finn ég hvernig áskoranir í þessari atvinnugrein eru öðru vísi en maður kynnist nokkurs staðar ann ars staðar. Þetta félag er hins vegar allt annað en það sem ég hætti hjá fyrir fimm árum. Það er í senn stærra og fjölbreyttara og samsetningin þar af leiðandi önnur en var.“ Erna bendir á að rekstraruppbygging BL í dag sé um margt ólík því sem áður var. Bæði sé umboðun­ um dreift víðar og semsetn ing margra þátta ólík. Á sínum tíma var búið að leggja í talsverða upp byggingu hjá BL, meðal annars með uppbygg ingu gæðastjórnunar­ kerfa, og félagið gekk mjög vel þegar það var selt. Allt breyttist í kjölfar bankahruns­ ins og nú þarf aftur að leysa úr margvís­ legum rekstrarvanda málum þótt hluta endurskipulagningar innar sé lokið. Erna tekur undir þetta. „Mér finnst stundum að maður sé aftur á ákveðnum byrjunarpunkti, það er að hluta til svipað og við lentum í eftir kreppuna 2001, en þá þurfti að byggja félagið upp á nýtt. Við erum pínulítið þar aftur. Okkur Íslendingum hættir til þess að sveiflast mjög mikið og sérstaklega í bíla­ sölu. Það hefur reynst okkur dýrt.“ ÞarF að uppFylla staðla Innan bílgreinarinnar voru miklar vanga­ veltur um það hvort merkin innan BL yrðu seld hvert í sínu lagi og því var hvíslað á markaðinum að tilboð í einstaka merki hefðu borist. Allt var það þó selt í einum pakka til Ernu en áfram eru vangaveltur um hvernig uppbygging félagsins verður í framtíðinni – verða þetta kannski nokkur merki eða umboð rekin undir einu eignar­ haldsfélagi? „Já, til lengdar. Það er svo sem ekki það að við vildum ekki hafa öll merkin hér á einu gólfi. Framleiðendur ætlast hins vegar kláralega til þess að þeirra merki sé gert hærra undir höfði en býðst þegar allir eru hafðir undir einni regnhlíf. Evrópsku staðlarnir gera okkur þetta líka dálítið erfitt. Vitaskuld er það þannig að þetta er sett upp með ákveðnum tilgangi hjá fram­ leiðendum, til þess að erfitt sé að hafa alla á einum fleti. Um leið og markaðurinn stækk­ ar munu fleiri merki springa út héðan, rétt eins og við sjáum hjá keppinaut unum þar sem reynt er að skapa skýr skil milli merkja. Á meðan markaðurinn er ekki stærri en hann er þá er mjög erfitt að borga fyrir staðlana. Ég þekki þeirra kröfur mjög vel frá fyrri tíð og þetta getur verið mjög nákvæmt, allt að því að vera smásmugu­ legt eins og það hvernig flísum og gleri er fyrirkomið og í hvaða lit það er. Þeir skipta sér nánast af öllu til þess að það sé heildstæður svipur á versluninni. Þetta er að sjálfsögðu ekki aðeins í bílgreininni, þú finnur þetta í öllum verslunargreinum. Alls staðar eru menn að gæta að umgerð sinnar vöru og líklega sést þetta best í tískuvöru­ bransanum þar sem allar verslanir eru eins. Þetta sést vel til dæmis í Zöru­versl­ ununum, sem eru eins sama í hvaða landi Erna og stjórnendurnir. Frá vinstri: Loftur Ágústsson markaðsstjóri, Íris B. Ansnes framkvæmdastjóri fjármálasviðs, Dagur Jónasson framkvæmda­ stjóri Bílalands, Bjarni Benediktsson framkvæmdastjóri þjónustusviðs, Skúli K. Skúlason framkvæmdastjóri sölusviðs, Hrafnhildur Hauksdóttir starfsmanna­ og gæðastjóri, Heiðar J. Sveinsson framkvæmdastjóri Hyundai og Erna Gísladóttir forstjóri.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.