Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 61

Frjáls verslun - 01.01.2013, Qupperneq 61
FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 61 dag inniheldur fleiri bílamerki en nokkurt annað umboð, nánast risi á íslenskum bíla markaði. Þar má finna merkin sem Erna þekkir svo vel frá B&L­árunum eins og Hyundai, BMW, Renault og Land Rover. Því til viðbótar eru merkin sem komu við sam­ runa B&L og Ingvars Helgasonar ehf. Þar eru Nissan, Subaru, Opel, Isuzu og nú síðast Dacia. Félagið á þar að auki aðgang að fleiri merkjum. Í samdrættinum eftir bankahrun var öllu steypt á einn stað en undir stjórn Ernu hafa þegar verið gerðar breytingar. Opel­umboðið hefur fengið sterk ari ásýnd með opnun sérstaks umboðs í Ármúlan­ um og Hyundai er nú komið í Kaup tún í Garðabæ þar sem sérstaða þessa rís andi merkis frá Suður­Kóreu hefur verið efld. „Mér finnst alltaf gaman að þessum bransa, það eru vitaskuld miklar sveiflur en þetta er ólíkt flestum greinum. Nú þegar ég hef kynnst öðrum rekstri finn ég hvernig áskoranir í þessari atvinnugrein eru öðru vísi en maður kynnist nokkurs staðar ann ars staðar. Þetta félag er hins vegar allt annað en það sem ég hætti hjá fyrir fimm árum. Það er í senn stærra og fjölbreyttara og samsetningin þar af leiðandi önnur en var.“ Erna bendir á að rekstraruppbygging BL í dag sé um margt ólík því sem áður var. Bæði sé umboðun­ um dreift víðar og semsetn ing margra þátta ólík. Á sínum tíma var búið að leggja í talsverða upp byggingu hjá BL, meðal annars með uppbygg ingu gæðastjórnunar­ kerfa, og félagið gekk mjög vel þegar það var selt. Allt breyttist í kjölfar bankahruns­ ins og nú þarf aftur að leysa úr margvís­ legum rekstrarvanda málum þótt hluta endurskipulagningar innar sé lokið. Erna tekur undir þetta. „Mér finnst stundum að maður sé aftur á ákveðnum byrjunarpunkti, það er að hluta til svipað og við lentum í eftir kreppuna 2001, en þá þurfti að byggja félagið upp á nýtt. Við erum pínulítið þar aftur. Okkur Íslendingum hættir til þess að sveiflast mjög mikið og sérstaklega í bíla­ sölu. Það hefur reynst okkur dýrt.“ ÞarF að uppFylla staðla Innan bílgreinarinnar voru miklar vanga­ veltur um það hvort merkin innan BL yrðu seld hvert í sínu lagi og því var hvíslað á markaðinum að tilboð í einstaka merki hefðu borist. Allt var það þó selt í einum pakka til Ernu en áfram eru vangaveltur um hvernig uppbygging félagsins verður í framtíðinni – verða þetta kannski nokkur merki eða umboð rekin undir einu eignar­ haldsfélagi? „Já, til lengdar. Það er svo sem ekki það að við vildum ekki hafa öll merkin hér á einu gólfi. Framleiðendur ætlast hins vegar kláralega til þess að þeirra merki sé gert hærra undir höfði en býðst þegar allir eru hafðir undir einni regnhlíf. Evrópsku staðlarnir gera okkur þetta líka dálítið erfitt. Vitaskuld er það þannig að þetta er sett upp með ákveðnum tilgangi hjá fram­ leiðendum, til þess að erfitt sé að hafa alla á einum fleti. Um leið og markaðurinn stækk­ ar munu fleiri merki springa út héðan, rétt eins og við sjáum hjá keppinaut unum þar sem reynt er að skapa skýr skil milli merkja. Á meðan markaðurinn er ekki stærri en hann er þá er mjög erfitt að borga fyrir staðlana. Ég þekki þeirra kröfur mjög vel frá fyrri tíð og þetta getur verið mjög nákvæmt, allt að því að vera smásmugu­ legt eins og það hvernig flísum og gleri er fyrirkomið og í hvaða lit það er. Þeir skipta sér nánast af öllu til þess að það sé heildstæður svipur á versluninni. Þetta er að sjálfsögðu ekki aðeins í bílgreininni, þú finnur þetta í öllum verslunargreinum. Alls staðar eru menn að gæta að umgerð sinnar vöru og líklega sést þetta best í tískuvöru­ bransanum þar sem allar verslanir eru eins. Þetta sést vel til dæmis í Zöru­versl­ ununum, sem eru eins sama í hvaða landi Erna og stjórnendurnir. Frá vinstri: Loftur Ágústsson markaðsstjóri, Íris B. Ansnes framkvæmdastjóri fjármálasviðs, Dagur Jónasson framkvæmda­ stjóri Bílalands, Bjarni Benediktsson framkvæmdastjóri þjónustusviðs, Skúli K. Skúlason framkvæmdastjóri sölusviðs, Hrafnhildur Hauksdóttir starfsmanna­ og gæðastjóri, Heiðar J. Sveinsson framkvæmdastjóri Hyundai og Erna Gísladóttir forstjóri.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.