Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Page 61

Frjáls verslun - 01.01.2013, Page 61
FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 61 dag inniheldur fleiri bílamerki en nokkurt annað umboð, nánast risi á íslenskum bíla markaði. Þar má finna merkin sem Erna þekkir svo vel frá B&L­árunum eins og Hyundai, BMW, Renault og Land Rover. Því til viðbótar eru merkin sem komu við sam­ runa B&L og Ingvars Helgasonar ehf. Þar eru Nissan, Subaru, Opel, Isuzu og nú síðast Dacia. Félagið á þar að auki aðgang að fleiri merkjum. Í samdrættinum eftir bankahrun var öllu steypt á einn stað en undir stjórn Ernu hafa þegar verið gerðar breytingar. Opel­umboðið hefur fengið sterk ari ásýnd með opnun sérstaks umboðs í Ármúlan­ um og Hyundai er nú komið í Kaup tún í Garðabæ þar sem sérstaða þessa rís andi merkis frá Suður­Kóreu hefur verið efld. „Mér finnst alltaf gaman að þessum bransa, það eru vitaskuld miklar sveiflur en þetta er ólíkt flestum greinum. Nú þegar ég hef kynnst öðrum rekstri finn ég hvernig áskoranir í þessari atvinnugrein eru öðru vísi en maður kynnist nokkurs staðar ann ars staðar. Þetta félag er hins vegar allt annað en það sem ég hætti hjá fyrir fimm árum. Það er í senn stærra og fjölbreyttara og samsetningin þar af leiðandi önnur en var.“ Erna bendir á að rekstraruppbygging BL í dag sé um margt ólík því sem áður var. Bæði sé umboðun­ um dreift víðar og semsetn ing margra þátta ólík. Á sínum tíma var búið að leggja í talsverða upp byggingu hjá BL, meðal annars með uppbygg ingu gæðastjórnunar­ kerfa, og félagið gekk mjög vel þegar það var selt. Allt breyttist í kjölfar bankahruns­ ins og nú þarf aftur að leysa úr margvís­ legum rekstrarvanda málum þótt hluta endurskipulagningar innar sé lokið. Erna tekur undir þetta. „Mér finnst stundum að maður sé aftur á ákveðnum byrjunarpunkti, það er að hluta til svipað og við lentum í eftir kreppuna 2001, en þá þurfti að byggja félagið upp á nýtt. Við erum pínulítið þar aftur. Okkur Íslendingum hættir til þess að sveiflast mjög mikið og sérstaklega í bíla­ sölu. Það hefur reynst okkur dýrt.“ ÞarF að uppFylla staðla Innan bílgreinarinnar voru miklar vanga­ veltur um það hvort merkin innan BL yrðu seld hvert í sínu lagi og því var hvíslað á markaðinum að tilboð í einstaka merki hefðu borist. Allt var það þó selt í einum pakka til Ernu en áfram eru vangaveltur um hvernig uppbygging félagsins verður í framtíðinni – verða þetta kannski nokkur merki eða umboð rekin undir einu eignar­ haldsfélagi? „Já, til lengdar. Það er svo sem ekki það að við vildum ekki hafa öll merkin hér á einu gólfi. Framleiðendur ætlast hins vegar kláralega til þess að þeirra merki sé gert hærra undir höfði en býðst þegar allir eru hafðir undir einni regnhlíf. Evrópsku staðlarnir gera okkur þetta líka dálítið erfitt. Vitaskuld er það þannig að þetta er sett upp með ákveðnum tilgangi hjá fram­ leiðendum, til þess að erfitt sé að hafa alla á einum fleti. Um leið og markaðurinn stækk­ ar munu fleiri merki springa út héðan, rétt eins og við sjáum hjá keppinaut unum þar sem reynt er að skapa skýr skil milli merkja. Á meðan markaðurinn er ekki stærri en hann er þá er mjög erfitt að borga fyrir staðlana. Ég þekki þeirra kröfur mjög vel frá fyrri tíð og þetta getur verið mjög nákvæmt, allt að því að vera smásmugu­ legt eins og það hvernig flísum og gleri er fyrirkomið og í hvaða lit það er. Þeir skipta sér nánast af öllu til þess að það sé heildstæður svipur á versluninni. Þetta er að sjálfsögðu ekki aðeins í bílgreininni, þú finnur þetta í öllum verslunargreinum. Alls staðar eru menn að gæta að umgerð sinnar vöru og líklega sést þetta best í tískuvöru­ bransanum þar sem allar verslanir eru eins. Þetta sést vel til dæmis í Zöru­versl­ ununum, sem eru eins sama í hvaða landi Erna og stjórnendurnir. Frá vinstri: Loftur Ágústsson markaðsstjóri, Íris B. Ansnes framkvæmdastjóri fjármálasviðs, Dagur Jónasson framkvæmda­ stjóri Bílalands, Bjarni Benediktsson framkvæmdastjóri þjónustusviðs, Skúli K. Skúlason framkvæmdastjóri sölusviðs, Hrafnhildur Hauksdóttir starfsmanna­ og gæðastjóri, Heiðar J. Sveinsson framkvæmdastjóri Hyundai og Erna Gísladóttir forstjóri.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.