Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Side 77

Frjáls verslun - 01.01.2013, Side 77
FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 77 Hvernig eigum við þá að selja? Þessar breytingar, sem hér að framan er lýst, hafa ekki einungis haft áhrif á markaðssetninguna heldur einnig sölu­ starfi ð. Hvað þýðir það? Jú, sölufólk þarf að nálgast verkefni sín með öðrum hætti en áður. Aðgengi viðskiptavina að upplýsingum er nær ótakmarkað og aðrir hlutir hafa áhrif á ákvarðanatöku. Með öðrum orðum hlutverk sölufólks hefur breyst. Viðskiptavinurinn, ekki síst í viðskiptum milli fyrirtækja, er ekki háður sölufólki um upplýsingar og þekkingu með sama hætti og áður. Hann hefur oft á tíðum aðgang að meiri upplýsingum en söluaðilinn og finnur sínar eigin lausnir sjálfur. Að skipta um birgja er þess vegna auðveldara en áður. Þetta hefur það í för með sér að sölufólk þarf að þróa með sér annars konar hæfni og búa yfir öðrum eigin leikum en áður tryggðu því árangur. Hvernig bregðumst við við því? • Innsæi. Í stað þess að selja lausnir seljum við innsæi. Innsæi sem hjálpar viðskiptavinum að setja hluti í samhengi og taka ákvarðanir. Þannig snýst þetta nú fremur um að hjálpa viðskiptavinum að taka ákvarðanir en að að skapa fyrir þá lausnir. Til að hjálpa viðskiptavinum að taka ákvarðanir getur sölufólk m.a. nýtt sér samtalstækni coaching­ aðferðafræðinnar og það gera menn í auknum mæli. • Traust. Annað sem skiptir miklu máli er traust. Menn taka ekki lengur ákvörðun um að versla við þig bara vegna þess að þú ert sjarmerandi og þeim líkar vel við þig. Traust þarf að ríkja milli manna. Viðskiptavinir þurfa að upplifa að þú sért sérfræðingur á þínu sviði, ráðgjafi, umhyggjusamur samstarfsaðili og maður orða þinna, miklu frekar en sölumaður sem nær sölunni út á einhverja taktík. • Tækifærin. Horfa þarf lengra fram í tímann og horfa þarf í meira mæli út til jaðranna þar sem gerjunin er og þróunin á sér stað, því þar liggja helstu tækifærin. Þörf er á nýjum hugsunarhætti og viðhorfum. Frumkvöðlahugsun, nýsköpun og sköpunargleði er ekki lengur bara fyrir sprotafyrirtæki heldur líka fyrir sölufólk sem vill ná árangri og skara fram úr. Hvatning og þjálfun Starfshvatning er undirstaða góðs árangurs og ef við breytum áherslum og aðferðum í sölu þurfum við að endurskoða það líka hvernig við hvetjum sölufólkið til að ná árangri. Sama má segja um fræðslu og þjálfun. Gömulu aðferðirnar duga skammt þegar áherslur og aðferðir hafa breyst. Við þurfum í raun bæði að endurskoða fræðsluefnið og þjálfunaraðferðirnar í takt við breytta tíma. Við höfum lært það af reynslunni að ein­ staklingarnir í söluteyminu eru einstakir og hver og einn þarf hvatningu við hæfi. Ólíklegt er að ein og sama leiðin virki hvetjandi fyrir allan hópinn. Við höfum jafnframt lært að fjárhagsleg umbun í takt við afköst er ekki sá hvati í öllum til fell­ um sem ætla mætti. Aðrir þættir hafa meiri áhrif, einkum og sér í lagi þegar kemur að flóknari viðfangsefnum sem krefj ast hugmyndaauðgi og útsjónarsemi. Mörg fyrirtæki velja því þá leið í dag að greiða góð föst laun en hlutfallslega lágan kaupauka og tengja kaupauka fremur heildar frammistöðu fyrirtækisins en frammi stöðu einstaklingsins. Daniel H. Pink, höfundur metsölu bókar ­ innar Drive sem kom út árið 2009, fjallar um hvatninguna og hann nefnir þrjá grund vallarþætti sem hvatningin snýst um: 1) Sjálfræði (e. autonomy), að hafa sjálfur eitthvað um verkefni sín að segja. 2) Áskorun. Hæfni í réttu hlutfalli við áskorun (e. mastery). 3) Tilgangur (e. purpose), sem setur hina tvo þættina í samhengi. Það er að finna æðri tilgang í störfum sínum, tilgang sem er stærri en maður sjálfur. Svo nú er að líta í eigin barm. Hefur þú og þitt fyrirtæki fylgt þeirri þróun sem átt hefur sér stað síðustu ár í markaðssetningu og sölu? Ef þú verður var við ákveðin hnignunarmerki þá er við hæfi að spyrja sig: Ertu að selja upplifun eða bara vöru og þjónustu? Er það virði vörunnar sem viðskiptavinurinn horfir á eða bara verðið? Nýtirðu alla miðla eins og kostur er, ekki bara sjónvarp, útvarp og dagblöð? Sam ­ félagsmiðlarnir gegna orðið mjög mikil ­ vægu hlutverki í því að hjálpa viðskipta ­ vinum að taka ákvarðanir. Fara hagsmunir, viðhorf og gildi þíns fyrirtækis saman við hagsmuni og væntingar viðskiptavinarins? Er fólkið þitt með réttu viðhorfin og réttu hæfnina til að ná árangri? Ef svörin við þessum spurningum eru neikvæð er ekki seinna vænna að hefjast handa. Hinn 24. apríl næstkom­ andi gefst okkur Íslending­ um einstakt tækifæri til að hlýða á Kotler, í eigin persónu, og það nýjasta sem hann hefur fram að færa í markaðsmálum. Fyrirlestur­ inn nefnist Marketing 3.0 – Values Driven Marketing
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.