Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 77

Frjáls verslun - 01.01.2013, Síða 77
FRJÁLS VERSLUN 1. 2013 77 Hvernig eigum við þá að selja? Þessar breytingar, sem hér að framan er lýst, hafa ekki einungis haft áhrif á markaðssetninguna heldur einnig sölu­ starfi ð. Hvað þýðir það? Jú, sölufólk þarf að nálgast verkefni sín með öðrum hætti en áður. Aðgengi viðskiptavina að upplýsingum er nær ótakmarkað og aðrir hlutir hafa áhrif á ákvarðanatöku. Með öðrum orðum hlutverk sölufólks hefur breyst. Viðskiptavinurinn, ekki síst í viðskiptum milli fyrirtækja, er ekki háður sölufólki um upplýsingar og þekkingu með sama hætti og áður. Hann hefur oft á tíðum aðgang að meiri upplýsingum en söluaðilinn og finnur sínar eigin lausnir sjálfur. Að skipta um birgja er þess vegna auðveldara en áður. Þetta hefur það í för með sér að sölufólk þarf að þróa með sér annars konar hæfni og búa yfir öðrum eigin leikum en áður tryggðu því árangur. Hvernig bregðumst við við því? • Innsæi. Í stað þess að selja lausnir seljum við innsæi. Innsæi sem hjálpar viðskiptavinum að setja hluti í samhengi og taka ákvarðanir. Þannig snýst þetta nú fremur um að hjálpa viðskiptavinum að taka ákvarðanir en að að skapa fyrir þá lausnir. Til að hjálpa viðskiptavinum að taka ákvarðanir getur sölufólk m.a. nýtt sér samtalstækni coaching­ aðferðafræðinnar og það gera menn í auknum mæli. • Traust. Annað sem skiptir miklu máli er traust. Menn taka ekki lengur ákvörðun um að versla við þig bara vegna þess að þú ert sjarmerandi og þeim líkar vel við þig. Traust þarf að ríkja milli manna. Viðskiptavinir þurfa að upplifa að þú sért sérfræðingur á þínu sviði, ráðgjafi, umhyggjusamur samstarfsaðili og maður orða þinna, miklu frekar en sölumaður sem nær sölunni út á einhverja taktík. • Tækifærin. Horfa þarf lengra fram í tímann og horfa þarf í meira mæli út til jaðranna þar sem gerjunin er og þróunin á sér stað, því þar liggja helstu tækifærin. Þörf er á nýjum hugsunarhætti og viðhorfum. Frumkvöðlahugsun, nýsköpun og sköpunargleði er ekki lengur bara fyrir sprotafyrirtæki heldur líka fyrir sölufólk sem vill ná árangri og skara fram úr. Hvatning og þjálfun Starfshvatning er undirstaða góðs árangurs og ef við breytum áherslum og aðferðum í sölu þurfum við að endurskoða það líka hvernig við hvetjum sölufólkið til að ná árangri. Sama má segja um fræðslu og þjálfun. Gömulu aðferðirnar duga skammt þegar áherslur og aðferðir hafa breyst. Við þurfum í raun bæði að endurskoða fræðsluefnið og þjálfunaraðferðirnar í takt við breytta tíma. Við höfum lært það af reynslunni að ein­ staklingarnir í söluteyminu eru einstakir og hver og einn þarf hvatningu við hæfi. Ólíklegt er að ein og sama leiðin virki hvetjandi fyrir allan hópinn. Við höfum jafnframt lært að fjárhagsleg umbun í takt við afköst er ekki sá hvati í öllum til fell­ um sem ætla mætti. Aðrir þættir hafa meiri áhrif, einkum og sér í lagi þegar kemur að flóknari viðfangsefnum sem krefj ast hugmyndaauðgi og útsjónarsemi. Mörg fyrirtæki velja því þá leið í dag að greiða góð föst laun en hlutfallslega lágan kaupauka og tengja kaupauka fremur heildar frammistöðu fyrirtækisins en frammi stöðu einstaklingsins. Daniel H. Pink, höfundur metsölu bókar ­ innar Drive sem kom út árið 2009, fjallar um hvatninguna og hann nefnir þrjá grund vallarþætti sem hvatningin snýst um: 1) Sjálfræði (e. autonomy), að hafa sjálfur eitthvað um verkefni sín að segja. 2) Áskorun. Hæfni í réttu hlutfalli við áskorun (e. mastery). 3) Tilgangur (e. purpose), sem setur hina tvo þættina í samhengi. Það er að finna æðri tilgang í störfum sínum, tilgang sem er stærri en maður sjálfur. Svo nú er að líta í eigin barm. Hefur þú og þitt fyrirtæki fylgt þeirri þróun sem átt hefur sér stað síðustu ár í markaðssetningu og sölu? Ef þú verður var við ákveðin hnignunarmerki þá er við hæfi að spyrja sig: Ertu að selja upplifun eða bara vöru og þjónustu? Er það virði vörunnar sem viðskiptavinurinn horfir á eða bara verðið? Nýtirðu alla miðla eins og kostur er, ekki bara sjónvarp, útvarp og dagblöð? Sam ­ félagsmiðlarnir gegna orðið mjög mikil ­ vægu hlutverki í því að hjálpa viðskipta ­ vinum að taka ákvarðanir. Fara hagsmunir, viðhorf og gildi þíns fyrirtækis saman við hagsmuni og væntingar viðskiptavinarins? Er fólkið þitt með réttu viðhorfin og réttu hæfnina til að ná árangri? Ef svörin við þessum spurningum eru neikvæð er ekki seinna vænna að hefjast handa. Hinn 24. apríl næstkom­ andi gefst okkur Íslending­ um einstakt tækifæri til að hlýða á Kotler, í eigin persónu, og það nýjasta sem hann hefur fram að færa í markaðsmálum. Fyrirlestur­ inn nefnist Marketing 3.0 – Values Driven Marketing
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.