Listin að lifa - 01.03.2004, Síða 4

Listin að lifa - 01.03.2004, Síða 4
Utgjöld íslendinga tn heilbrigðismála í annaö sinn frá 1993 fullyrða sumir rábamenn, ab undanskildum heil- brigbismálarábherra, ab heilbrigbisþjónstan sé einna dýrust á íslandi. Þessi fullyrbing er tilkomin vegna þess ab abstobarforstjóri OECD birti nýlega ómeltar upplýsingar um útgjöld Islendinga til heilbrigbismála. Ef kafab er í skýrslu OECD, „Health Expenditure and Finance Data", árib 2003, um útgjöld til heilbrigbismála fram til ársins 2000, koma fram abrar niburstöbur. Þar er OECD-þjóbum skipt í þrennt. 1. Þjóðir, sem í þessu tilliti fara að einu og öllu að reglum OECD, þ.e. flokka öldrunarstofnanir, þar sem kostnaður við stjórnun, lækna og hjúkrunarkostnað ná ekki 50% af rekstrarkostnaði, undir félagslega þjónustu. 2. Nokkur lönd, sem nýlega hafa gerst aðilar að OECD- samtökunum og byggja upp útgjaldaliði eftir reglum OECD. 3. Fimm lönd, þ.á.m. ísland, Slóvenía og Noregur að hluta til, sem fara eigin leiðir í skráningu á útgjöldum. íslendingar hafa ekki farið að reglum OECD sem að framan eru greindar, en flokka öldrunarstofnanir að all- mestu leyti undir heilbrigðismál. í fyrmefndri skýrslu OECD er sérkafli um ísland. Þar er sagt að frá sérstakri rannsókn OECD þar sem stuðst er við grunntölur frá Is- landi. Til að ná réttmætum samanburði við OECD-þjóðir þarf að draga tæpt 1% frá tölum um heilbrigðiskostnað. Þetta þýðir að ísland er nálægt meðaltali OECD eins og áður var. Þessar niðurstöður koma heim og saman við rannsókn OECD-hagfræðinga er kallaðir voru til íslands árið 1993 til að kanna þessi mál. Álit þeirra var gefið út í hefti OECD (Economic Survey OECD 1993). En af einhverjum ástæð- um kynna menn sér ekki þetta hefti. Ef ráðamenn trúa ekki þessum tölum er auðvelt fyrir þá að lyfta símtóli og ræða við rekstrarstjóra helstu öldrunarstofnana íslands, s.s. Elli- heimilis Grundar og DAS, og spyrja „hve háa upphæð þess- ar stofnanir fengu greidda frá félagsmálaráðuneytinu á ár- inu 2003“. Svarið er, ekki krónu! Annars ætti almenn skyn- semi að nægja þeim. Allir sem hafa kynnt sér þessi mál vita að um 70% af útgjöldum til heilbrigðismála er launakostn- aður. Ennfremur að laun heilbrigðisstéttarinnar eru nær al- farið mun lægri á íslandi en í nágrannalöndum. Líklega er almenn skynsemi ekki eins algeng og margir vilja vera láta. Þeir sem svartmála heilbrigðisþjónustu á íslandi ættu að kynna sér umsagnir sérfræðinga OECD 1993 um árangur heilbrigðisþjónustu á íslandi. Þeir álitu að íslendingar hefðu náð öfundsverðum árangri (enviable record) í samanburði við OECD-þjóðir. Þennan árangur töldu þeir að mætti rekja til heilbrigðs lífsstíls og tiltölulega lítillar lyfjanotkunar, síð- ast en ekki síst frábærrar og almennrar þjálfunar heilbrigðis- starfsfólks og kerfisbundins forvarnarstarfs. Að lokum fagna ég tillögum Hagfræðistofnunar H.í. um stofnun nefndar, sem ekki er undir áhrifum stjómmálamanna, verði falið m.a. að reikna út kostnað við heilbrigðisþjónustu, en bendi á að landlæknisembættinu væri treystandi til þeirrar vinnu. 'ÍQÍaj.iw (®íafssaiv, formaður FEB í Reykjavík #- Félagsþjónustan í Reykjavík /ðcSMÁRASÓL Slender - Nudd - Neglur ÍSLENSK M ERFÐAGREINING ATLANTSSKIP

x

Listin að lifa

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Listin að lifa
https://timarit.is/publication/1106

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.