Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2010, Side 6

Frjáls verslun - 01.01.2010, Side 6
6 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 1 0 RITSTJÓRNARGREIN Stjórn Viðskiptaráðs! SJÖ AF NÍTJÁN í nýkjörinni stjórn Viðskiptaráðs eru frá fyrirtækjum sem komin eru í hendur banka og kröfuhafa eftir hrunið. Þetta eru tæplega fjörutíu pró- sent af ráðinu. Á sama tíma sendir ráðið frá sér könnun þar sem fram kemur að 40% forsvarsmanna fyrirtækja í íslensku atvinnulífi telja að þau séu í harðri samkeppni við opinber fyrirtæki. Þetta er Ísland í dag. Ekki set ég út á þá einstaklinga sem sitja í nýkjörinni stjórn Viðskiptaráðs. En ég staldra við hve stór hluti ráðsins starfar í fyrirtækjum sem eru í eigu banka og hins opin- bera. Ekki að þessir starfsmenn geti svo sem að því gert, hrunið leiddi til þess að bankarnir ákváðu nauðugir viljugir að yfirtaka fyrirtæki undir því yfirskini að verja hagsmuni sína. Þetta er hins vegar óþolandi ástand, krumla bankanna skekkir alla samkeppnisstöðu á markaði. Það er ótækt fyrir skilvíst einkafyrirtæki, sem baslar við að greiða reikninga og standa sig eftir bestu getu, að horfa upp á keppinautinn kom- inn í öruggt skjól bankanna með tilheyr- andi afskriftum skulda; keppinaut sem varð fallvaltur og missti baklandið eftir að hafa farið of mikinn í bólunni. Stjórn Við- skiptaráðs hefur hér hlutverki að gegna við að standa vaktina með einkafyrirtækjum sem keppa við fyrirtæki í eigu banka og ríkisins – í mjög svo ójöfnum leik. VIÐSKIPTARÁÐ FÉKK samkvæmt venju forsætisráðherra til að halda tölu á Viðskiptaþingi. Yfirskrift þingsins var: Er framtíð fyrir íslenskt atvinnulíf? Samkeppnis- hæfni og rekstrarumhverfi. Jóhanna Sigurðardóttir sagði í ræðu sinni að upphafið að bankahruninu hefði verið einkavæðing bankanna sem fór út af sporinu 2002 þegar sérvöldum aðilum voru afhent völdin í bankakerf- inu. Því fór sem fór. Þetta er afar ódýr skýring hjá forsætisráðherra um hrunið þótt örugglega megi setja út á það hvernig bankarnir voru seldir á sínum tíma. Stórbankar um allan hinn vestræna heim riðuðu til falls í bankakreppunni og hefðu ekki lifað af nema með opinberri aðstoð. Íslensku bankarnir voru orðnir tíu sinnum stærri en hagkerfið og ríkið hafði ekki bolmagn til að styðja við bakið á þeim. Það er hægt að vera vitur eftir á en eftir stendur að það fer ekki saman að stórir spilarar í atvinnulífinu séu á sama tíma stórir hluthafar í bönkunum. Og öfugt; að stórir bankar séu stórir hlut- hafar í fyrirtækjum. JÓHANNA FORSÆTISRÁÐHERRA gerði það að sérstöku umtalsefni á Viðskiptaþingi að hættulegt væri að afhenda völdin í bankakerfinu en í sömu andrá talaði hún um að eitt mikilvægasta verkefni okkar væri að endurreisa traust í íslensku samfélagi. Þar hefur ríkis- stjórn hennar ekki tekist vel upp. Traustið og gegnsæið vantar. Það héldu flestir þegar ríkið endurreisti bankana og tryggði innstæður í þeim að það hefði eitthvað um vinnubrögð þeirra að segja í framhaldinu. Það reyndist misskilningur. Ríkisstjórnin hefur einmitt afhent völdin í bankakerfinu. Það er rekin afskiptaleysisstefna. Ríkis- stjórnin er áhorfandi frekar en gerandi þegar kemur að bönkunum. Hún tryggir allt en þykist ekki geta haft nein áhrif og ber fyrir sig Bankasýslu. Tveir bankanna, Arion banki og Íslandsbanki, eru allt í einu orðnir einkabankar sem ríkisstjórnin segist ekki geta skipta sér af þótt hún tryggi þá bak og fyrir. Jóhanna skiptir sér ekki af því hvernig bankarnir selja þau fyrirtæki sem þeir hafa tekið yfir og setur engar reglur þar um. Hún skiptir sér ekki af vinnubrögðum Seðlabankans og ber við sjálf- stæði bankans sem tregðast við að húrra niður vöxtum í dýpstu kreppu sem riðið hefur yfir og viðheldur súr- efnisleysi fyrirtækja. Ríkisstjórnin segist ekkert hafa með vexti að gera vegna sjálfstæðis Seðlabankans. GYLFI MAGNÚSSON lagði nýlega fram frum- varp á Alþingi um fjármálafyrirtæki. Frumvarpið gerir ekki ráð fyrir að skilja að starfsemi viðskiptabanka og fjárfestingarbanka – en það var einmitt fjárfestinga- bankasvið bankanna sem hafði mest með bankahrunið að gera. Í athugasemd með frumvarpinu segir að rík- inu sé ekki skylt að ábyrgjast Tryggingasjóð innstæðu- eigenda en gera megi ráð fyrir því að lántaka sjóðsins verði erfiðleikum bundin án bankaábyrgðar ríkissjóðs eða annarrar aðkomu hans að lántöku. Hvað er að? Hafa menn ekkert lært af Icesave? Ætlar ríkisstjórnin að ábyrgjast einkabanka, en telja okkur svo trú um að hún geti ekki skipt sér af þeim vegna þess að þetta séu einkabankar í eigu útlendinga?! STJÓRN VIÐSKIPTARÁÐS verður að standa vaktina með einkafyrirtækjunum sem keppa við fyrir- tæki í eigu bankanna þótt hluti ráðsins starfi í síðar- nefndu fyrirtækjunum. Bankarnir voru nánast allsráð- andi í höndum fyrri eigenda en völd þeirra hafa frekar vaxið en hitt – og þeim er núna allt í sjálfsvald sett undir stjórn Jóhönnu. Jón G. Hauksson Völd bankanna hafa frekar vaxið en hitt – og þeim er núna allt í sjálfsvald sett undir stjórn Jóhönnu. Bókaðu núna! með ánægju Iceland Express býður flugsæti á góðu verði til Evrópu og Ameríku. Leiðarkerfið okkar fyrir næsta sumar hefur aldrei fjölbreyttara og núna geturðu valið á milli 25 áfangastaða í Evrópu og Ameríku. Við hlökkum til að ferðast með þér í sumar! Bókaðu sumarferðina þína núna á www.icelandexpress.is – hvert sem hugurinn leitar! F í t o n / S Í A Sumarið 2010 25 áfangastaðir í sumar! Ísland Akureyri Varsjá Kraká Bergamo Bologna Barcelona Alicante Berlín Kaupmannahöfn Billund Álaborg Ósló London Gatwick Stansted Birmingham Friedrichshafen Genf Basel Frankfurt Hahn Rotterdam París Evrópa Lúxemborg Bandaríkin Kanada New York Winnipeg Gdansk Gautaborg F í t o n / S Í A www.icelandexpress.is Reykjavík
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.