Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2010, Qupperneq 6

Frjáls verslun - 01.01.2010, Qupperneq 6
6 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 1 0 RITSTJÓRNARGREIN Stjórn Viðskiptaráðs! SJÖ AF NÍTJÁN í nýkjörinni stjórn Viðskiptaráðs eru frá fyrirtækjum sem komin eru í hendur banka og kröfuhafa eftir hrunið. Þetta eru tæplega fjörutíu pró- sent af ráðinu. Á sama tíma sendir ráðið frá sér könnun þar sem fram kemur að 40% forsvarsmanna fyrirtækja í íslensku atvinnulífi telja að þau séu í harðri samkeppni við opinber fyrirtæki. Þetta er Ísland í dag. Ekki set ég út á þá einstaklinga sem sitja í nýkjörinni stjórn Viðskiptaráðs. En ég staldra við hve stór hluti ráðsins starfar í fyrirtækjum sem eru í eigu banka og hins opin- bera. Ekki að þessir starfsmenn geti svo sem að því gert, hrunið leiddi til þess að bankarnir ákváðu nauðugir viljugir að yfirtaka fyrirtæki undir því yfirskini að verja hagsmuni sína. Þetta er hins vegar óþolandi ástand, krumla bankanna skekkir alla samkeppnisstöðu á markaði. Það er ótækt fyrir skilvíst einkafyrirtæki, sem baslar við að greiða reikninga og standa sig eftir bestu getu, að horfa upp á keppinautinn kom- inn í öruggt skjól bankanna með tilheyr- andi afskriftum skulda; keppinaut sem varð fallvaltur og missti baklandið eftir að hafa farið of mikinn í bólunni. Stjórn Við- skiptaráðs hefur hér hlutverki að gegna við að standa vaktina með einkafyrirtækjum sem keppa við fyrirtæki í eigu banka og ríkisins – í mjög svo ójöfnum leik. VIÐSKIPTARÁÐ FÉKK samkvæmt venju forsætisráðherra til að halda tölu á Viðskiptaþingi. Yfirskrift þingsins var: Er framtíð fyrir íslenskt atvinnulíf? Samkeppnis- hæfni og rekstrarumhverfi. Jóhanna Sigurðardóttir sagði í ræðu sinni að upphafið að bankahruninu hefði verið einkavæðing bankanna sem fór út af sporinu 2002 þegar sérvöldum aðilum voru afhent völdin í bankakerf- inu. Því fór sem fór. Þetta er afar ódýr skýring hjá forsætisráðherra um hrunið þótt örugglega megi setja út á það hvernig bankarnir voru seldir á sínum tíma. Stórbankar um allan hinn vestræna heim riðuðu til falls í bankakreppunni og hefðu ekki lifað af nema með opinberri aðstoð. Íslensku bankarnir voru orðnir tíu sinnum stærri en hagkerfið og ríkið hafði ekki bolmagn til að styðja við bakið á þeim. Það er hægt að vera vitur eftir á en eftir stendur að það fer ekki saman að stórir spilarar í atvinnulífinu séu á sama tíma stórir hluthafar í bönkunum. Og öfugt; að stórir bankar séu stórir hlut- hafar í fyrirtækjum. JÓHANNA FORSÆTISRÁÐHERRA gerði það að sérstöku umtalsefni á Viðskiptaþingi að hættulegt væri að afhenda völdin í bankakerfinu en í sömu andrá talaði hún um að eitt mikilvægasta verkefni okkar væri að endurreisa traust í íslensku samfélagi. Þar hefur ríkis- stjórn hennar ekki tekist vel upp. Traustið og gegnsæið vantar. Það héldu flestir þegar ríkið endurreisti bankana og tryggði innstæður í þeim að það hefði eitthvað um vinnubrögð þeirra að segja í framhaldinu. Það reyndist misskilningur. Ríkisstjórnin hefur einmitt afhent völdin í bankakerfinu. Það er rekin afskiptaleysisstefna. Ríkis- stjórnin er áhorfandi frekar en gerandi þegar kemur að bönkunum. Hún tryggir allt en þykist ekki geta haft nein áhrif og ber fyrir sig Bankasýslu. Tveir bankanna, Arion banki og Íslandsbanki, eru allt í einu orðnir einkabankar sem ríkisstjórnin segist ekki geta skipta sér af þótt hún tryggi þá bak og fyrir. Jóhanna skiptir sér ekki af því hvernig bankarnir selja þau fyrirtæki sem þeir hafa tekið yfir og setur engar reglur þar um. Hún skiptir sér ekki af vinnubrögðum Seðlabankans og ber við sjálf- stæði bankans sem tregðast við að húrra niður vöxtum í dýpstu kreppu sem riðið hefur yfir og viðheldur súr- efnisleysi fyrirtækja. Ríkisstjórnin segist ekkert hafa með vexti að gera vegna sjálfstæðis Seðlabankans. GYLFI MAGNÚSSON lagði nýlega fram frum- varp á Alþingi um fjármálafyrirtæki. Frumvarpið gerir ekki ráð fyrir að skilja að starfsemi viðskiptabanka og fjárfestingarbanka – en það var einmitt fjárfestinga- bankasvið bankanna sem hafði mest með bankahrunið að gera. Í athugasemd með frumvarpinu segir að rík- inu sé ekki skylt að ábyrgjast Tryggingasjóð innstæðu- eigenda en gera megi ráð fyrir því að lántaka sjóðsins verði erfiðleikum bundin án bankaábyrgðar ríkissjóðs eða annarrar aðkomu hans að lántöku. Hvað er að? Hafa menn ekkert lært af Icesave? Ætlar ríkisstjórnin að ábyrgjast einkabanka, en telja okkur svo trú um að hún geti ekki skipt sér af þeim vegna þess að þetta séu einkabankar í eigu útlendinga?! STJÓRN VIÐSKIPTARÁÐS verður að standa vaktina með einkafyrirtækjunum sem keppa við fyrir- tæki í eigu bankanna þótt hluti ráðsins starfi í síðar- nefndu fyrirtækjunum. Bankarnir voru nánast allsráð- andi í höndum fyrri eigenda en völd þeirra hafa frekar vaxið en hitt – og þeim er núna allt í sjálfsvald sett undir stjórn Jóhönnu. Jón G. Hauksson Völd bankanna hafa frekar vaxið en hitt – og þeim er núna allt í sjálfsvald sett undir stjórn Jóhönnu. Bókaðu núna! með ánægju Iceland Express býður flugsæti á góðu verði til Evrópu og Ameríku. Leiðarkerfið okkar fyrir næsta sumar hefur aldrei fjölbreyttara og núna geturðu valið á milli 25 áfangastaða í Evrópu og Ameríku. Við hlökkum til að ferðast með þér í sumar! Bókaðu sumarferðina þína núna á www.icelandexpress.is – hvert sem hugurinn leitar! F í t o n / S Í A Sumarið 2010 25 áfangastaðir í sumar! Ísland Akureyri Varsjá Kraká Bergamo Bologna Barcelona Alicante Berlín Kaupmannahöfn Billund Álaborg Ósló London Gatwick Stansted Birmingham Friedrichshafen Genf Basel Frankfurt Hahn Rotterdam París Evrópa Lúxemborg Bandaríkin Kanada New York Winnipeg Gdansk Gautaborg F í t o n / S Í A www.icelandexpress.is Reykjavík
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.