Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2010, Side 53

Frjáls verslun - 01.01.2010, Side 53
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 1 0 53 s t j ó r n u n a r m O L i Stjórnendur fyrirtækja eiga erfitt með að þola hyskna starfsmenn. Kannanir sýna að vanræksla í starfi og brot á vinnureglum fara mest í taugarnar á stjórunum. Með vanrækslu er átt við vísvitandi brot á starfs- skyldum þannig að það hafi valdið fyrirtæk- inu tjóni. Margir stjórnendur veigra sér við að takast á við vandann, sem grefur um sig í fyrirtækinu, og á endanum er hinn ótrúi starfsmaður rekinn með látum og enn meira tjóni fyrir fyrirtækið. Raunar eru þjófnaðir algengasta brot á reglum hvers fyrirtækis. Og algengast er að starfsfólk steli pennum og klósettpappír. Sjaldgæft er að stjórnendur geri veður út af því. Það sem virkilega fer í taugarnar á stjórunum er óstundvísi, brot á umgengn- isreglum og að vinna ekki vinnuna sína. Skrifaðar hafa verið margar bækur um viðbrögð við hyskni starfsfólks. Við leitum hér í smiðju til sænska vinnuréttarsérfræð- ingsins George Frick en hann veitir stjórn- unartímaritinu Chef ráð um vandamál á vinnustað. Þegar sérfræðingar eru kallaðir til vegna hyskni starfsfólks hefur yfirleitt mikið gengið á áður og bæði stjórnendum og starfsfólki orðið á mörg mistök. Mistök stjórnenda eru yfirleitt þau að hafa látið hjá líða að bregð- ast við vandanum í tíma og að hafa ekki haldið upplýsingum um brot til haga. Mörg smákorn fylla að lokum mælinn. Hvenær átti að byrja að telja kornin og hvenær er mælirinn fullur? Ráðin í vandanum eru þessi: Aflaðu sjálf(ur) upplýsinga. Ekki treysta • á það sem aðrir segja, ekki hlusta eftir slúðri í fyrirtækinu. Kynntu þér vandann sjálf(ur). Ræddu við starfsmanninn. Samtal • greiðir oft úr því sem aflaga hefur farið. Berðu ekki sakir á starfsmanninn en segðu frá hvers þú hefur orðið vísari. Og minntu á hvaða reglur gildi í fyrir- tækinu. Dugi samræður ekki er skrifleg áminn-• ing næsta skref. Og mundu að til- gangurinn með áminningunni er ekki að undirbúa brottrekstur heldur að fá starfsmanninn til að bæta ráð sitt. Dugi áminning ekki að heldur má reyna • flutning í starfi. Mörg dæmi eru um að starfsmenn bæta ráð sitt við það eitt að koma í nýtt umhverfi. Haltu öllum upplýsingum til haga. Minni • manna er stutt en deilur á vinnustað geta verið langvinnar. Þess vegna er gott að geta rakið feril málsins. Og ef nýir stjórnendur taka við verða þeir að vita hvað gerst hefur og gert hefur verið. Verð bara að rek’ann! tExti: gísli kristjánsson
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.