Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2010, Page 53

Frjáls verslun - 01.01.2010, Page 53
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 1 0 53 s t j ó r n u n a r m O L i Stjórnendur fyrirtækja eiga erfitt með að þola hyskna starfsmenn. Kannanir sýna að vanræksla í starfi og brot á vinnureglum fara mest í taugarnar á stjórunum. Með vanrækslu er átt við vísvitandi brot á starfs- skyldum þannig að það hafi valdið fyrirtæk- inu tjóni. Margir stjórnendur veigra sér við að takast á við vandann, sem grefur um sig í fyrirtækinu, og á endanum er hinn ótrúi starfsmaður rekinn með látum og enn meira tjóni fyrir fyrirtækið. Raunar eru þjófnaðir algengasta brot á reglum hvers fyrirtækis. Og algengast er að starfsfólk steli pennum og klósettpappír. Sjaldgæft er að stjórnendur geri veður út af því. Það sem virkilega fer í taugarnar á stjórunum er óstundvísi, brot á umgengn- isreglum og að vinna ekki vinnuna sína. Skrifaðar hafa verið margar bækur um viðbrögð við hyskni starfsfólks. Við leitum hér í smiðju til sænska vinnuréttarsérfræð- ingsins George Frick en hann veitir stjórn- unartímaritinu Chef ráð um vandamál á vinnustað. Þegar sérfræðingar eru kallaðir til vegna hyskni starfsfólks hefur yfirleitt mikið gengið á áður og bæði stjórnendum og starfsfólki orðið á mörg mistök. Mistök stjórnenda eru yfirleitt þau að hafa látið hjá líða að bregð- ast við vandanum í tíma og að hafa ekki haldið upplýsingum um brot til haga. Mörg smákorn fylla að lokum mælinn. Hvenær átti að byrja að telja kornin og hvenær er mælirinn fullur? Ráðin í vandanum eru þessi: Aflaðu sjálf(ur) upplýsinga. Ekki treysta • á það sem aðrir segja, ekki hlusta eftir slúðri í fyrirtækinu. Kynntu þér vandann sjálf(ur). Ræddu við starfsmanninn. Samtal • greiðir oft úr því sem aflaga hefur farið. Berðu ekki sakir á starfsmanninn en segðu frá hvers þú hefur orðið vísari. Og minntu á hvaða reglur gildi í fyrir- tækinu. Dugi samræður ekki er skrifleg áminn-• ing næsta skref. Og mundu að til- gangurinn með áminningunni er ekki að undirbúa brottrekstur heldur að fá starfsmanninn til að bæta ráð sitt. Dugi áminning ekki að heldur má reyna • flutning í starfi. Mörg dæmi eru um að starfsmenn bæta ráð sitt við það eitt að koma í nýtt umhverfi. Haltu öllum upplýsingum til haga. Minni • manna er stutt en deilur á vinnustað geta verið langvinnar. Þess vegna er gott að geta rakið feril málsins. Og ef nýir stjórnendur taka við verða þeir að vita hvað gerst hefur og gert hefur verið. Verð bara að rek’ann! tExti: gísli kristjánsson
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.