Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Side 113

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1950, Side 113
SKÓLALÖGGJÖFIN FRÁ 1946 271 hefur varið til skólanáms. Hinir eru fleiri, sem séð hafa eftir því að verja ekki meiri tíma til skólanáms en þeir gerðu, er þeir höfðu að- stöðu til.“ Síðastliðinn vetur voru alls um 25 þúsund nemendur í íslenzkum skólum, þar af voru 16 þúsund við skyldunám, en 9 þúsund við ýmis konar framhaldsnám. Væri eitthvað hæft í þeirri fullyrðingu, að náms- leiði skólaskylduáranna dræpi niður allan námsáhuga, þá væru ekki 9 þúsund nemendur í framhaldsskólum. Sá nemendafjöldi sýnir okkur ef til vill betur en nokkuð annað, að menntunarþrá þjóðarinnar ræður meiru en námsleiðinn. 3. Stefnt að því að gera alla að menntamönnum, sem fást svo ekki til að vinna að framleiðslustörjum. Þetta mun vera einhver algengasta mótbáran gegn skólalöggjöfinni, og er þess vegna ómaksins vert að fara nokkrum orðum um hana. Ég þykist vita, að með orðinu menntamað- ur sé hér átt við mann, sem lokið hefui stúdentsprófi og helzt stundað eitthvert háskólanám. Slíkir menn geta vitanlega verið misjafnir eins og aðrir dauðlegir menn, en þeir búa yfir meiri þekkingu og meiri möguleikum til að afla sér þekkingar en við hinir, sem höfum orðið að láta okkur nægja þá litlu mola, sem við höfum snapað af borðum menntunarinnar. Og margir af þessum mönnum hafa reynzt hinir nýt- ustu þjóðfélagsþegnar, og þess vegna ætti það ekki að reynast skaðlegt fyrir þjóðina, þótt slíkum mönnum fjölgaði. Og hér á landi hefur aldrei verið óbrúanlegt djúp á milli menntamanna og menntaðra al- þýðumanna. Hér fyrr á öldum, þegar prestarnir voru einu mennta- mennirnir í hinum strjálu byggðum, deildu þeir kjörum við bænd- urna, sem þeir umgengust, gengu að margvíslegri vinnu á búum sínum, voru andlegir leiðtogar sóknarbarna sinna og forustumenn þeirra í framfaramálum. Á þeim árum var kirkjan stórveldi á sviði þjóðfélags og menningarmála. Hins vegar hafa margir sjálfmenntaðir alþýðumenn unnið svo mikilsverð afrek á sviði bókmennta, sagnfræði og þjóðlegra fræða, að þeir hafa staðið menntamönnum fyllilega á sporði í þeim efnum. Við getum t. d. nefnt menn eins og Einar í Nesi, Þorgils gjall- anda, Bólu-Hjálmar og Stephan G. Stephansson. Og ef við gefum okkur tíma til að staldra við á lestrarsal Landsbókasafnsins, sjáum við verka- menn og sjómenn sitja við sama borð og háskólaborgara. Og þar sjáum við margan menntamann leita sér þekkingar í þær bækur, sem sjómað-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.